.
.

VietinBank gặp mặt báo chí nhân dịp năm mới 2012

Thứ Hai, 09/01/2012|23:00

(ĐUKDNTW) - Ngày 9/1 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức Hội nghị gặp mặt báo chí đầu năm 2012. Đây là dịp để VietinBank tri ân các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên, biên tập viên đã hợp tác hiệu quả trong năm qua…

Tới dự có ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí cùng đông đảo các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên. Về phía VietinBank có ông Phạm Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đại diện Ban lãnh đạo, Trưởng phòng, ban TSC, Giám đốc Chi nhánh, Công ty trực thuộc trên địa bàn Hà Nội;

 Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2011 khép lại, VietinBank đã gặt hái được thành công vượt bậc, tiếp tục giữ vững vai trò ngân hàng chủ lực, chủ đạo của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Tổng tài sản tăng 25,4% so với đầu năm; Vốn điều lệ trên 20 ngàn tỷ đồng, tăng 33% so với 2010; Tổng nguồn vốn huy động tăng 24,4%; Dư nợ cho vay và đầu tư tăng 24,8% so với năm 2010;  Nợ xấu ở mức 0,74%/Tổng dư nợ. ROE là 25,4%, ROA là 1,96%, cổ tức chi trả 20%.

VietinBank cũng là doanh nghiệp đi đầu đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội. Từ năm 2007 đến nay tài trợ trên 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2011 tài trợ 664 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng nhấn mạnh: Những thành công của VietinBank là một minh chứng cho thấy sự trợ giúp có ý nghĩa quan trọng của báo chí trong việc chuyển tải đầy đủ, kịp thời các thông tin hoạt động của VietinBank tới thị trường, cũng như góp phần phản ánh và định hướng dư luận xã hội. VietinBank coi đó là một trong những mối tương tác hữu cơ quan trọng để đạt đến mục tiêu phát triển bền vững, hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Năm 2011 là năm VietinBank có rất nhiều sự kiện nổi bật, mọi hoạt động kinh doanh và các hoạt động liên quan của VietinBank đã được đông đảo các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí uy tín quan tâm, truyền tải kịp thời tới công chúng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng đã chia sẻ: Cùng với những kết quả kinh doanh vượt bậc, VietinBank được báo chí biết đến là doanh nghiệp hàng đầu, rất cởi mở trong việc cung cấp thông tin báo chí, truyền thông. Các hoạt động ngân hàng được cập nhật thường xuyên, liên tục, tập trung, đã tạo điều kiện cho báo chí có khối lượng thông tin chính xác, định hướng rất tốt dư luận xã hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của VietinBank cũng như của ngành ngân hàng. Ông cũng nhấn mạnh thêm, với vai trò là doanh nghiệp đứng đầu hệ thống ngân hàng, VietinBank rất cần sự hợp tác hiệu quả với báo chí để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao...

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Lương Tuấn.
Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Lương Tuấn.

 Cũng tại buổi lễ này, các ý kiến chia sẻ chân tình, tâm huyết của các khách mời đã được gửi đến lãnh đạo VietinBank, tập trung vào các hoạt động thiết thực của VietinBank với cộng đồng xã hội trong thời gian qua.

Với ý chí quyết tâm, nhất trí đồng lòng của toàn hệ thống VietinBank cùng với sự hợp tác chặt chẽ có hiệu quả của báo giới, VietinBank sẽ gặt hái được thành công trong năm mới 2012 và các năm tiếp theo.

Lê Nam

.
.
.
.