.
.

Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng NongHuyp Bank

Thứ Tư, 27/03/2013|12:02

Ngày 25/3/2013, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank  Nguyễn Ngọc Bảo và Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc (NongHuyp Bank) Shin Chung Shik ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai Ngân hàng. 

Theo nội dung của thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác trong một số lĩnh vực như: Phát triển  và mở rộng các hoạt động tài trợ thương mại như thư tín dụng L/C, bảo lãnh ngân hàng và các hình thức tài trợ thương mại khác; thúc đẩy dịch vụ chuyển tiền giữa hai quốc gia và cung cấp các dịch vụ tài chính khác để hỗ trợ khách hàng của mỗi bên; trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong các lĩnh vực nghiệp vụ ngân hàng; hợp tác đào tạo…

Quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thiết lập cách đây 20 năm,  nhưng có thể nói hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc đã gắn bó từ lâu và có nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hóa. Trong bối cảnh toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế, hai nước còn có những tiềm năng rất to lớn có thể bổ sung cho nhau trong quá trình hợp tác và phát triển. Trong 20 năm qua, quan hệ giữa hai nước đã phát triển với tốc độ nhanh hiếm thấy trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là về chính trị và kinh tế. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc ở Đông Nam Á.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo cho rằng, cũng như Việt Nam nói chung, Agribank luôn chú trọng tới việc phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác tại thị trường Hàn Quốc với mong muốn đóng góp vào những kết quả chung, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp hai nước. Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Agribank cũng rất chú trọng tới việc phát triển thương hiệu, uy tín và hoạt động của Agribank trên thị trường ngoài nước. Hiện nay, Agribank có quan hệ đại lý với trên 1.000 tổ chức tài chính, ngân hàng nước ngoài tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Agribank là ngân hàng Việt Nam nhận nguồn vốn uỷ thác đầu tư lớn nhất từ các tổ chức tài chính quốc tế lên tới gần 7 tỷ USD.

“Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng trong lĩnh vực trao đổi thông tin về khả năng hợp tác trong tương lai, tạo cơ sở thuận lợi cho các thỏa thuận, hợp đồng đối với từng dự án hợp tác sau này. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ thể hiện mong muốn của hai ngân hàng nhằm kết nối doanh nghiệp hai nước, cung cấp các dịch vụ tài chính tốt nhất cho doanh nghiệp, vì thành công của doanh nghiệp và sự phát triển thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc”, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank nhấn mạnh.

Agribank là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam xét về quy mô tài sản, số lượng cán bộ, mạng lưới hoạt động và số lượng khách hàng. Tính đến 31/12/2012, tổng tài sản có của Agribank tương đương 30 tỷ USD, đảm bảo các tỷ lệ an toàn kinh doanh theo chuẩn mực của Việt Nam. Agribank hiện có gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch tại khắp mọi vùng, miền đất nước Việt Nam và nước láng giềng Campuchia, là đối tác tin cậy của trên 3,5 vạn doanh nghiệp, gần 10 triệu hộ sản xuất, cung cấp dịch vụ cho 10,7 triệu chủ thẻ tại Việt Nam. Agribank luôn thực hiện tốt vai trò chủ đạo trong chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, vai trò đầu tàu trong việc thực hiện chính sách tiền tệ của Chính phủ.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐTV Agribank tham dự lễ khai trương Văn phòng đại diện Ngân hàng NongHuyp Bank tại Hà Nội. Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo cho rằng, NongHuyp Bank và Agribank có rất nhiều điểm chung về định hướng kinh doanh cũng như về quy mô hoạt động. Hai ngân hàng đều hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, là những ngân hàng hàng đầu và có màng lưới hoạt động phủ khắp cả nước. Do đó, với sự hiện diện của NongHuyp Bank qua Văn phòng đại diện tại Hà Nội, cùng với kinh nghiệm phong phú của Agribank trong hoạt động nông nghiệp, nông thôn, Agribank tin tưởng rằng, NongHuyp Bank và Agribank có thể trao đổi những kinh nghiêm quý báu cũng như củng cố hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa hai ngân hàng, qua đó sẽ có những đóng góp tích cực cho hoạt động ngân hàng và nông nghiệp Việt Nam nói riêng cũng như hai nước nói chung. Agribank hy vọng có thể học tập nhiều kinh nghiệm của NongHuyp Bank để thực hiện thành công đề án cơ cấu lại Agribank trong giai đoạn 2011-2015.
 

Quang Tùng
.
.
.
.