.
.

VDB cho vay gần 60 tỷ đồng các dự án truyền tải điện tại Miền Trung

Thứ Hai, 29/07/2013|14:42

Trung tuần tháng 7/2013, Chi nhánh NHPT Đà Nẵng và Ban Quản lý các Công trình điện Miền Trung đã ký 03 Hợp đồng tín dụng đầu tư của các dự án đầu tư xây dựng công trình về trạm biến áp và đường dây tải điện.

Cụ thể, NHPT cho vay 11 tỷ đồng dự án Trạm biến áp 220kV Tháp Chàm và các đường dây đấu nối; 33,1 tỷ đồng dự án Đường dây 220kV Nhà máy điện Vĩnh Tân - Phan Thiết; 14,09 tỷ đồng dự án Đường dây 220kV Nhà máy điện Vĩnh Tân - Tháp Chàm.

BQL các Công trình điện Miền Trung sử dụng vốn vay này để thanh toán chi phí đền bù giải phóng mặt bằng cho các dự án. Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Đà Nẵng được giao nhiệm vụ ký hợp đồng tín dụng, quản lý tín dụng các khoản vay này, với thời hạn vay vốn tối đa của mỗi dự án là 08 năm kể từ thời điểm bắt đầu rút vốn, thời gian ân hạn là 02 năm.

Mục tiêu của công trình “Trạm biến áp 220kV Tháp Chàm và các đường dây đấu nối” là nhằm khai thác công suất của Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, Cam Ranh và NMTĐ Đa Nhim cung cấp điện cho phụ tải tỉnh Ninh Thuận và khu vực. Tạo mối liên kết mạch vòng lưới điện 220kV trong khu vực, góp phần nâng cao độ ổn định và khả năng vận hành an toàn, tin cậy cho lưới điện khu vực.

Với dự án “Đường dây 220kV Nhà máy điện Vĩnh Tân - Phan Thiết”, mục tiêu của công trình là nhằm đấu nối NMĐ Vĩnh Tân với quy mô công suất cuối cùng 4.400MW vào hệ thống điện toàn quốc, tạo mối liên kết mạnh giữa các vùng và là cơ sở quan trọng để vận hành ổn định và tối ưu cho hệ thống điện các miền trong khu vực nói riêng và hệ thống điện toàn quốc nói chung.

Dự án “Đường dây 220kV Nhà máy điện Vĩnh Tân - Tháp Chàm” được xây dựng nhằm chuyên tải một phần công suất của NMĐ Vĩnh Tân với tổng công suất 4.400MW, vào hệ thống điện quốc gia, cung cấp điện năng tin cậy cho phụ tải tỉnh Ninh Thuận, tạo liên kết lưới 220kV trong khu vực các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh lân cận, góp phần nâng cao chất lượng điện năng của tỉnh, cũng như tăng độ ổn định cho hệ thống điện quốc gia./.
 
Phạm Bá Lĩnh - Chi nhánh NHPT Đà Nẵng
.
.
.
.