.
.

Vietcombank tài trợ xây dựng Trường THCS Yên Thắng - Ninh Bình trị giá 5 tỷ đồng

Chủ Nhật, 01/02/2015|21:23

Ngày 29/01/2015, tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp cùng địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà lớp học 2 tầng Trường THCS Yên Thắng do Vietcombank tài trợ xây dựng với số tiền 5 tỷ đồng.

Cắt băng khánh thành Trường THCS Yên Thắng - Ninh Bình
Cắt băng khánh thành Trường THCS Yên Thắng - Ninh Bình

Tới dự Lễ khánh thành, có đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các phòng, ban của huyện Yên Mô và đông đảo bà con nhân dân, các thầy cô giáo, các em học sinh địa phương. Về phía Vietcombank, có đồng chí Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc; đồng chí Thái Thăng Long - Giám đốc Vietcombank Ninh Bình cùng đại diện một số phòng, ban Hội sở chính Vietcombank và Chi nhánh Ninh Bình.

Với sự hỗ trợ của Vietcombank, công trình đã được xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng với các hạng mục gồm: khu 8 phòng học cao tầng, cổng trường và tường rào phía trước, nhà bảo vệ, nhà xe và nhiều các công trình phụ trợ khác, đạt chuẩn quốc gia về tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đây là món quà của toàn thể CBNV Vietcombank gửi tới các thầy cô giáo, các em học sinh với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn, thực hiện tốt mục tiêu xã hội, tạo nguồn vững chắc cho sự nghiệp trồng người của huyện Yên Mô nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung.

Đại diện Vietcombank cho biết: Là một trong 5 NHTM Nhà nước lớn nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, nhiều năm qua, Vietcombank luôn đóng vai trò chủ đạo và chi phối trong nhiều hoạt động của hệ thống ngân hàng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh,Vietcombank luôn chung tay với cộng đồng trong việc triển khai các chương trình an sinh xã hội (ASXH) như: đã dành hơn 100 tỷ đồng cho vùng Tây Bắc, hơn 110 tỷ đồng  cho vùng Tây Nguyên, hơn 220 tỷ đồng cho vùng Tây Nam Bộ và các địa phương khác. 2 ngày trước sự kiện khánh thành công trình ý nghĩa này, Vietcombank cũng đã vinh dự cùng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng nhà nội trú và hơn 100 suất học bổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng cho trường THCS Mường Lý (Thanh Hóa).

Chủ tịch UBND xã Yên Thắng Vũ Văn Khả đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ của Vietcombank để thầy và trò trường Yên Thắng có thêm được cơ sở khang trang trong việc dạy và học. Việc hỗ trợ của Vietcombank  là rất kịp thời và có ý nghĩa, giúp nhà trường có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục tại địa phương.

Trước đó cũng tại địa bàn tỉnh Ninh Bình, ngày 20/11/2014, Vietcombank cũng đã trao tặng cho xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh 1 ngôi trường THCS trị giá 7 tỷ đồng.

Đặng Thành
 

.
.
.
.