.
.

VietinBank đồng hành cùng "Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương"

Thứ Hai, 30/03/2015|10:26

Tối 27/3 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương” lần III/2015. Dự chương trình có Phó Thủ tướng, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ Vũ Văn Ninh; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình; Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương”
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương”

Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua chương trình, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ kêu gọi, vận động kinh phí xã hội để hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng kiểm ngư có hoàn cảnh khó khăn và người dân nghèo nơi biên giới, biển đảo.

Sau 2 lần tổ chức vào năm 2013 và năm 2014, chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương” đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ngành ngân hàng, các tập đoàn kinh tế trong cả nước xây dựng hơn 825 căn nhà nghĩa tình đồng đội với số tiền 110 tỷ đồng.

Năm 2015, chương trình đã nhận được 196 tỷ đồng để xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội và các công trình dân sinh trên vùng biên giới, biển đảo. Tại chương trình, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã trao tài trợ 166 tỷ đồng của Ngành ngân hàng cho công tác an sinh xã hội đối với Tây Nam Bộ, trong đó 134 tỷ đồng cho 10 tỉnh biên giới, hải đảo trong khu vực.

Những năm qua bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank luôn tích cực đi đầu trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng số tiền tài trợ trên 5.000 tỷ đồng. Đặc biệt, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, VietinBank đã tài trợ trên 100 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm văn hóa trên đảo Nam Yết, nhà văn hóa đa năng trên Đảo Đá Lớn B; xây dựng 1 trạm thu phát sóng FM, 4 bể nước ngọt trên quần đảo Trường Sa; hỗ trợ Cảnh sát biển, Kiểm ngư vùng 2 và các hỗ trợ khác cho bộ đội, ngư dân và các em học sinh trên đảo, góp phần cùng cả nước xây dựng, phát triển, củng cố và giữ vững an ninh quốc phòng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã trao tài trợ cho chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương lần III năm 2015” số tiền 10 tỷ đồng.

Bích Liên

.
.
.
.