.
.

Vietcombank khánh thành và bàn giao Trạm y tế cho tỉnh Quảng Ngãi

Thứ Tư, 13/04/2016|14:07

Vừa qua, tại Quảng Ngãi, Vietcombank phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao công trình Trạm y tế xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Công trình do Vietcombank tài trợ kinh phí xây dựng 3 tỷ đồng.

Đại diện các bên cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Ba Vinh
Đại diện các bên cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Ba Vinh

Công trình Trạm y tế xã Ba Vinh được xây dựng từ tháng 6/2015 theo thiết kế chuẩn của Bộ Y tế với quy mô 2 tầng, 10 phòng trên diện tích sử dụng 575m2.Tổng kinh phí xây dựng là hơn 4,4 tỷ đồng, trong đó Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng, phần còn lại là vốn ngân sách của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Sau 9 tháng xây dựng, công trình đã được hoàn thiện khang trang, sạch đẹp với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho việc khám chữa bệnh. Mặt khác, với sức chứa từ 200 - 300 người, Trạm y tế xã Ba Vinh còn là địa điểm tránh lũ an toàn của người dân trong mùa mưa bão.

Xã Ba Vinh là một xã vùng cao của huyện Ba Tơ và là xã An toàn khu giàu truyền thống cách mạng. Với dân số trên 4.000 người, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 98%. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 30%. Đây cũng là nơi đầu tiên phát hiện căn bệnh lạ (hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân), trong khi đó cơ sở khám chữa bệnh còn nhiều thiếu thốn, không đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Bên cạnh đó xã Ba Vinh còn là địa bàn thường xuyên hứng chịu sự khắc nghiệt của thiên tai, bão lũ, trong khi các công trình phòng chống thiên tai còn thiếu, gây khó khăn trong việc chủ động giúp dân phòng chống và hạn chế thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

Do đó, với mong muốn tạo điều kiện cho bà con nhân dân có đầy đủ cơ sở vật chất thuận lợi trong việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn trong việc phòng chống thiên tai, Vietcombank đã tham gia tài trợ cho địa phương xây dựng công trình Trạm y tế xã Ba Vinh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Lữ Đình Tích đã cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Vietcombank cũng như các đơn vị có liên quan trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn và hoàn thành sớm công trình đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của huyện Ba Tơ. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ có các giải pháp phù hợp để phát huy hết công năng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa phương.

Chia sẻ với niềm vui với nhân dân xã Ba Vinh, bà Phạm Thị Thúy Kiều - Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi mong rằng: Trạm y tế xã Ba Vinh sẽ phát huy hết hiệu quả hoạt động đem lại lợi ích tốt nhất cho người dân; quản lý và bảo dưỡng tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị và mọi tài sản của Trạm nhằm phục vụ lâu dài công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Năm 2015, Vietcombank đã hỗ trợ cho các xã nghèo thuộc các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi xây dựng các công trình an sinh xã hội với số tiền gần 12 tỷ đồng, trong đó có 3 công trình được thực hiện cho huyện Ba Tơ trị giá 5,5 tỷ đồng.

Với vai trò là chi nhánh đầu mối triển khai công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, năm 2015, Vietcombank Quảng Ngãi đã tổ chức trao tặng 100 con bò cho các hộ nghèo huyện Ba Tơ; xây dựng các công trình an sinh xã hội, ngoài Trạm y tế xã Ba Vinh, hiện nay Vietcombank Quảng Ngãi đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai xây dựng 3 trường học tại xã Ba Trang, huyện Ba Tơ; xây dựng trường THCS xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây; xây dựng Trường tiểu học Trà Xuân, huyện Sơn Tây...

Tuyết Lan

.
.
.
.