.
.

VietinBank bàn giao 66 nhà ở, công trình trị giá hơn 77 tỷ đồng

Thứ Ba, 26/04/2016|15:40

Ngày 25/4/2016, VietinBank đã tổ chức Lễ bàn giao 47 nhà ở cho hộ nghèo, 18 công trình trường học và 1 công trình cổng đền Hai Bà Trưng với tổng trị giá 77 tỷ 409 triệu đồng cho UBND huyện Mê Linh (TP. Hà Nội).

Tham dự Lễ bàn giao, có đồng chí Lưu Tiến Long - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mê Linh; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Hà Nội Nguyễn Thị Mai Sương. Về phía VietinBank, có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn VietinBank, chi nhánh VietinBank Quang Minh và 47 hộ được nhận hỗ trợ xây nhà, hiệu trưởng 18 trường nhận bàn giao công trình.

Đại diện lãnh đạo VietinBank trao biển tài trợ 77 tỷ 409 triệu đồng cho UBND huyện Mê Linh
Đại diện lãnh đạo VietinBank trao biển tài trợ 77 tỷ 409 triệu đồng cho UBND huyện Mê Linh

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh đã có những bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, Mê Linh phát triển từ huyện thuần nông, cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng còn thiếu, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, đặc biệt nhiều trường bị xuống cấp nghiêm trọng; về công tác xóa đói giảm nghèo, trên toàn huyện Mê Linh tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn ở mức cao.

Trước những thực trạng trên của huyện Mê Linh, VietinBank đã hỗ trợ hơn 77 tỷ đồng để xây dựng 47 ngôi nhà cho hộ nghèo, 18 ngôi trường với phòng học khang trang, 1 công trình cổng đền Hai Bà Trưng.

Sau một thời gian thi công khẩn trương, đến nay các hạng mục công trình đã hoàn thành để có thể bàn giao cho người dân và đơn vị thụ hưởng đưa vào sử dụng.

Tại Lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết: Tổng số có 47 hộ trên 14 xã được VietinBank hỗ trợ tiền xây nhà mới khang trang sạch đẹp, góp phần cho người dân ổn định chỗ ở, tạo động lực vươn lên thoát nghèo. Đối với 18 trường học đã được xây dựng đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng và mỹ thuật.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng mong rằng các cá nhân, đơn vị thụ hưởng các công trình sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, đồng thời có ý thức giữ gìn, duy tu, bảo dưỡng để các công trình được sử dụng lâu bền.

Cũng tại Lễ bàn giao, ngoài các công trình nhà ở và trường học, VietinBank còn hỗ trợ xây dựng cổng đền Hai Bà Trưng với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Tiến Lâm

.
.
.
.