.
.

VietinBank ủng hộ Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu" 5 tỷ đồng

Thứ Tư, 13/04/2016|14:29

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP. Hà Nội. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm, tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên VietinBank đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tham dự Lễ có đồng chí Vũ Hồng Khanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội; các đồng chí Phó Chủ tịch, Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội. Về phía VietinBank, có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn.

VietinBank trao biển ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”
VietinBank trao biển ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”

Huyện đảo Trường Sa là một bộ phận thiêng liêng của Tổ quốc, là chủ quyền của dân tộc Việt Nam đã được ông cha ta gìn giữ và bảo vệ qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước. Để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ sự bất khả xâm phạm vùng trời, vùng biển là nhiệm vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước; là nghĩa vụ của các đơn vị, doanh nghiệp và là bổn phận thiêng liêng của các thế hệ người Việt Nam.

Nhận thấy trách nhiệm cao cả và to lớn đó, VietinBank đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội thông qua ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”.

Trong Lễ trao ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” đồng chí Nguyễn Văn Thắng đã đại diện cho gần 20.000 cán bộ, nhân viên VietinBank trao số tiền 5 tỷ đồng để hỗ trợ, xây dựng cơ sở hạ tầng văn hóa xã hội trên huyện đảo Trường Sa; động viên cán bộ, chiến sỹ Trường Sa chắc tay súng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết: Đây là việc làm trân trọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô và doanh nghiệp với chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Toàn bộ số tiền ủng hộ của nhân dân và các đơn vị sẽ được Ban vận động Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” chuyển đến quân và dân huyện đảo Trường Sa trong thời gian sớm nhất.

Đối với VietinBank, trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đóng góp, thực hiện “Chiến lược biển đảo đến năm 2020” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương IV, hướng về Trường Sa thân yêu.

VietinBank đã tài trợ trên 138 tỷ đồng để xây dựng: Trung tâm Văn hóa trên đảo Nam Yết, Nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Lớn B, Trạm thu phát sóng FM, 4 bể nước ngọt trên quần đảo Trường Sa, hỗ trợ Cảnh sát biển, Kiểm ngư vùng 2 và các hỗ trợ khác cho bộ đội, ngư dân cũng như các em học sinh trên đảo.

Hành động thiết thực của VietinBank thời gian qua đã góp phần cùng với cả nước xây dựng, phát triển, củng cố và giữ vững an ninh quốc phòng, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

Tiến Lâm

.
.
.
.