VietinBank đạt danh hiệu Sao Khuê hai năm liên tiếp
Ngày 23/4/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2016. Có 3 sản phẩm xuất sắc của VietinBank vinh dự nhận danh hiệu Sao Khuê tại các nhóm: Ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động; giải pháp thương mại điện tử, sản phẩm - dịch vụ mới nổi bật, ứng dụng cho lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Trao danh hiệu Sao Khuê năm 2016 cho Hệ thống cảnh báo sớm rủi ro tín dụng của VietinBank |
Sao Khuê là danh hiệu uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội đã luôn được thị trường tin tưởng, chiếm lợi thế trong chọn lựa của khách hàng. Sau giai đoạn đánh giá từng sản phẩm dựa trên hồ sơ và thẩm định thực tế, Hội đồng Chung tuyển Sao Khuê 2016 đã quyết định công nhận và trao Danh hiệu Sao Khuê cho 73 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc gồm 56 sản phẩm và 17 dịch vụ.
Một trong những giải pháp đưa VietinBank phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững là lấy CNTT làm nòng cốt, trên cơ sở công nghệ hóa, hiện đại hóa tổng thể sản phẩm nghiệp vụ và các ứng dụng quản trị. VietinBank ngày càng chứng tỏ năng lực trở thành ngân hàng hiện đại hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động thông minh (VietinBank iPay Mobile App) nổi trội với hình thức tương tác mới, mở rộng thêm nhiều tính năng tiện ích cá nhân hóa, mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm các dịch vụ đa dạng. Với VietinBank iPay phiên bản Mobile, khách hàng được cung cấp đầy đủ các chức năng như: Đăng nhập, xác thực bằng vân tay, giao dịch và đặt lịch giao dịch tới tài khoản ảo, quản lý tài chính cá nhân, đăng ký vay/trả nợ vay, đăng ký mở thẻ, thanh toán hóa đơn, thanh toán sử dụng QR code, gửi và tất toán tiết kiệm trực tuyến, dịch vụ Khách hàng Ưu tiên và nhiều tiện ích vượt trội khác.
Dịch vụ VietinBank eFAST Mobile App phiên bản mới mang tính đột phá của dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ là trợ lý đắc lực cho kiểm soát viên, kế toán trưởng, chủ tài khoản doanh nghiệp, giúp khách hàng quản lý các giao dịch của doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, an toàn và hiệu quả.
Những dịch vụ ngân hàng điện tử của VietinBank vừa đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng vừa góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Và 2 dịch vụ “ngân hàng di động” này đã góp phần tăng hiệu suất công việc, giúp việc quản lý tài chính cá nhân và tài chính doanh nghiệp của khách hàng trở nên dễ dàng.
Được triển khai trên toàn VietinBank từ tháng 10/2014, Hệ thống cảnh báo sớm rủi ro tín dụng khách hàng (EWS) giúp nhận diện sớm các khách hàng suy giảm khả năng trả nợ từ đó kịp thời triển khai các biện pháp ứng xử phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro và tổn thất cho ngân hàng.
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các giải pháp mới triển khai đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của VietinBank. Từ đó, góp phần đưa thương hiệu VietinBank ngày càng lớn mạnh và đi đúng định hướng chiến lược, tầm nhìn của Ban lãnh đạo. Những thành tích đáng tự hào về xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ trong hoạt động ngân hàng của VietinBank không chỉ được khách hàng hưởng ứng mà còn được giới CNTT đánh giá cao Và Sao Khuê 2016 là một minh chứng.
Năm 2015, VietinBank có 3 sản phẩm được nhận danh hiệu Sao Khuê 2015, gồm: Hệ thống ALM, Giải pháp Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, VietinBank iPay Mobile App.
Minh Minh