.
.

Năm 2011: Tổng doanh thu Bảo hiểm Bảo Việt đạt 5728,69 tỷ đồng

Thứ Tư, 11/01/2012|20:25

(ĐUKDNTW) - Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, lạm phát cao, tiền tệ thắt chặt, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ vẫn đạt mức tăng trưởng 24%, tổng doanh thu toàn ngành đạt 15.374 tỷ đồng, dẫn đầu là nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới (4.593 tỷ đồng), bảo hiểm tài sản (3.530 tỷ đồng), bảo hiểm con người (2.312 tỷ đồng). Nhà bảo hiểm số một trên thị trường là Bảo hiểm Bảo Việt, tiếp theo là PVI, Bảo Minh, PJICO và PTI.

Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ nhân viên cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn, khả năng quản trị rủi ro chuyên nghiệp, Bảo hiểm Bảo Việt đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2011: Tổng doanh thu năm 2011 đạt 5728,69 tỷ đồng, tăng trưởng 16,6% lợi nhuận trước thuế đạt 401 tỷ động, tăng trưởng 28,9%, lợi nhuận sau thuế đạt 301 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí số một trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam với thị phần 23,88%.

Với những cải tiến trong quy trình, thiết kế sản phẩm, hệ thống kênh phân phối, hai nghiệp vụ truyền thống: bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người (đặc biệt là bảo hiểm chi phí y tế) vẫn đứng đầu thị trường về thị phần doanh thu (24,28% và 40,38%), hiệu quả và chất lượng phục vụ khách hàng. BHBV tiếp tục đầu tư, nghiên cứu các sản phẩm mới như bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm tín dụng…

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong năm 2011 của BHBV là sự ra đời của Trung tâm Dịch vụ khách hàng (Contact Centre) 1900 55 88 99. Với chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và tiến tới đẩy mạnh kênh bán lẻ, Contact Centre trong giai đoạn đầu sẽ hỗ trợ, tư vấn khách hàng qua các kênh điện thoại, email (insurancehelp@baoviet.com.vn), fax và các chức năng online như: chat trực tuyến, call me back, đồng thời là đầu mối tiếp nhận thông tin ban đầu để khách hàng khai báo tai nạn, bồi thường. Sau thời gian chạy thử nghiệm, Contact Centre đã bước đầu chứng minh được hiệu quả, tạo ra bước đột phá trong phong cách phục vụ, xây dựng hình ảnh BHBV hướng tới khách hàng, vì khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo lãnh viện phí và chi trả bồi thường cũng ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng kì vọng của khách hàng trong khâu thanh toán với quy trình, thủ tục nhanh, gọn, đơn giản, trở thành lợi thế cạnh tranh của BHBV trên thị trường.

Năm 2011 cũng đánh dấu sự tiến bộ về nền tảng công nghệ thông tin với hàng loạt các dự án như: Chạy thí điểm phần mềm quản lý nghiệp vụ InsureJ cho xe cơ giới tại TSC và Bảo Việt Hà Nội, hoàn tất cài đặt hệ thống thư điện tử Lotus Note trên toàn hệ thống, chạy phần mềm kế toán SunAccount tại TSC. Nhờ đó, hoạt động quản trị doanh nghiệp dần phát triển theo mô hình tập trung hóa.

BHBV cùng Tập đoàn đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng như: Tham gia chạy Terry Fox, Ủng hộ cho quỹ “Cùng hòa nhịp yêu thương”, ủng hộ xây dựng nghĩa trang đường 9…Trong năm 2011, các hoạt động kết nối đồng nghiệp, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp (như triển khai đồng phục, giao lưu văn nghệ, thể thao, du lịch ngoại khóa…) cũng được Công đoàn ở nhiều công ty thành viên tiến hành, góp phần động viên, khuyến khích tinh thần làm việc của cán bộ công nhân viên, hình thành nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp BHBV.

Cũng theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, trong năm 2012, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu ảnh hưởng sâu rộng của khủng hoảng, môi trường kinh doanh thậm chí còn khó khăn hơn so với năm 2011. Chính vì vậy, định hướng kinh doanh của BHBV trong năm 2012 được các cấp lãnh đạo quan tâm sâu sắc. Nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh (tăng trưởng doanh thu 15%, đạt 6600 tỷ, lợi nhuận tăng trưởng 12%, đạt 450 tỷ), năm 2012, BHBV sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quản trị doanh nghiệp theo hướng tập trung, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực phục vụ khách hàng, đồng thời tích cực tham gia các chương trình thí điểm của Nhà nước như: bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm tín dụng xuất khẩu như một minh chứng cho trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Với mục tiêu phát triển bền vững, tăng trưởng đi đôi với hiệu quả, BHBV khẳng định sẽ giữ vững vị trí số một trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam về doanh thu và hiệu quả kinh doanh, đảm bảo là lựa chọn tốt nhất của khách hàng, đối tác và người lao động.

 

Bảo hiểm Bảo Việt

 

.
.
.
.