.
.

Tổng Giám đốc SCIC làm việc với Cục trưởng Tài chính Đặc khu Hành chính Hồng Kông

Thứ Tư, 02/05/2012|23:26

Cuối tháng 4 vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Tổng Giám đốc SCIC Lại Văn Đạo đã có buổi làm việc với ông John Tsang, Cục trưởng Tài chính Đặc khu Hành chính Hồng Kông.

Tổng Giám đốc SCIC Lại Văn Đạo tiếp Ông John Tsang, Cục trưởng Tài chính Đặc khu Hành chính Hồng Kông
Tổng Giám đốc SCIC Lại Văn Đạo tiếp Ông John Tsang, Cục trưởng Tài chính Đặc khu Hành chính Hồng Kông

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau chia sẻ những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm để tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Về phía SCIC, Tổng giám đốc Lại Văn Đạo cho biết, năm 2012 SCIC dự kiến thoái vốn tại hơn 200 doanh nghiệp trong tổng số hơn 500 doanh nghiệp mà SCIC đang nắm giữ phần vốn nhà nước. Đồng thời, với vai trò là nhà đầu tư chiến lược của Chính phủ, SCIC đang đầu tư vào các dự án lớn theo quyết định của Chính phủ, như các dự án đường bộ, cảng hàng không quốc tế, các dự án bất động sản (tòa nhà VP cho thuê, trung tâm thương mại, khu đô thị…), triển khai đầu tư theo hình thức BT, BOT. Nhiều quỹ đầu tư tại VN cũng quan tâm tới việc cùng đầu tư với SCIC: VinaCapital, Dragon Capital, Mekong Capital… Các nhà đầu tư Hồng Kông có thể quan tâm cùng hợp tác với SCIC. SCIC sẵn sàng chia sẻ thông tin và mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư Hồng Kông trong thời gian tới.

Ngoài ra, SCIC cũng quan tâm đầu tư vào thị trường chứng khoán, trái phiếu. Trong tương lai, SCIC có kế hoạch phát hành trái phiếu của SCIC cả trong nước và quốc tế. Đây là một kênh huy động vốn mà SCIC quan tâm.

Về phía Hồng Kông, Ông John C. Tsang bày tỏ mong muốn hợp tác và chia sẻ thông tin với SCIC. Ông khẳng định Hồng Kông có kinh nghiệm chuyên môn sâu trong các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng đường sắt, cảng hàng không, vận tải biển và đặc biệt là bất động sản. Hệ thống đường sắt (MTR – Mass Transit Railway System) là một trong những dự án thành công nhất của Hồng Kông.

Ông John C. Tsang cho biết, Hồng Kông có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khi niêm yết tại thị trường chứng khoán Hồng Kông; đồng thời Việt Nam có thể tận dụng Hồng Kông là một kênh huy động vốn hiệu quả. Với tư cách Nhà điều hành của Quỹ Hối đoái Hồng Kông, ông John Tsang cũng sẵn sàng hỗ trợ SCIC nếu cần thiết.

Tại buổi gặp mặt, Ông John Tsang cũng rất quan tâm và có lời mời Tổng Giám đốc Lại Văn Đạo sang thăm Hồng Kông và tham dự Diễn đàn Tài chính châu Á (Asian Financial Forum – AFF) - diễn đàn tài chính tầm cỡ hàng đầu tại châu Á, sẽ được tổ chức vào tháng 1 năm tới.

SCIC

.
.
.
.