.
.

Hai doanh nghiệp của Bảo hiểm PVI được A.M Best xếp hạng tín nhiệm tốt

Thứ Hai, 26/03/2012|22:49

Hai công ty với 100% vốn điều lệ của PVI là Tổng Công ty Bảo hiểm PVI và Công ty Tái bảo hiểm PVI được tổ chức xếp hạng danh tiếng quốc tế A.M Best xếp hạng tín nhiệm B+ (tốt).

 

Trao đổi với phóng viên Petrotimes chiều ngày 23/3/2012, ông Bùi Vạn Thuận – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PVI cho biết: Tổ chức xếp hạng danh tiếng quốc tế A.M.Best vừa tái khẳng định xếp hạng năng lực tài chính B+ (Tốt) và xếp hạng năng lực tín dụng của tổ chức phát hành ở mức bbb- (Đủ năng lực) đối với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI).

Đồng thời, A.M.Best cũng chính thức công bố xếp hạng mới về năng lực tài chính đạt mức B+ (Tốt) và xếp hạng năng lực tín dụng của tổ chức phát hành ở mức bbb- (Đủ năng lực) cho Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re).

Bảo hiểm PVI và PVI Re là hai công ty bảo hiểm do Công ty cổ phần PVI (PVI) đầu tư 100% vốn điều lệ. Triển vọng nâng hạng của tất cả các chỉ tiêu xếp hạng tín nhiệm nói trên đều là ổn đnh.

PVI hiện là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có được kết quả xếp hạng như trên cho cả hai công ty bảo hiểm ngay sau khi mới thực hiện tái cấu trúc và chuyển đổi mô hình hoạt động sang mô hình Công ty mẹ – Công ty con kể từ ngày 01/08/2011.

Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam duy nhất và Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) là doanh nghiệp tái bảo hiểm duy nhất vinh dự được nhận xếp hạng của tổ chức A.M.Best.

Việc Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ được xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp B+ (Tốt) với A.M.Best trong 03 năm liên tiếp, và PVI Re – một công ty tái bảo hiểm mới đi vào hoạt động từ ngày 01/08/2011 được xếp hạng B+ (Tốt) đã khẳng định được chiến lược đúng đắn của PVI trong những năm qua, xây dựng trên tư tưởng chuyên nghiệp hóa doanh nghiệp, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế và minh bạch hóa thông tin.

Kết quả xếp hạng 2 doanh nghiệp của PVI được công bố trên website của A.M. Best

Kết quả xếp hạng này cho thấy cam kết mạnh mẽ của PVI để trở thành một định chế Bảo hiểm – Đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, có năng lực cạnh tranh, có sức mạnh tài chính, hoạt động hiệu quả và tính minh bạch cao.

Kết quả này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển trong suốt 16 năm qua của Công ty, tạo điều kiện cho PVI có thêm tiền đề để tiếp tục thực hiện được những chiến lược quan trọng hơn trong việc phát triển thương hiệu, tên tuổi, và thị phần của PVI ra thị trường quốc tế.

Kết quả này cũng cho thấy khả năng đáp ứng yêu cầu vốn hóa mạnh của PVI đối với Bảo hiểm PVI và PVI Re, hoạt động kinh doanh xuất sắc của hai công ty này với vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, cam kết tài chính ổn định từ PVI, và hỗ trợ từ đối tác chiến lược trong lĩnh vực Bảo hiểm – Tài chính của PVI là Tập đoàn Bảo hiểm – Đầu tư toàn cầu Talanx AG và Quỹ đầu tư Oman (OIF).

Kết quả xếp hạng này cũng phản ánh sự kỳ vọng của A.M.Best đối với kết quả kinh doanh và đầu tư của cả hai công ty trong những năm sắp tới và nỗ lực cải thiện hệ thống quản trị rủi ro của PVI.

Việc đạt được kết quả xếp hạng B+ (Tốt) đối với Bảo hiểm PVI và PVI Re cho thấy tiềm lực tài chính mạnh mẽ của PVI trong bối cảnh xếp hạng tín nhiệm của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã bị sụt giảm do những biến động bất lợi về kinh tế vĩ mô.

PVI cam kết sẽ duy trì đủ vốn điều chỉnh theo rủi ro cho Bảo hiểm PVI và PVI Re thông qua kế hoạch tăng vốn, đồng thời việc chuyển giao công nghệ từ Talanx sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng quản lý hệ thống và quản lý rủi ro của cả hai công ty.

Tổng giám đốc Bùi Vạn Thuận tự tin: “Riêng với lĩnh vực tái bảo hiểm, dù mới ra mắt nhưng PVI đã đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường Việt Nam và trở thành một thương hiệu quốc tế”.

Hoàng Thắng/Petrotimes

.
.
.
.