Năm 2017 Bảo Việt ước đạt gần 1,5 tỷ USD doanh thu
Thứ Năm, 11/01/2018|16:56
Tập đoàn Bảo Việt vừa cho biết, năm 2017, Tập đoàn đã cán mốc doanh thu ước gần 1,5 tỷ USD, hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh năm 2017.
Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 31.200 tỷ đồng; hoàn thành 108% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước hoàn thành vượt kế hoạch năm. Với kết quả này, Bảo Việt tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam.
Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu (+25%), khẳng định vị trí số 1 thị trường về doanh thu khai thác mới ước đạt trên 3.800 tỷ đồng; lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu, tăng trưởng bứt phá, khẳng định vị trí số 1 với doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt trên 8.500 tỷ đồng.
Lĩnh vực kinh doanh chứng khoán ghi nhận sự thành công vượt trội về doanh thu môi giới. Thị phần môi giới của BVSC đạt xấp xỉ 5%, tăng gần 40% so với 2016 và đưa BVSC vào TOP 5 công ty có thị phần lớn nhất tại HOSE trong 2 quý liên tiếp. BVSC cũng khẳng định uy tín thương hiệu không chỉ trong nước mà cả trên trường quốc tế thông qua việc tư vấn thành công thương vụ thoái vốn nhà nước tại Sabeco. Thương vụ thoái vốn Sabeco đã hoàn thành vượt mục tiêu mong đợi và được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là thương vụ thoái vốn thành công xuất sắc. Lĩnh vực quản lý quỹ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng về tổng tài sản quản lý, ước đạt 1,9 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 16% so với năm 2016. Hoạt động của hầu hết các quỹ và danh mục đều vượt kế hoạch.
Năm 2017, các đơn vị thành viên của Bảo Việt đã ra mắt nhiều các sản phẩm mới và đột phá, lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như: An Bình Thịnh Vượng, An Hưng Phát Lộc, Bảo hiểm Tai nạn toàn diện và Chăm sóc Y tế, Bảo hiểm bão nhiệt đới, Bảo Việt Inter Care, Bảo hiểm ưu việt cho bệnh ung thư và tim mạch…
Bảo Việt cũng đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới dành cho khách hàng cá nhân thông qua kênh ngân hàng với nhiều ưu đãi, tiêu biểu như: Cho vay mua xây dựng và sửa chữa nhà - Baoviet Happy House; cho vay ưu đãi dành cho cán bộ nhân viên và khách hàng Baoviet Life - Happy Life; gia tăng tiện ích và dành nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ và Internet Banking của Baoviet Bank… Việc ra mắt các sản phẩm tích hợp, hội tụ những đặc trưng riêng có của Bảo Việt giúp cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trọn gói với những chính sách ưu đãi vượt trội, gia tăng lợi ích và được đông đảo khách hàng hài lòng khi sử dụng.
Năm 2018, tình hình kinh tế Việt Nam được dự báo có triển vọng tăng trưởng tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức. Để tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh theo định hướng “Khẳng định thương hiệu Việt”, Bảo Việt đã tập trung triển khai việc tái định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững thông qua việc “xanh hóa” điểm tiếp xúc thương hiệu, gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh trong tiến trình hội nhập quốc tế bằng uy tín và giá trị thương hiệu; tiếp tục tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại, đẩy mạnh triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, góp phần nâng cao chất lượng của công tác quản trị điều hành tập trung và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống, tạo điều kiện cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trực tuyến trọn gói và đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0.
Bên cạnh đó, Bảo Việt sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, phát huy sức mạnh cộng hưởng với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế. Việc tăng cường hợp tác với các đối tác có uy tín và vị thế lớn tại thị trường trong nước và quốc tế góp phần phát huy thế mạnh của các bên để phát triển nhiều sản phẩm và dịch vụ “lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam”, mang Thương hiệu Việt với chất lượng đẳng cấp quốc tế, mang lại nhiều lựa chọn và giá trị gia tăng cho khách hàng.
P.V
.