.
.

Bệnh viện Bưu điện tổ chức Hội thi điều dưỡng giỏi, thanh lịch năm 2022

Thứ Sáu, 04/11/2022|20:08

Ngày 03/11, Bệnh viện Bưu điện (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã tổ chức chung kết Hội thi Điều dưỡng giỏi, thanh lịch năm 2022. 14 thí sinh là điều dưỡng, kỹ thuật viên xuất sắc được lựa chọn từ hơn 400 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, qua các phần thi chuyên môn (chạy trạm trên mô hình) đã mang đến Hội thi nhiều nội dung, tiết mục ấn tượng, khẳng định sự chuyên nghiệp, tận tâm và tài năng trong công việc, cuộc sống.

Các thí sinh tham dự vòng chung kết Hội thi.
Các thí sinh tham dự vòng chung kết Hội thi.

Được tổ chức 2 năm một lần, Hội thi Điều dưỡng giỏi, thanh lịch của Bệnh viện Bưu điện nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, rèn luyện về năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các điều dưỡng có cơ hội thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo của bản thân. Đây cũng là dịp để Bệnh viện Bưu điện tôn vinh, cổ vũ, động viên và biểu dương những đóng góp to lớn mà “thầm lặng” của các điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật y trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Một tiết mục văn nghệ ở phần thi năng khiếu.
Một tiết mục văn nghệ ở phần thi năng khiếu.

Mỗi thí sinh tham dự vòng chung kết trải qua 2 phần thi: chào hỏi giới thiệu bản thân và thi năng khiếu. Với sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo, các thí sinh đều hoàn thành tốt phần dự thi của mình. Thông qua các video clip giới thiệu ngắn gọn, đầy đủ về bản thân, nghề nghiệp, sở thích, các điều dưỡng, kỹ thuật viên đã nêu bật tình yêu nghề, gắn bó với Bệnh viện và cùng chung mục đích nỗ lực để góp phần cùng trung tâm/khoa/phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng Bệnh viện Bưu điện ngày càng phát triển, là địa chỉ y tế tin cậy của nhân dân.

Thí sinh tự tin thể hiện phần thi của mình.
Thí sinh tự tin thể hiện kỹ năng chuyên môn của mình tại Hội thi.

Phần thi năng khiếu đặc biệt cuốn hút và để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban Giám khảo và khán giả. Trình diễn các tiết mục văn nghệ, hát, múa, tiểu phẩm…các thí sinh không chỉ thể hiện nguồn năng lượng tích cực đầy nhiệt huyết và sức trẻ mà nhiều tiết mục còn lồng ghép, giới thiệu khéo léo vai trò, công việc của nghề điều dưỡng, những đóng góp của điều dưỡng trong xây dựng, lan tỏa thương hiệu uy tín của đơn vị và Bệnh viện Bưu điện - Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng trong nước và khu vực.

5 thí sinh có số điểm cao nhất qua hai phần thi chào hỏi và năng khiếu được Ban Giám khảo lựa chọn vào vòng thi ứng xử theo hình thức bốc thăm, trả lời câu hỏi. Trước sự cổ vũ, động viên nồng nhiệt của các cổ động viên là những y, bác sĩ, đồng nghiệp trong bệnh viện, 5 thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi ứng xử, được Ban Giám khảo ghi nhận, đánh giá cao.

Lãnh đạo Bệnh viện trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba.
Lãnh đạo Bệnh viện trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Dự và chỉ đạo Hội thi, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện ghi nhận tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ, lòng yêu nghề, sự tự tin từ mỗi điều dưỡng viên, kỹ thuật viên. Lãnh đạo Bệnh viện nhấn mạnh: Đội ngũ cán bộ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y luôn là lực lượng nòng cốt giữ vai trò quan trọng trong sự thành công và phát triển của Bệnh viện.

Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc Bệnh viện Bưu điện với các thí sinh tham dự Hội thi.
Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc Bệnh viện Bưu điện với các thí sinh tham dự Hội thi.

Hiện tại, Bệnh viện Bưu điện có hơn 400 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Không chỉ là người trực tiếp thực hiện các y lệnh của bác sỹ mà những người điều dưỡng, hộ sinh còn trực tiếp chăm sóc thể chất và tinh thần, xoa dịu nỗi đau bệnh tật giúp bệnh nhân thêm yên tâm, hợp tác tốt với nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện. Trong đại dịch COVID-19, đội ngũ điều dưỡng cũng là lực lượng đông đảo, sẵn sàng xung kích không ngại hiểm nguy, gian khổ, trực tiếp chăm sóc người bệnh, cùng đồng nghiệp tình nguyện tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả - đồng nghiệp.
Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả - đồng nghiệp.

Với sự đánh giá công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã trao giải 01 giải Nhất,  01  giải Nhì, 03 giải Ba và 09 giải khuyến khích cùng các giải thưởng phụ cho các thí sinh. Nhưng cái được lớn nhất là Hội thi Điều dưỡng giỏi, thanh lịch là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y có cơ hội thể hiện tài năng trí tuệ, sự sáng tạo của bản thân. Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện cũng mong muốn không riêng các thí sinh tham dự Hội thi mà tất cả đội ngũ cán bộ, điều dưỡng, kỹ thuật y của Bệnh viện tiếp tục đoàn kết, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh./.

Kim Anh

 

.
.
.
.