.
.

Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam bàn giao tàu hàng 34.000 tấn cho chủ tàu Italia

Thứ Bảy, 20/04/2013|09:42

 

 Sáng 19/4, tại Hải Phòng, Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) tổ chức lễ bàn giao tàu chở hàng 34.000 tấn mang tên Four Emerald cho chủ tàu là Tập đoàn Premuda của Italia.

 

 Lễ bàn giao tàu Four Emerald (Ảnh: Phạm Cường)


Đây là con tàu thứ 4 được bàn giao trong sê-ri tàu tải trọng 34.000 tấn được đóng mới tại Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng và là con tàu thứ 3 được bàn giao cho chủ tàu nước ngoài.

Tàu Four Emerald là tàu hàng tổng hợp vỏ kép có chiều dài 180m; chiều rộng 30m; chiều cao đến mặt boong 14,7m; mớn nước 9,85m; dung tích khoang hàng 45.500m3; công suất máy chính 7.860Kw, tốc độ 14,0 hải lý/h.

Tàu được thiết kế kỹ thuật và thiết kế công nghệ hiện đại, phân cấp bởi đăng kiểm DNV, có vùng hoạt động không hạn chế.

 

 Tàu chở hàng Four Emerald. (Ảnh: Phạm Cường)

 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Hữu Chiến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Phà Rừng khẳng định: Trước những khó khăn của nền kinh tế trong nước nói chung và ngành công nghiệp tàu thủy nói riêng, việc bàn giao tàu Four Emerald của Tổng công ty vào thời điểm này khẳng định nỗ lực của tập thể người lao động Tổng công ty cũng như những người thợ đóng tàu cả nước, cùng với quyết tâm cao trong quá trình thực hiện tái cơ cấu theo yêu cầu của Bộ Chính trị và sự chỉ đạo của Chính phủ./.

.
.
.
.