.
.

Vietnam Post giữ vững chuỗi cung ứng thiết yếu phục vụ người dân Đà Nẵng

Thứ Ba, 17/08/2021|17:57

Từ ngày 16/8/2021, Thành phố Đà Nẵng chính thức bước vào 7 ngày “đóng băng” hầu hết các hoạt động trên địa bàn nhằm tập trung ngăn chặn, đẩy lùi và kiểm soát dịch Covid-19. Trước tình hình trên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã triển khai các giải pháp linh hoạt nhằm đảm bảo dòng chảy hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Không để lỡ nhịp chuyển phát trong mọi hoàn cảnh

Việc thành phố Đà Nẵng dừng hầu hết các hoạt động để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 gây nên một số khó khăn nhất định đối với luồng vận chuyển hàng hóa của Bưu điện Việt Nam bởi đây là một trong những địa bàn trọng điểm, tập trung sàn khai thác lớn của đơn vị. Trước tình hình đó, Bưu điện TP Đà Nẵng và Trung tâm Vận chuyển Kho vận miền Trung đã lên kế hoạch thực hiện 2 hoạt động chính là cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước (gọi tắt là dịch vụ KT1) và cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân tại quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn nhằm đảo bảo sự thông suốt hàng hóa mà vẫn tuân thủ tuyệt đối theo Quyết định 2788/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

Đối với dịch vụ KT1, Bưu điện TP Đà Nẵng đã hoàn thiện danh sách người thực hiện nhiệm vụ cũng như phương tiện tham gia hoạt động, gửi Sở Thông tin và Truyền thông chuyển Công an thành phố cấp thẻ nhận diện. Đồng thời, bổ sung thêm 02 đường thư để chuyển tiếp các túi KT1 và khớp nối với các xe thư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc đảm bảo thông suốt thông tin, liên lạc từ Trung ương đến địa phương trong thời gian nhanh nhất.

Hiện Bưu điện Đà Nẵng có hơn 100 nhân sự và 17 phương tiện được cấp thẻ nhận diện để đảm bảo hoạt động cung cấp dịch vụ KT1 và cung ứng hàng thiết yếu cho các quận bị phong tỏa đúng theo quy định của chính quyền địa phương.

Luồng vận chuyển, lưu thoát hàng hóa của Bưu điện Việt Nam vẫn được đảm bảo ổn định và cơ bản không bị ảnh hưởng nhiều khi đơn vị đã có phương án chuyển hướng các tuyến vận chuyển sang một số tỉnh lân cận, bố trí linh hoạt nhân sự tại các trung tâm khai thác vùng, tổ chức chia chọn bưu gửi đi các tỉnh với năng suất tối đa, tăng tần suất vận chuyển giữa các tỉnh đầu mối khác để hỗ trợ Đà Nẵng trong thời gian bị phong tỏa. Đồng thời, các đơn vị, bộ phân liên quan thực hiện trực điều hành hoạt động khai thác, vận chuyển 24/7 để giải quyết kịp thời các tình huống, vướng mắc phát sinh.

Với các bưu gửi gửi về Đà Nẵng trong thời gian này, Vietnam Post đã lên phương án xử lý cụ thể và sẽ tiếp tục thực hiện phát hàng đến địa chỉ nhận khi có sự cho phép của các cấp chính quyền địa phương hoặc ngay sau khi hết thời hạn dừng hoạt động.

Tăng lượng hàng hóa và tần suất vận chuyển tối đa để phục vụ người dân

Hơn 1.200 đơn hàng với 14 tấn hàng hóa đã được Bưu điện Đà Nẵng 3 chuyển đến tay người dân tại 2 quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà thông qua “Tổ Covid cộng đồng” chỉ riêng trong ngày Chủ Nhật 15/8– ngày cuối cùng trước khi TP. Đà Nẵng tạm dừng tất cả các hoạt động.

Dự báo số lượng hàng hóa cung cấp trong những ngày tới sẽ tăng từ 30-40%, Bưu điện Đà Nẵng 3 đã có kế hoạch tăng số lượng hàng hóa và nhu yếu phẩm thiết yếu cũng như tần suất hoạt động của các phương tiện vận chuyển nhằm đảo bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Giờ đây, người dân tại Quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn có thể đăng ký mua các mặt hàng thiết yếu theo nhu cầu thông qua “Tổ Covid cộng đồng” tại các điểm phục vụ của Bưu điện. Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận thông tin và khẩn trương mang hàng đến các khu vực cách ly. Toàn bộ hàng theo danh mục người dân đăng ký, có địa chỉ, điện thoại người nhận sẽ được bàn giao để Ban Quản lý khu cách ly giao đến từng hộ dân.

Việc chuẩn bị kế hoạch kỹ càng đã mang lại cho Bưu điện Đà Nẵng sự chủ động khi Thành phố thực hiện chỉ thị mới, góp phần đảm bảo lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu, góp phần cùng chính quyền và người dân nơi đây nhanh chóng vượt qua khó khăn về dịch bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình yên./.

VietNamPost

 

.
.
.
.