.
.

Tập đoàn HUD làm việc với một số đơn vị của Tổng công ty Viglacera đóng tại tỉnh Bắc Ninh

Thứ Sáu, 16/03/2012|13:55

Nhằm đẩy mạnh Chương trình phối hợp phát triển trong toàn Tập đoàn HUD, ngày 14/03/2012, ông Nguyễn Đăng Nam – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã cùng đoàn cán bộ Tập đoàn tới thăm và làm việc với Công ty Bê tông Khí Viglacera để tìm hiểu về sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp đang được Công ty sản xuất và cung cấp cho thị trường.

Chủ tịch Tập đoàn thăm quan nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp Viglacera.
Chủ tịch Tập đoàn thăm quan nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp Viglacera.

 

Tại Công ty Bê tông Khí Viglacera, lãnh đạo Công ty đã giới thiệu với Chủ tịch Tập đoàn về quá trình đầu tư xây dựng, định hướng phát triển của nhà máy cũng như nguồn nhân lực, công nghệ sản xuất và các tính năng ưu việt của sản phẩm bê tông khí chưng áp khi sử dụng trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng. Với những ưu điểm như đa dạng, chính xác về kích thước, dễ dàng khoan cắt thi công, sử dụng gạch bê tông khí sẽ góp phần rất lớn trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công, tiết kiệm 30% đến 40% thời gian thi công, như vậy sẽ giúp quay vòng vốn nhanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Qua khảo sát thực tế và giới thiệu của lãnh đạo Công ty Bê tông Khí Viglacera, Chủ tịch Tập đoàn cho rằng, việc Viglacera sớm đầu tư và cho ra thị trường sản phẩm bê tông khí có chất lượng tốt, được công nhận phù hợp các tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam và dần được thị trường chấp nhận, trong đó được sử dụng trong một số tòa nhà cao tầng có đòi hỏi rất cao về vật liệu cho thấy sự thành công của sản phẩm mới. Điều đó chứng minh, việc chủ động nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mạnh dạn đầu tư sản xuất các vật liệu xây dựng thân thiên môi trường, có chất lượng cao của Viglacera là hướng đi đúng, góp phần đem lại sự phát triển của Viglacera nói riêng và cộng đồng nói chung. Tuy nhiên, Chủ tịch cũng đề nghị Viglacera cần nghiên cứu và đưa ra các định mức kinh tế kỹ thuật cũng như các biện pháp, dụng cụ thi công nhanh gọn, thuận tiện và phù hợp với điều kiện tay nghề chung như hiện nay của công nhân xây dựng để sản phẩm có thể được sử dụng phổ biến hơn trong các công trình. Theo Chủ tịch, sản phẩm gạch khí chưng áp của Viglacera rất phù hợp đưa vào sử dụng trong các công trình mà Tập đoàn đang đầu tư xây dựng. Với ưu điểm nổi trội là nhẹ hơn nhiều sản phẩm gạch nung truyền thống, gạch bê tông khí chưng áp sẽ giúp các nhà thiết kế giảm được vật liệu trong kết cấu công trình…. để từ đó góp phần giảm giá thành nhà ở, nhất là nhà ở xã hội - một mục tiêu lớn trong Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2011 – 2015 mà Tập đoàn đang triển khai thực hiện. Trước mắt, Chủ tịch Tập đoàn đề nghị các đơn vị chức năng của Tập đoàn phối hợp với Viglacera xây dựng kế hoạch để sử dụng sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp Viglacera vào các công trình nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 (Mê Linh – Hà Nội) và một số công trình tại Khu đô thị mới Tây Nam – Linh Đàm. Qua đó, có đánh giá tổng kết làm cơ sở để triển khai sử dụng đại trà trong các dự án do Tập đoàn đầu tư xây dựng trên địa bàn toàn quốc.

Cũng trong chuyên công tác tại Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn đã thăm và nghe lãnh đạo Tổng công ty giới thiệu về KCN Yên Phong. KCN này được đầu tư xây dựng từ năm 2005 với tổng diện tích 665,2 ha chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn I là 351,3 ha và giai đoạn II là 313,9 ha. Đây là KCN thứ hai của Viglacera tại tỉnh Bắc Ninh, tập trung đa ngành, tiếp nhận các dự án đầu tư cơ sở sản xuất kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường, bao gồm các ngành nghề như: dược phẩm, thuốc thú y, thức ăn gia súc, công nghiệp nhẹ, sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp vật liệu xây dựng và cơ khí. Đến nay, KCN Yên Phong đã có 26 dự án đầu tư và là các dự án có qui mô lớn, chủ yếu sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sạch, trong đó có nhiều nhà đầu tư nước ngoài có thương hiệu mạnh và đang sản xuất kinh doanh thành công.

Đánh giá cao việc đầu tư và kinh doanh có hiệu quả của Tổng công ty Viglacera vào Khu công nghiệp Yên Phong, Chủ tịch Tập đoàn đã gợi mở một số nội dung để Viglacera có thể phát huy thế mạnh của mình cũng như các Tổng công ty thành viên trong Tập đoàn vào quá trình tiếp tục triển khai thực hiện các giai đoạn tiếp theo của Khu công nghiệp, đặc biệt là thế mạnh về thiết kế thi công các công trình xử lý vệ sinh môi trường, nước sạch, nước thải, xây dựng nhà ở phục vụ người lao động trong Khu công nghiệp góp phần nâng cao điều kiện sống và làm việc cho công nhân Khu công nghiệp. Đó cũng là đóng góp vào công tác bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn và đoàn công tác đã tới thăm Trường Cao đẳng Nghề Viglacera. Chủ tịch đã nghe lãnh đạo nhà trường giới thiệu về cơ sở vật chất, các nội dung đào tạo, và các kết quả đã đạt được. Chúc sức khỏe và tin tưởng cán bộ giáo viên và sinh viên nhà trường sẽ luôn hoàn thành mục tiêu dạy tốt – học tốt và đạt được các định hướng đã đề ra, Chủ tịch Tập đoàn cũng đề nghị Tổng công ty Viglacera và Nhà trường có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Công ty mẹ Tập đoàn cũng như các Tổng công ty để nắm bắt nhu cầu về nguồn nhân lực mới cũng như nhu cầu đào tạo, đào tạo nâng cao trong ngắn hạn hay dài hạn của các đơn vị để mở các lớp học phù hợp, góp phần không ngừng nâng cao trình độ, tay nghề cho cán bộ, nhân viên và người lao động trong toàn Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD).

HUD

.
.
.
.