.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Nữ Bí thư "4.0"

Thứ Hai, 28/10/2019|16:19

Dịu dàng, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ đơn vị ứng dụng và phát triển khoa học, kỹ thuật, công nghệ trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua sáng tạo, ứng dụng đề tài khoa học, kỹ thuật tự động hoá, công nghệ thông tin trong Tổng công ty... là những lời nhận xét của đồng nghiệp về nữ Bí thư chi bộ Vũ Thanh Xuân, Ban Kỹ thuật Công nghệ, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Chị Vũ Thanh Xuân (đứng giữa) tại Lễ ra mắt Bản đồ số VMAP .
Chị Vũ Thanh Xuân (đứng giữa) tại Lễ ra mắt Bản đồ số VMAP.

Gặp gỡ chị Vũ Thanh Xuân, ấn tượng đầu tiên là sự gần gũi, thân thiện. Sinh năm 1969, chị được biết đến là người đảng viên, Bí thư chi bộ có bản lĩnh vững vàng. Với sự tín nhiệm cao, trên cương vị công tác, chị Vũ Thanh Xuân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo Tổng công ty, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao. Bản thân chị luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quyết nghị của Ban chấp hành Tổng công ty. Trong công tác, chị luôn nỗ lực học hỏi, tìm hiểu nâng cao trình độ bản thân và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý của mọi người. Luôn gần gũi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đồng nghiệp trong cơ quan. Nhờ đó, khi triển khai công việc đều được cán bộ, đảng viên, đồng nghiệp và nhân viên đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt. Từ 2008 đến nay, trên cương vị Bí thư, chị đã hướng dẫn, dìu dắt và kết nạp được 12 Đảng viên ưu tú… và giờ đây, họ đều là những cán bộ nòng cốt, năng lực và đầy triển vọng ở Khối cơ quan Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Không chỉ phát huy vai trò của người nữ Bí thư chi bộ trên lĩnh vực công tác Đảng, chị Vũ Thanh Xuân còn là gương điển hình trong hăng say nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tự động hoá và công nghệ thông tin vào trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản lý của Tổng công ty. Chị chia sẻ: “Mình luôn tự nhủ phải đi đầu trong mọi công việc, với phương châm “miệng nói tay làm”. Mình phải làm tốt, có hiệu quả thì đồng nghiệp, nhân viên mới làm theo”. Với tâm niệm ấy, chị đã biến những đề án, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học thành những sản phẩm kỹ thuật - công nghệ có chất lượng, ứng dụng vào mạng lưới, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau nhiều năm miệt mài, giành hết tâm sức cho công việc, đến nay chị Xuân đã nghiên cứu, đầu tư và triển khai thành công các giải pháp kỹ thuật - công nghệ như hệ thống quản lý mã địa chỉ bưu chính quốc gia MBC2002, hệ thống doanh thác dịch vụ chuyển tiền CT2003, hệ thống doanh thác dịch vụ bưu chính chuyển phát BCCP2012, hệ thống trang thiết bị công cụ dụng cụ hỗ trợ khai thác (xe lồng, xe nâng, xe đẩy, camera giám sát…), hệ thống dây chuyền chia chọn tự động SMC Hiệp Phước, hệ thống tự động hoá quầy giao dịch đa dịch vụ CAS (MPITS)…

Trước yêu cầu chuyển mình của Bưu điện Việt Nam trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số, chị đã được lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Bưu điện Việt Nam tin tưởng giao trọng trách là hạt nhân quan trọng trong Tổ triển khai đề án “Tri thức Việt số hoá” và “Chính phủ điện tử” của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, góp sức cùng Bưu điện Việt Nam hướng đến trở thành “DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ” và là “CÁNH TAY NỐI DÀI” của Chính phủ, đưa các Dịch vụ công trực tuyến đến với tất cả người dân đang sinh sống trên mọi miền đất nước, từ hải đảo xa xôi cho đến tận vùng hẻo lánh, vùng sâu, xa. Với ý tưởng đó, trong hơn 1 năm qua, chị đã cùng đồng nghiệp cho ra đời những nền tảng công nghệ rất nhân văn như Cổng thông tin Mộ liệt sỹ, Bản đồ số (VMap), iNhânđạo… được xã hội đón nhận rất tích cực, và rất đỗi tự hào về những sản phẩm công nghệ do chính người Việt tự xây dựng và làm chủ. Từ đó đưa hình ảnh, thương hiệu của Bưu điện Việt Nam vượt lên tầm cao mới. 

Bằng những nỗ lực phấn đấu quên mình, cùng sự hy sinh (cái riêng của bản thân, gia đình) tất cả cho công việc chung, chị Vũ Thanh Xuân đã trở thành một tấm gương sáng, điển hình, tiêu biểu trong Tổng công ty, được đồng nghiệp tin yêu, mến phục. Hy vọng chị luôn đồng hành cùng Bưu điện Việt Nam bước tiếp trên những chặng đường phía trước, chặng đường hướng đến “BƯU ĐIỆN 4.0”.

Nguyễn Đức Xuân - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

.
.
.
.