.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ V - năm 2020:

Nữ đảng viên trẻ trưởng thành từ công tác đoàn

Thứ Bảy, 21/11/2020|10:30

Có lẽ khi nói về những gương đảng viên trẻ trưởng thành từ công tác đoàn chắc chắn không phải là ít. Tuy nhiên, với 1 nữ phó bí thư đoàn có vóc dánh mảnh mai và làm việc tại một doanh nghiệp mà thiên nhiều về nam giới thì mới thấy hết sự nỗ lực của cô gái này. Đó là chị Lê Minh Hạnh, hiện đang công tác tại công ty TNHH Thiết bị Viễn thông ANSV - Công ty thành viên của VNPT Technology.

Đồng chí Khúc Thị Thu Nga – Bí thư chi bộ Văn Phòng trao Quyết định kết nạp đảng cho đồng chí Lê Minh Hạnh.
Đồng chí Khúc Thị Thu Nga – Bí thư chi bộ Văn Phòng trao Quyết định kết nạp đảng cho đồng chí Lê Minh Hạnh.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, cô cựu sinh viên sinh năm 1992 đã chọn công ty TNHH Thiết bị Viễn thông ANSV làm bến đỗ cho sự nghiệp của mình. Ngày mới về công ty ANSV, chị được tuyển vào vị trí chuyên viên cung ứng của Văn phòng Tổng hợp. Nhiệm vụ của chị là mua sắm hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho hoạt động nội bộ và các dự án thương mại của Công ty ANSV. Từ một người học chuyên ngành ngoại ngữ nhưng lại làm việc trong môi trường thiên nhiều về kỹ thuật như ngành viễn thông, thời gian đầu Minh Hạnh còn khá bỡ ngỡ. Thế nhưng, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, thích tìm hiểu những lĩnh vực mới, không ngại khổ, ngại khó, giờ đây những khái niệm khô cứng ngày nào của ngành viễn thông Minh Hạnh đã hiểu hơn rất nhiều.

Vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, chị được ông bà cha mẹ giáo dục từ nhỏ về tinh thần yêu nước và tinh thần sẻ chia với cộng đồng, xã hội. Từ khi là sinh viên năm nhất, chị đã tham gia công tác tình nguyện tại Trung tâm tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gia đình liệt sĩ; đã tham gia tư vấn chính sách, cung cấp thông tin và hỗ trợ cho nhiều gia đình liệt sĩ ở các huyện, tỉnh, vùng sâu vùng xa với mong muốn giúp họ nguôi ngoai đi những nỗi đau chiến tranh để lại. Với tinh thần đó và mong muốn xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp với xã hội từ các hoạt động đoàn thể, Minh Hạnh đã mạnh dạn tham gia công tác đoàn thể tại đơn vị.

Với vai trò là một đoàn viên rồi trở thành Phó Bí thư đoàn của VNPT Technology, ở bất cứ vị trí nào, Minh Hạnh đều thể hiện vai trò tiên phong của mình trong công tác đoàn thể tại cơ quan. Có thể kể đến những dấu mốc quan trọng trong công tác đoàn thể của chị như: Năm 2017, chị được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành chi đoàn ANSV nhiệm kỳ 2017 - 2019, sau đó chị tái cử nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đồng thời, chị cũng được bầu vào Ban Chấp hành Đoàn cơ sở VNPT Technology nhiệm kỳ 2017 - 2022, giữ chức Phó Bí thư Đoàn từ tháng 2/2020. Nhờ những thành tích trong công tác đoàn, tháng 1/2019, chị đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tại Đại hội Đảng bộ Công ty VNPT Technology nhiệm kỳ 2020 - 2025 mới đây, chị đã được bầu vào Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ VNPT Technology.

Là một viên chức, một cán bộ Đoàn, một đảng viên trẻ, được sự định hướng, tạo điều kiện của Đảng ủy, Công ty ANSV và Công ty VNPT Technology, suốt thời gian qua, chị Minh Hạnh luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với nhiệm vụ được phân công là lĩnh vực an sinh xã hội, chị đã tham mưu tổ chức, đề xuất nội dung các chương trình cho bí thư, từ đó phân công các cán bộ đoàn và đoàn viên triển khai nhiều chương trình sinh hoạt Đoàn thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa với mục tiêu kết nối, tạo sân chơi chung cho đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên đơn vị. Có thể kể đến một số chương trình tiêu biểu ghi dấu ấn như: chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh” thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân tại Trung tâm bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tại Thạch Thất năm 2017; chương trình Về nguồn tại khu di tích ATK Định Hóa, Thái Nguyên tưởng niệm các liệt sỹ trong thời kháng chiến… Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy phong trào học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, chị Hạnh đã cùng đoàn thanh niên VNPT Technology đến dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn thành phố; thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ công nhân viên công ty có hoàn cảnh khó khăn… Từ các hoạt động này, hơn 500 đoàn viên tại đơn vị đã thêm phần gắn kết với nhau, hiểu hơn về văn hóa Công ty và thêm nhiệt huyết, đoàn kết với nhau trong công việc. Hơn thế nữa, các hoạt động đã phần nào thể hiện được hình ảnh trách nhiệm và sức trẻ của các đoàn viên thanh niên VNPT Technology đối với xã hội, cộng đồng; luôn ghi nhớ tinh thần “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” để thêm phấn đấu, phát huy, sẵn sàng vượt qua những thách thức trong công việc hàng ngày, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh hơn trong thời kỳ hội nhập thế giới.

Trong công tác chuyên môn, với vị trí chuyên viên cung ứng, nhiệm vụ của chị là thực hiện công việc mua sắm phục vụ các hoạt động nội bộ và các dự án thương mại của Công ty. Công tác Đoàn đã bổ trợ thêm cho chị những kỹ năng mềm để phát huy trong công tác chuyên môn. Kỹ năng giao tiếp, biết lắng nghe cùng sự quyết tâm trong công việc và các kiến thức học hỏi được từ công tác Đoàn giúp cho việc sắp xếp công việc và xử lý công việc của chị được khoa học và đạt hiệu quả cao hơn.

Với những đóng góp nổi bật trong công tác đoàn thể, chị Minh Hạnh đã nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng như: Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của BCH Đoàn Tập đoàn VNPT các năm 2017 và 2018; Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2019; giải khuyến khích Hội thi cán bộ đoàn giỏi của tập đoàn VNPT năm 2018. Trong lĩnh vực chuyên môn, với công việc chuyên viên mua sắm, phụ trách mua sắm hàng hóa phục vụ các dự án thương mại và các hoạt động nội bộ của công ty, chị Minh Hạnh cũng đã hoàn thành xuất sắc công việc và đã đạt được danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở VNPT Technology năm 2017, Bằng khen thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017 của TGĐ Tập đoàn VNPT.

“Là một đảng viên trẻ, thường xuyên được Chi bộ tại đơn vị quán triệt học tập và làm theo Bác, tôi đã rút ra được nhiều bài học cho bản thân để áp dụng trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tôi luôn cố gắng phân chia thời gian để hoàn thành tốt cả công việc chuyên môn và công tác đoàn thể, góp phần vào sự phát triển của công ty cũng như thúc đẩy phong trào sinh hoạt đoàn tại đơn vị. Các chương trình của đoàn thanh niên luôn thu hút được từ 50-70 đoàn viên ở khu vực HN cùng tham gia, từ đó giúp gắn kết các thành viên từ các khối khác nhau và hỗ trợ nhau tốt hơn trong công việc. Ở vị trí một cán bộ Đoàn, tôi mong muốn mình có thể góp sức lực nhỏ bé, tham mưu và tham gia xây dựng các phong trào, hoạt động thanh niên phù hợp với môi trường đặc thù của doanh nghiệp cổ phần, đẩy mạnh tinh thần làm việc theo nhóm; từ đó phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết của các đoàn viên, cán bộ trẻ, cùng chung sức vào sự phát triển của VNPT Technology nói riêng và tập đoàn VNPT nói chung”, chị Minh Hạnh chia sẻ.

Giờ đây, khi đã là một đảng viên, chị Minh Hạnh vẫn luôn hết mình với công tác đoàn thể tại đơn vị. Với lòng yêu nghề và truyền thống gia đình làm trong ngành Bưu điện, chị Hạnh luôn tâm niệm, những người yêu Đoàn và yêu công tác đoàn sẽ không bao giờ là sợ hết tuổi. Đoàn Thanh niên chính là nơi khởi đầu cho mọi cố gắng, mọi nỗ lực của bản thân chị. Cũng chính Đoàn Thanh nhiên đã giúp chị đến gần hơn với lý tưởng của Đảng./.

Tô Minh Tấn, Trần Văn Hòa, Phan Việt Linh, Nguyễn Tiến Quân, Lê Minh Hạnh 

Chi bộ Văn Phòng, Đảng bộ Công ty TNHH Thiết bị Viễn thông ANSV, VNPT

.
Các bài viết khác:
.
.
.