.
.

Doanh nghiệp Vinatex và hành trình gắn kết người tiêu dùng Việt

Chủ Nhật, 20/11/2022|22:56

Thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong những năm qua, các doanh nghiệp thành viên của Vinatex đã và đang xây dựng thương hiệu và kênh phân phối các sản phẩm may mặc nội địa. Đây không chỉ là nhiệm vụ phát triển các thương hiệu dệt may trong nước mà còn là hành trình đưa người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các sản phẩm dệt may của Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để xứng đáng với xưng tụng-  Việt Nam: “vương quốc” dệt may của thế giới.

Sứ mệnh gắn kết các thương hiệu nội địa

Trung tâm Thời trang Vinatex là kênh phân phối tin cậy các sản phẩm dệt may có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đưa thương hiệu Việt đến gần hơn người tiêu dùng. Các sản phẩm chính của trung tâm đa dạng từ: quần áo nam nữ, trẻ em đến hàng dệt gia dụng, chăn ga gối, phụ kiện… với nhiều thương hiệu lớn như: Việt Tiến, Phong Phú, Nhà Bè, Hòa Thọ, May 10, Đức Giang, Đông Xuân, Hanosimex…

Với slogan “Thời trang dành cho cả gia đình”, Trung tâm thời trang Vinatex định vị là một địa điểm thời trang phục vụ nhiều phân khúc khách hàng, nhiều đối tượng trong một điểm đến. Với nhiều mức giá, phân khúc, khách hàng dễ dàng tìm đến Trung tâm thời trang Vinatex, tiếp cận được nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng với sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mức giá ưu đãi, cạnh tranh. Trong thời gian tới, Trung tâm định hướng đầu tư, chú trọng khai thác thêm nhiều mẫu mã sản phẩm phục vụ đối tượng khách hàng nữ công sở trẻ tuổi và thanh thiếu niên từ 13-18 tuổi, phục vụ tốt hơn người tiêu dùng.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược với các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng… trong hệ thống các đơn vị thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nhằm phát huy thế mạnh, thúc đẩy sử dụng sản phẩm của nhau. Trong thời gian sắp tới, Trung tâm thời trang Vinatex sẽ triển khai cụ thể các chương trình phát hành thẻ thành viên, thẻ mua sắm ưu đãi cho CBNV các đơn vị đã có thỏa thuận hợp tác với Vinatex cùng các chương trình hợp tác khác giúp hàng may mặc thương hiệu Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng nội địa.

Tổng Công ty Đức Giang: Thực hiện giấc mơ “mặc đẹp sống xanh”

HeraDG là thương hiệu thời trang nữ cao cấp đến từ Tổng công ty Đức Giang – một trong những đơn vị hàng đầu thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Sau 8 năm nỗ lực không ngừng, HeraDG đã khẳng định được vị thế trên thị trường và ngày càng được khách hàng yêu thích. Với 6 cửa hàng, 1 trung tâm online và hơn 20 đại lý tại các thành phố lớn trên toàn quốc, HeraDG đã trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy, cùng khách hàng xây dựng và định hình phong cách thời trang hiện đại, trẻ trung.

Trải qua 2 năm dịch bệnh, HeraDG đã có thời gian suy ngẫm, ý thức được trách nhiệm với cộng đồng và môi trường, đồng thời nhận thấy rằng xu hướng "thời trang xanh" là hướng đi tất yếu của ngành thời trang. Từ đây HeraDG hướng tới việc xây dựng thương hiệu dựa trên sự bền vững của sản phẩm, đây cũng là giá trị cốt lõi mà thương hiệu theo đuổi. HeraDG luôn cố gắng sáng tạo không ngừng để tạo ra những sản phẩm đẹp mang tính ứng dụng cao và thân thiện với môi trường với những chất liệu thân thiện từ thiên nhiên hoặc từ nguồn nguyên liệu tái chế.

Các sản phẩm của HeraDG được sản xuất trong các nhà máy sử dụng năng lượng mặt trời, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và hiệu ứng nhà kính. Không chỉ chú trọng sản xuất xanh, HeraDG còn đem tới môi trường làm việc xanh hóa cho cán bộ công nhân viên, góp phần lan tỏa tình yêu thiên nhiên và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Công ty CP May Nam Định: Xây dựng thương hiệu thời trang an toàn cho trẻ em Việt

Việc xây dựng thị trường nội địa xuất phát từ niềm “tự tôn” của một đơn vị có lịch sử lâu đời như May Nam Định. Trong suốt những năm qua, May Nam Định không có bất kỳ thương hiệu nào kể từ khi thành lập, do đó chúng tôi quyết định xây dựng một thương hiệu cho thị trường nội địa khi đã có “đủ lông đủ cánh” và tiềm lực. Khi nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhận thấy có một mảng hiện đang còn “bỏ ngỏ” và chưa có nhiều thương hiệu mạnh là thời trang trẻ em. Ngoài ra, hiện nay thị trường thời trang trẻ em có xuất xứ không rõ nguồn gốc rất lớn, các thương hiệu nội địa lại chiếm tỷ trọng rất nhỏ, cũng như chưa có nhiều thương hiệu có chất lượng sản phẩm tốt trên thị trường. Bên cạnh đó, với các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, ngành hàng thời trang trẻ em cũng chưa phải là ngành hàng trọng điểm.

Sau thời gian “thai nghén” và qua quá trình đánh giá và khảo sát, May Nam Định đã quyết tâm xây dựng thương hiệu Ardilla nhằm mang đến cho trẻ em Việt Nam những sản phẩm tốt, chất lượng uy tín, giá cả hợp lý. Các sản phẩm là thương hiệu của Việt Nam nhưng được sản xuất trên dây chuyền xuất khẩu, theo tiêu chuẩn của thị trường Mỹ.

Từ nay đến năm 2025, May Nam Định đặt mục tiêu độ bao phủ của thương hiệu, cũng như mẫu mã sẽ được cải thiện nhằm phục vụ thị trường nội địa tốt hơn, thực hiện hóa mục tiêu “chất lượng tốt, giá cả tốt nhưng mẫu mã cũng phải tốt”, điều này sẽ giúp giảm tỷ trọng hàng hóa không rõ nguồn gốc, đảm bảo sức khỏe cho trẻ em Việt.

Tổng Công ty May 10: Hàng nội địa chất lượng, đa dạng đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng Việt

Được thành lập từ năm 1946, trong thời gian đầu thành lập May 10 tập trung may phục vụ quân trang cho quân đội trong kháng chiến. Từ năm 1961, May 10 chuyển sang Bộ Công nghiệp nghẹ và tới năm 1976 bắt đầu có đơn hàng xuất khẩu đầu tiên sang thị trường Đông Âu.

Với mong muốn chiếm lĩnh thị trường trong nước và người Việt Nam sử dụng những sản phẩm chất lượng cao, từ năm 1992 May 10 đã đi đầu trong việc phát triển thị trường nội địa. Năm 1993, May 10 khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm đầu tiên và từ đó tới nay các thương hiệu của May 10 như: Gate, Pharaon, May 10 Classic, May 10 Expert, Cleopatra, Class Suit, Eternity Grusz… đã được đông đảo người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

Không dừng lại ở các sản phẩm may sẵn, năm 2008 May 10 đã tiếp tục mở rộng và đưa vào khai thác cửa hàng may đo Veston đầu tiên trong hệ thống, tới năm 2010 là ra mắt thương hiệu thời trang cao cấp Grusz – đây là thương hiệu được phỏng theo những xu hướng mốt thịnh hành tại các kinh đô thời trang thế giới, được kiểm duyệt kỹ càng từ khâu chọn chất liệu, dựng mẫu và hoàn thiện theo một tiêu chuẩn toàn cầu. Nguyên liệu và phụ kiện được cung cấp bởi các nhà sản xuất uy tín và danh giá nhất như Getzner Textil AG, Albiate Milano, Brennet, Canonico, Loro Piana...

Xuyên suốt quá trình phát triển thương hiệu trong nước, May 10 luôn định vị các dòng sản phẩm của mình là sản phẩm chất lượng cao nhưng giá sản phẩm phù hợp với thị trường nội địa với phân khúc thời trang công sở trung và cao cấp. Thời gian tới, ngoài việc xây dựng và phát triển các thương hiệu, May 10 tiếp tục duy trì chất lượng các sản phẩm nội địa với chủ trương “chất lượng hàng nội địa phải cao hơn hàng xuất khẩu” nhằm xây dựng các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt.

Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ: Không ngừng làm mới  để trở thành chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng

Ra mắt từ tháng 12/2011, trải qua gần 11 năm trên thị trường, “tại sao Merriman có thể đạt được thành công như hôm nay?” là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra đối với thương hiệu. Để làm được điều này, Merriman – thương hiệu thuộc Tổng công ty CP Dệt May Hòa Thọ đã và đang không ngừng làm mới mình để trở thành chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Từ đó, mỗi khi nhắc đến Merriman, mọi người đều sẽ nghĩ về chất lượng cùng vẻ lịch thiệp, sang trọng và đầy tinh tế mà sản phẩm mang lại.

Trong những giai đoạn đầu, Merriman chọn Đà Nẵng là thị trường chính để thâm nhập và phát triển. Sau khi tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng, Merriman sẽ dần mở rộng thị trường tại khu vực miền Trung, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hơn thế nữa, Merriman chọn những vị trí đắc địa ngay trung tâm, khu thời trang sầm uất, khu văn phòng và những trung tâm thương mại. Những nơi này có lượng người qua lại đông đúc, giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến với Merriman.

Bên cạnh đó, Merriman giới thiệu sâu rộng thương hiệu thông qua các kỳ hội chợ, hội nghị, hội thảo, các đối tác liên kết bán hàng lớn, uy tín, hoặc tài trợ cho sự kiện, phim ngắn có nội dung nhân văn,… Ngoài những sản phẩm công sở cơ bản, Merriman còn mang đến các dòng sản phẩm thời trang tiện dụng, giúp tối ưu sự thoải mái cho người mặc nhưng vẫn giữ được chất lịch lãm, sang trọng.

Trong những năm gần đây, nhận biết khách hàng có xu hướng số hóa, Merriman cũng dần thích nghi và tiếp cận gần hơn với khách hàng online toàn quốc thông qua các sàn thương mại điện tử, Facebook, TikTok hay Zalo.

Khi xu hướng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng được quan tâm, Merriman sẽ luôn đồng hành cùng các cuộc vận động và không ngừng lắng nghe ý kiến từ khách hàng để liên tục cải tiến. Những yếu tố này không những giúp Merriman củng cố vị thế của mình – là thương hiệu con đến từ một doanh nghiệp lớn như Dệt May Hòa Thọ, mà còn có thể tự hào là thương hiệu Việt chất lượng cao được nhiều người Việt tin dùng.

Công ty CP Dệt Gia dụng Phong Phú, Tổng Công ty CP Phong Phú: Xây dựng Mollis trở thành sản phẩm khăn bông cao cấp chủ lực trên thị trường

Hiện Dệt Gia dụng Phong Phú có 3 phân khúc dành cho thị trường, với phân khúc cao cấp là thương hiệu khăn bông Mollis, phân khúc trung cấp là thương hiệu Belleto, còn phân khúc phổ thông là thương hiệu Hải Cẩu, Macio. Với định vị rõ phân khúc, Mollis và Belleto sẽ được công ty tập trung khai thác trong các hệ thống siêu thị, theo hệ thống kênh phân phối MT.

Theo chiến lược của công ty, hiện Mollis là thương hiệu được tập trung nhiều nhất về ngân sách để xây dựng và phát triển thương hiệu. Trong đó, Mollis được đẩy mạnh với một số kênh marketing như: POSM, trade marketing… Tuy nhiên, với ngành dệt gia dụng, hiện có một số “đặc thù” khi đây không phải ngành hàng fmcg (hàng tiêu dùng nhanh – PV) được hệ thống các siêu thị dành nhiều khu vực và không gia trưng bày, cũng như ngân sách và chính sách để thuê điểm bán. Trải qua hơn 2 năm dịch bệnh, hiện ngành thực phẩm đang được hệ thống các siêu thị “ưu tiên” nhiều hơn so với các sản phẩm hàng gia dụng, do đó hiện công ty đang tiếp tục đàm phán, đồng hành cùng với hệ thống các siêu thị lớn như: Winmart, Saigon CO.OP, Go Market… để có nhiều hơn các hoạt động marketing để gia tăng về doanh số cho sản phẩm khăn bông Mollis.

Bên cạnh kênh phân phối MT, với định vị thương hiệu là dòng sản phẩm khăn bông cao cấp, công ty cũng đã đưa được sản phẩm khăn bông vào hệ thống các khách sạn, resort lớn 5 và 6 sao như: Novotel, Amanoi… với những yêu cầu khắt khe nhất từ phía khách hàng và đối tác.

Thực hiện chủ trương của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Dệt Gia dụng Phong Phú đã lựa chọn và phát triển các sản phẩm khăn bông làm quà tặng với số lượng lớn và được nhiều Tập đoàn, Tổng Công ty, ngân hàng, bệnh viện, trường học… tin tưởng lựa chọn không chỉ bởi giá thành, mẫu mã mà đây là sản phẩm đa thông dụng, mọi người đều có thể sử dụng. Chiến lược này cũng sẽ là một trong những định vị mà công ty hướng tới cho thương hiệu Mollis trong thời gian tới nhằm đưa Mollis trở thành thương hiệu khăn bông hàng đầu Việt Nam.

An My

 

.
.
.
.