.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Phát huy vai trò của phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng trong tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, văn hóa doanh nghiệp tại doanh nghiệp Nhà nước

Thứ Ba, 31/10/2023|21:40

Kỳ 2: Ngắm nhìn câu chuyện qua tác phẩm

Mỗi một hoạt động qua đi, những cán bộ được tham gia từ trụ sở chính, chi nhánh đều mang nhiều cảm xúc hạnh phúc, vinh dự, tự hào về tổ chức mình cống hiến. Nhưng tựu chung lại, chúng tôi tự nhận thức sứ mệnh của mình là cầu nối trong tuyên truyền chủ trương của Đảng ủy Vietcombank, chiến lược của lãnh đạo Vietcombank trên con đường xây dựng giá trị “Chung niềm tin - vững tương lai”.

Văn nghệ quần chúng đồng hành cùng Ban lãnh đạo trong hoạt động thúc bán của đơn vị kinh doanh.
Văn nghệ quần chúng đồng hành cùng Ban lãnh đạo trong hoạt động thúc bán của đơn vị kinh doanh.

Trong suốt thời gian qua, chúng tôi luôn lấy những hình ảnh, câu chuyện đã làm để làm động lực trong xây dựng những chương văn hóa mới. Câu lạc bộ Văn nghệ Vietcombank luôn hiểu rõ được mong muốn của Ban lãnh đạo, xây dựng một tập thể vững mạnh, xây dựng một Vietcombank phát triển bền vững, như cách một nhà thơ của Vietcombank đã viết:

“Dưới cờ Đảng, con tàu Vietcombank luôn đi trước

Theo kim chỉ nam là tư tưởng Bác để lướt sóng ra khơi

Nói là làm trong mọi lúc, mọi nơi

Với triết lý kinh doanh đầy nhân văn và bền vững”

Hà Quốc Tuấn - Cán bộ Phòng Khách hàng doanh nghiệp, Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng: Tại chương trình tại Hội nghị sơ kết công tác Đảng 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Mình thực sự ấn tượng với cách Câu lạc bộ văn nghệ chuyển tải nội dung tham luận hoạt động kinh doanh rất sinh động, hấp dẫn bằng hình thức nhạc kịch. Với chủ đề tưởng như khô khan về chủ trương thực hành tiết kiệm chống lãng phí bằng phương pháp làm việc tinh gọn. Câu lạc bộ đã mang đến người xem nắm đươc nội dung mà Đảng ủy Vietcombank muốn truyền tải đến đảng viên, cán bộ, người lao động. Đặc biệt, phần âm nhạc được lấy cảm hứng từ các soundtrack của bộ phim nhạc kịch nổi tiếng Lalaland làm cho hiệu quả truyền đạt rất cao.

“Mình cảm thấy rất vui khi được sinh hoạt trong CLB văn nghệ Vietcombank. Tại đây, mình được làm quen với nhiều người bạn mới, giao lưu với các bạn trẻ có cùng đam mê nghệ thuật khắp ba miền. Không những vậy, anh chị em mỗi người công tác trong một lĩnh vực chuyên môn khác nhau cũng hỗ trợ nhau rất nhiều khi cần được giải đáp các vướng mắc công việc, đặc biệt chúng ta hiểu rõ hơn về văn hóa Vietcombank, những chủ trương mà Ban lãnh đạo muốn nhân viên luôn hiểu về giá trị cốt lõi mà Vietcombank đang xây dựng. Quả là nơi vừa là sân chơi, nhưng lại có thể trao đổi chuyên môn. Mình rất ấn tượng với chương trình văn nghệ mở màn Đại hội Đoàn Vietcombank lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027 tổ chức tháng 6/2022 tại Trường đào tạo Vietcombank. Các tiết mục có sự xuyên suốt về ý tưởng, được dàn dựng công phu, phần âm nhạc hay, các ca khúc cách mạng được phối mới hiện đại, thấy rõ được vai trò và sứ mệnh mà Đoàn thanh niên cần đảm nhiệm trong nhiệm kỳ mới. Với cách triển khai chuyên nghiệp, chương trình đã để lại ấn tượng khó phai với những người tham dự. CLB văn nghệ còn có hẳn 2 poster rất xịn để truyền tải mong muốn của Ban lãnh đạo với Đoàn thanh niên, được đặt trước Hội trường diễn ra Đại hội, quả thực ấn tượng.”

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh Vietcombank lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh Vietcombank lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đinh Thị Thanh Thanh - Cán bộ Trung tâm hỗ trợ khách hàng (VCC): “Phong trào văn hoá văn nghệ của Vietcombank thực sự rất mạnh mẽ, Ban lãnh đạo rất quan tâm và đẩy mạnh, khuyến khích CBVN tham gia hoạt động chung, tham gia các chương trình, hội thi để giao lưu học hỏi để từ đó cũng mang ý nghĩa tuyên truyền mạnh mẽ. Bản thân em cảm thấy rất may mắn vì đã có cơ hội ghi danh vào Câu lạc bộ văn nghệ, nơi đây là sân chơi của những con người có cùng sở thích nghệ thuật, để mọi người mang những năng lượng, tài năng, sự nhiệt thành tới từng chương trình biểu diễn. Tất cả các thành viên đều có suy nghĩ tích cực và cởi mở, luôn san sẻ và đồng hành cùng nhau trong cả công việc và đời sống. Việc gặp gỡ và giao lưu giúp các thành viên thêm năng động, thúc đẩy tinh thần và lấy đó làm động lực nâng cao năng lực chuyên môn và thêm gắn bó với tổ chức”.

Nguyễn Thế Long - Cán bộ phòng Giám sát hoạt động: “Tham gia văn nghệ tại Vietcombank, bên cạnh việc được thoả mãn đam mê đứng trên sân khấu, mình còn đc gặp gỡ với nhiều đồng nghiệp từ các phòng ban, chi nhánh trong hệ thống. Được đóng góp sức mình vào hoạt động của ngân hàng thông qua hoạt động văn nghệ, từ đó truyền tải hình ảnh đẹp về Vietcombank, những thông điệp ý nghĩa về Vietcombank đến người xem là khách hàng và công chúng. Việc lan toả niềm cảm hứng trong hoạt động văn nghệ là hết sức cần thiết, bởi bên cạnh công tác chuyên môn, đây cũng là sân chơi có thể giúp cán bộ nhân viên giải toả phần nào áp lực công việc, tăng khả năng gắn kết của cán bộ với tổ chức, liên tục làm mới đội ngũ diễn viên của Vietcombank”.

Phạm Thị Hà Vân - Cán bộ Trung tâm hỗ trợ khách hàng: Mỗi chương trình văn nghệ có cơ hội tham gia em luôn đặt 200% tâm huyết và mỗi sân khấu lại là 1 niềm tự hào vì với em việc tham gia văn nghệ không đơn thuần là sở thích mà còn là nhiệm vụ to lớn nhằm truyền tải thông điệp của ban lãnh đạo đến với các  đồng nghiệp. Ở các năm trước, em thấy có nhiều TVC quảng cáo của Vietcombank được thể hiện bằng hình thức MV ca nhạc trong đó các nghệ sĩ được thuê ngoài. Em đề xuất Ban lãnh đạo phê duyệt chủ trương để chúng em có thể nghiên cứu thực hiện các MV ca nhạc, rap để quảng cáo, truyền thông, giới thiệu các sản phẩm mới của Vietcombank. Việc chính CBNV Vietcombank vừa thể hiện được tài năng của mình vừa tham gia quảng bá cho công tác kinh doanh Vietcombank sẽ mang lại hiệu quả cao khi truyền thông trong nội bộ và cho khách hàng, đối tác.

Nhóm tác giả: Nguyễn Gia Nghĩa - Lê Thị Kiều Trang - Phạm Thị Hà Vân - Nguyễn Văn Huy - Nguyễn Thế Long, Văn phòng Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

.
Các bài viết khác:
.
.
.