.
.

Đảng bộ Khối DNTW ủng hộ các lực lượng chấp pháp trên Biển Đông và bà con ngư dân hơn 2,8 tỷ đồng

Thứ Bảy, 14/06/2014|10:45

Chiều 13/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Thông tin về tình hình biển, đảo” và phát động ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam và bà con ngư dân đang làm việc trên Biển Đông. Dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối, lãnh đạo các Đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối và các đồng chí cán bộ tham gia đoàn công tác của Đảng bộ Khối tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1 năm 2012.

Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Bộ Tư lệnh Hải quân thông tin về tình hình Biển Đông.
Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân thông tin về tình hình Biển Đông.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Chuẩn Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân thông tin về tình hình Biển Đông hiện nay. Theo đó, mặc dù tình hình ở khu vực này đang hết sức phức tạp do việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, nhưng các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và bà con ngư dân Việt Nam vẫn kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định, trước tình hình diễn biến phức tạp trên Biển Đông, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của Đảng ủy Khối, các đảng ủy trực thuộc Khối DNTW đã có nghị quyết, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, một số đơn vị đã thành lập tổ công tác, xây dựng phương án ứng phó tình hình, không để ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. Đồng thời cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ Khối tăng cường lãnh đạo bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và đi đầu tham gia công tác an sinh xã hội trong cả nước.

Ngay tại Hội nghị, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư Việt Nam và bà con ngư dân đang làm việc trên biển đảo với tổng số tiền hỗ trợ bước đầu là 2 tỷ 847 triệu đồng. 

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhận ủng hộ của các Đảng bộ thuộc Khối.
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhận ủng hộ của các Đảng bộ thuộc Khối.

                                                THANH TÙNG

 

.
.
.
.