.
.

Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội Quý III/2019

Thứ Hai, 30/09/2019|10:38

Chiều ngày 25/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý III/2019.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị giao ban có đại diện Ban Tuyên giáo và cộng tác viên dư luận xã hội các Đảng ủy trực thuộc.

Tại hội nghị, các cộng tác viên đã được nghe đồng chí Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, tình hình nắm bắt dư luận xã hội trong thời gian qua. Hội nghị cũng được nghe báo cáo phản ánh dư luận của một số cộng tác viên đối với một số vấn đề dư luận cán bộ, đảng viên, người lao động trong doanh nghiệp và xã hội quan tâm. 

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Theo đó, dư luận và cán bộ công nhân viên, người lao động trong Khối bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng đến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày mất của Người tại các đảng trực thuộc được tổ chức trang trọng và có tính giáo dục cao, tạo dư luận tốt trong cán bộ, đảng viên và người lao động. Bên cạnh đó, dư luận cũng quan tâm đến những tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đến tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị; về tình hình biển Đông cũng như các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội như việc cháy kho sản phẩm của Công ty bóng đèn, phích nước Rạng Đông, gây ảnh hưởng đến môi trường sống của cư dân xung quanh khu vực và bày tỏ bức xúc đối với các vụ trọng án xảy ra trong thời gian qua tại Đan Phượng (Hà Nội), Thái Nguyên; vụ lừa đảo của công ty địa ốc Alibaba; tình trạng chậm tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông,...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng phát biểu góp ý, làm rõ thêm một số vấn đề mà dư luận quan tâm và đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận trong Khối, từ đó, giúp cho cán bộ, đảng viên nắm bắt thông tin chính xác, ổn định tư tưởng, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong nội bộ, phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị 3 tháng cuối năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của đại biểu, đồng thời đề nghị đội ngũ cộng tác viên chủ động nắm bắt tình hình dư luận xã hội để kịp thời thông tin về Khối theo quy định, đảm bảo khách quan, đầy đủ, chính xác; có đề xuất các giải pháp hiệu quả để góp phần làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, giữ ổn định tình hình sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp, đơn vị và Đảng bộ Khối.

P.V

.
.
.
.