.
.

Gặp gỡ "Liền chị" ở Điện lực vùng Kinh Bắc

Thứ Sáu, 09/12/2011|00:26

 

Chị là một trong những nữ kỹ sư điện đầu tiên của Công ty Điện lực Bắc Ninh, đồng thời là một liền chị "có tiếng" và là "hạt nhân" văn nghệ của Công ty.

 

 

Nữ kỹ sư Dương Thanh Ngọc

Dương Thanh Ngọc năm nay vừa bước sang tuổi 30. Chị sinh ra và lớn lên trên quê hương Kinh Bắc. Năm 2000, tốt nghiệp Trung học Phổ thông,  chị đăng ký vào học trường Trung cấp Điện Sóc Sơn – Hà Nội. Sau đó về công tác tại Chi nhánh điện Quế Võ (nay là Điện lực Quế Võ).

Buổi ban đầu làm công tác kinh doanh với nhiệm vụ quản lý khách hàng phát triển mới thật khó khăn và nhiều bỡ ngỡ. Chị Ngọc tâm sự: Lúc đó tôi chưa có kinh nghiệm, trong khi số lượng khách hàng phát triển nhiều, đối tượng sử dụng điện lại rất đa dạng, việc thẩm định hồ sơ để xác định mục đích sử dụng điện là một trong những yêu cầu rất khắt khe, không được nhầm lẫn. Từ kết quả thẩm định, thông tin đến khách hàng rồi chuyển sang bộ phận lắp đặt là một chu trình khép kín. Tuy nhiên, tôi cũng có thuận lợi là nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp.

Với sự giúp đỡ của các anh chị đi trước và nỗ lực của bản thân trong việc học hỏi nâng cao trình độ, nên chỉ trong thời gian ngắn chị đã thành thạo nhiệm vụ được giao.

Tám năm trong nghề, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, ở vị trí nào chị cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến. Để nâng cao trình độ, năm 2004, chị theo học hệ tại chức tại trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên. Vừa học, vừa làm, vượt qua bao vất vả để hoàn thành chương trình học, sau 5 năm, chị bảo vệ xuất sắc luận án tốt nghiệp ngành hệ thống điện và trở thành một trong những nữ kỹ sư điện đầu tiên của Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Tại Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi năm 2011 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa được tổ chức cuối tháng 10/2011, có một gương mặt nữ của đội tuyển Công ty Điện lực Bắc Ninh còn khá trẻ nhưng phần thi bình luận videoclip của chị đã làm cả hội trường Trung tâm Hội nghị Quảng Ninh vỡ oà bởi tiếng cổ vũ, khen ngợi vì phần bình luận xuất sắc, khúc triết và thuyết phục. Hội đồng giám khảo Hội thi đã không ngần ngại cho chị điểm tối đa, góp phần cùng đội tuyển Bắc Ninh giành giải Nhì toàn đoàn. Đó chính là gương mặt Dương Thanh Ngọc.

“Chị Ngọc là một kỹ sư vừa giỏi chuyên môn, vừa là một cán bộ đoàn năng nổ nhiệt tình" - Đó là nhận xét của ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Điện lực Quế Võ.

Một điều ấn tượng nữa về Thanh Ngọc là tiếng hát ngọt ngào của chị. Hỏi ra mới hay Ngọc là liền chị "có tiếng", là "hạt nhân" văn nghệ của Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Sinh năm 1982, cô gái tuổi Nhâm Tuất còn rất nhiều dự định cho tương lai. Chặng đường phía trước còn rất dài,  chị có đủ thời gian để thực hiện những khát vọng và cống hiến cho quê hương Quan họ Bắc Ninh, nơi chị đã sinh ra và lớn lên. Đằng sau những thành công của chị không thể không kể đến sự động viên, ủng hộ, trợ giúp của anh Nhâm - người bạn đời tri kỷ cùng công tác ở Công ty Điện lực Bắc Ninh và hai người con.

Trung Cao
.
.
.
.