.
.

Tặng quà Tết cho người dân huyện đảo Lý Sơn

Thứ Tư, 04/01/2012|23:25
Ngày 4/1, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, làm việc và trao tặng quà cho quân và dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng sữa thuộc Quỹ vươn cao Việt Nam cho trẻ em huyện Lý Sơn. - Ảnh: Chinhphu.vn

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc mừng năm mới đến các cán bộ, quân dân huyện Lý Sơn.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ phấn khởi vì quân dân huyện đảo đã phát huy truyền thống anh hùng, đưa Lý Sơn phát triển về mọi mặt. Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa, tinh thần của bà con trên đảo ngày càng được nâng cao, an ninh- chính trị được giữ vững.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng cho rằng, đời sống nhân dân trong huyện còn rất khó khăn, trong các ngành nghề của người dân thì chỉ có nghề trồng hành, tỏi và đánh bắt thủy sản phát triển, các ngành nghề khác còn hạn chế.

Phó Chủ tịch nước lưu ý, ngoài sự hỗ trợ từ Nhà nước, toàn thể cán bộ, quân và dân huyện Lý Sơn cần đoàn kết để vượt qua khó khăn về cách trở địa lý, đưa kinh tế phát triển, đặc biệt là khai thác hải sản, phát triển nông nghiệp, đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, chăm lo tốt hơn cho ngư dân…

Cùng ngày, tại huyện Lý Sơn, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác đã trao tặng gần 120.000 ly sữa thuộc Quỹ sữa vươn cao Việt Nam cho trẻ em tỉnh Quảng Ngãi, mà điểm khởi đầu là huyện Lý Sơn. Với số sữa này, toàn bộ trẻ em huyện đảo Lý Sơn, cũng như trẻ em tỉnh Quảng Ngãi sẽ được uống sữa miễn phí trong khoảng thời gian 2 tháng.

Nhân dịp này, một số đơn vị, doanh nghiệp đã  trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa nhân dịp năm mới cho những gia đình khó khăn trên huyện đảo.

Thế Phong

Theo Chính Phủ

.
.
.
.