.
.

Ấm áp nghĩa tình nơi địa đầu Tổ quốc

Thứ Tư, 23/12/2020|15:33

Tiếp tục các hoạt động an sinh xã hội với tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, từ ngày 18 đến 20/12/2020, Đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT) do TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu đã đến thăm, trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Tham dự Đoàn công tác còn có TS Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện  (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); ông Lê Hải Lý - Phó trưởng Ban Nhân lực VNPT, Thành viên Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện; đại diện lãnh đạo  cùng cán bộ, nhân viên VNPT Hà Giang cũng đến chúc mừng và tặng quà các gia đình dọn về nhà mới.

Đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông  Nguyễn Văn Thương ở Thôn Làng Khác B, xã Du Già.
Gia đình ông Nguyễn Văn Thương ở Thôn Làng Khác B, xã Du Già (Yên Minh, Hà Giang) vui mừng đón nhận ngôi nhà tình nghĩa do Bệnh viện Bưu điện và VNPT Hà Giang hỗ trợ xây dựng.

Những ngày cuối năm, mặc cho cái buốt lạnh của mùa đông và từng đợt gió lùa hun hút giữa các thung sâu và hẻm núi ở nơi cực bắc địa đầu của Tổ quốc, gia đình ông Ly Nhè Lùng ở thôn Giàng Trù C, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang không còn phải lo lắng bởi cả nhà ông đã được chuyển lên ở trong căn nhà xây kiên cố thay cho căn nhà gỗ đã cũ nát, sập xệ trước đây. Trong ngày khánh thành nhà mới, gia đình ông Lùng càng vui hơn khi được đón đoàn cán bộ, thầy thuốc của Bệnh viện Bưu điện và VNPT Hà Giang – những đơn vị đã tài trợ, giúp đỡ ông xây dựng ngôi nhà đến thăm hỏi, chia vui. Gia đình đông con, sức khỏe hạn chế, cuộc sống chỉ trông vào chăn nuôi một ít gia súc, gia cầm nên bao năm qua cả gia đình ông luôn nơm nớp trong nỗi lo sợ nhà sập, chứ chưa dám nghĩ đến sẽ có ngày được ở trong ngôi nhà an toàn, kiên cố. Số tiền 75 triệu đồng do Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ đã tạo nguồn lực cơ bản để gia đình ông Lùng biến ước mơ thành hiện thực.

Đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện và đại diện VNPT Hà Giang trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Ly Nhè Lùng (thôn Giàng Trù C – xã Du Già – huyện Yên Minh – tỉnh Hà Giang).
Đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện và đại diện VNPT Hà Giang trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Ly Nhè Lùng (thôn Giàng Trù C, xã Du Già).

Cũng thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nơi thờ cúng cha là liệt sĩ trong căn nhà tạm đã xuống cấp, không an toàn, gia đình ông Nguyễn Văn Thương ở Thôn Làng Khác B, xã Du Già vui mừng không nói nên lời trong ngày được bàn giao ngôi nhà mới. Bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, thiết thực của Bệnh viện Bưu điện và VNPT Hà Giang, đại diện 2 gia đình chính sách được tặng nhà và cấp ủy, chính quyền địa phương cho biết: nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ nguồn vốn của các đơn vị, doanh nghiệp, bà con nhân dân trong xã hỗ trợ ngày công lao động nên chỉ sau hơn một tháng thi công xây dựng các gia đình đã có nhà mới, kịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Du Già là xã vùng cao với hơn 1400 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào thuộc 7 dân tộc anh em, khí hậu khắc nghiệt, không có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế, xã hội nên tỷ lệ hộ nghèo hiện còn tới gần 35%. Đánh giá cao sự giúp đỡ của Bệnh viện Bưu điện cùng các tập thể, cá nhân giàu lòng hảo tâm, ông Vàng Minh Lẻng – Bí thư Đảng ủy xã Du Già mong muốn người dân nghèo trong xã tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực cả về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện để chính quyền và nhân dân địa phương ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ là phên dậu bảo vệ Tổ quốc.

TS Vũ Dương Thúy Ngà
TS Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Đoàn công tác trao tặng sách cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Du Già. 

Tại xã Du Già, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - TS Vũ Dương Thúy Ngà cùng Đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện và VNPT Hà Giang đã đến thăm, tặng quà cho 10 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tặng quần áo ấm cùng 400 chiếc ba lô, 500 cuốn sách có nội dung phù hợp với trẻ em bậc Tiểu học như truyện cổ tích, anh hùng nhân vật lịch sử thế giới và Việt Nam, sách tiếng Anh, sách kỹ năng sống, sách về văn hoá các dân tộc...cho thư viện của trường. Ngoài ra Đoàn còn trao bàn đọc sách cùng một số vật dụng cần thiết phục vụ việc dạy và học của giáo viên, học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Du Già.

Đoàn tặng quà các học sinh có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn.
Đoàn tặng quà các học sinh có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn.

Một cơ số sách chất lượng cũng đã được Vụ trưởng Vụ Thư viện trao tặng tủ sách phụ nữ xã vùng biên Minh Tân huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang. Với mong muốn hình thành và phát triển văn hóa đọc, mang đến cho các em nhỏ nói riêng và người dân vùng cao nói chung những giá trị nhân văn và tri thức từ các cuốn sách, TS Vũ Dương Thúy Ngà khẳng định: Văn hóa đọc giữ một vai trò quan trọng trong việc hình thành nên con người toàn diện, có trí tuệ, có nhân cách, lối sống lành mạnh, có năng lực tiếp nhận, cập nhật tri thức không ngừng để có thể thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại – xã hội dựa trên nền tảng của nền kinh tế tri thức. Những cuốn sách trao tặng cho thư viện của trường và tủ sách các địa phương không ngoài mong muốn góp phần thúc đẩy văn hóa đọc phát triển, khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên nhi đồng, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến ý thức cũng như cơ hội và điều kiện tiếp cận thông tin và tri thức tới tất cả mọi người dân nơi đây.

Trao sách tặng Tủ sách phụ nữ vùng biên xã
Trao sách tặng Tủ sách phụ nữ vùng biên xã Minh Tân (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Chia sẻ về hoạt động nghĩa tình của các đơn vị tại Hà Giang lần này, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Năm nay, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội trong đó có ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Bưu điện nói riêng. Tuy nhiên, với truyền thống “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện Bưu điện luôn mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, thiếu thốn của bà con nhân dân các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các gia đình chính sách và các em nhỏ. Đến với Hà Giang lần này, Bệnh viện Bưu điện mong muốn sự sẻ chia của các đơn vị sẽ góp phần giúp bà con vùng cực bắc của Tổ quốc có cuộc sống ổn định, tiếp tục nỗ lực vượt khó, xây dựng, bảo vệ quê hương bình yên, hạnh phúc./.

CTV

 

.
.
.
.