.
.

Đảng ủy Khối chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 04/05/2021|15:53

Thực hiện Công điện của Thường trực Ban Bí thư, ngày 27/4/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhằm tập trung thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Công văn số 246-CV/ĐUK, ngày 29/4/2021 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Toàn văn Công văn như sau:

Dịch Covid-19 trên thế giới đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong vẫn tăng ở nhiều nước. Đặc biệt trong khu vực Châu Á và tại một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta, dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên diện rộng. Trong nước, tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh và nhập cảnh trái phép; một số nơi đã có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thực hiện Công điện của Thường trực Ban Bí thư, ngày 27/4/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhằm tập trung thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối yêu cầu các đảng ủy trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tập trung cao độ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, các chỉ thị và công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, của Đảng ủy Khối và các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Trong đó lưu ý một số nội dung cụ thể:

- Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các ngày nghỉ lễ 30/4, 01/5 và dịp chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

- Nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K theo yêu cầu của Bộ Y tế; có các biện pháp bảo đảm an toàn (trang bị phòng hộ, đo thân nhiệt, vật tư rửa tay, sát khuẩn, bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc..) cho cán bộ, đảng viên, người lao động tại các cơ sở của doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn các địa phương có dịch và những nơi, khu vực có nguy cơ cao. Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch; tổ chức tập huấn, diễn tập sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra tại doanh nghiệp, đơn vị.

- Chủ động phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm soát chặt chẽ việc xuất - nhập cảnh của người lao động, khách hàng; thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa, hành khách, các dịch vụ phục vụ khách hàng, nhân dân; tham gia hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức tuyên truyền để người lao động vận động người thân ở nước ngoài không nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép.

2. Chỉ đạo tạp chí và các phương tiện truyền thông nội bộ của doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về yêu cầu 5K của Bộ Y tế, chủ trương tiêm chủng vắc-xin phòng dịch Covid-19; về các mô hình tốt, cách làm hiệu quả trong phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các hành vi tung tin bịa đặt, phát tán thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch.

3. Kịp thời thông tin, báo cáo, nhất là các vấn đề phức tạp phát sinh với Đảng ủy Khối qua Ban Tuyên giáo (email:btg@doanhnghieptrunguong.vn, điện thoại: 080.43247) và các cơ quan hữu quan có thẩm quyền./.

TCĐT ĐUKDNTW

.
Các bài viết khác:
.
.
.