.
.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi tại Đảng bộ Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam

Thứ Sáu, 25/10/2013|10:51

Ngày 24/10, tại Hà Nội, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2013 tại khối ghép các đảng bộ cơ sở: Đảng bộ Trung tâm thông báo tin tức Hàng không; Đảng bộ Trung tâm Dịch vụ thương mại quản lý Bay và Đảng bộ Văn phòng Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Bí thư Ngô Thị Thùy Vân đạt giải Nhất
Trưởng ban Giám khảo trao giải Nhất cho thí sinh Ngô Thị Thùy Vân

Tại Hội thi, 14 thí sinh là những Bí thư chi bộ đã có dịp so tài kiến thức trong lĩnh vực quản lý; thi hành Điều lệ Đảng; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ… Những người tham gia hội thi đều hiểu rằng Bí thư chi bộ giỏi thì chi bộ sẽ mạnh, từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Các câu hỏi tình huống đưa ra phù hợp, gắn với nội dung phần thi lý thuyết của các thí sinh. Nhiều thí sinh đã trả lời xuất sắc các câu hỏi của Ban giám khảo đặt ra. Trong phần thi lý thuyết, Ban tổ chức đã chú ý đưa nhiều câu hỏi liên hệ thực tế tại đơn vị. Đây là dịp để các ban xây dựng Đảng nắm rõ thêm tình hình cơ sở, gắn với trách nhiệm của từng Bí thư chi bộ, nêu rõ việc đã làm được và những hạn chế cần khắc phục.

Nhờ có bước chuẩn bị khá tốt và với tinh thần quyết tâm cao nên các thí sinh đã thực hiện tốt phần thi của mình. Hầu hết các thí sinh có trình độ kiến thức, năng lực thực tiễn, có kinh nghiệm trong công tác Đảng, một số thí sinh có phong cách trình bày khá sinh động, trả lời đầy đủ nội dung trong đáp án, góp phần cho sự thành công chung của hội thi.

Các thí sinh đạt giải Khuyến khích
Các thí sinh đạt giải Khuyến khích

Kết quả, giải Nhất thuộc về đồng chí Ngô Thị Thùy Vân, Đảng bộ Trung tâm thông báo tin tức Hàng không; giải Nhì thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Đảng bộ Văn phòng Tổng Công ty; giải Ba thuộc về đồng chí Vũ Thị Thúy Hà, Đảng bộ Văn phòng Tổng Công ty. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Khuyến khích cho các đồng chí Bí thư chi bộ xuất sắc.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2013 của Đảng bộ Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam là nhằm trang bị những kiến thức cơ bản nhất của công tác xây dựng Đảng, những chủ trương đường lối của Đảng ta về xây dựng Đảng cho các đồng chí Bí thư Chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, đặc biệt là một số quy định, nguyên tắc, nghiệp vụ công tác cấp ủy cho Bí thư và Cấp ủy Đảng cơ sở theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI.

Hội thi còn là dịp để cán bộ làm công tác Đảng ở cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, cách thức xử lý tình huống trong thực tiễn nhằm giúp các Bí thư, Phó Bí thư chi bộ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Lan Hương

.
.
.
.