.
.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Nhiều Kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường học

Thứ Hai, 30/09/2013|09:51

Ngày 27/9, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học năm học 2012 - 2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013 - 2014.

Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương với gần 140.000 đoàn viên, thanh niên; 34 tổ chức Đoàn trực thuộc các Tập đoàn, Tổng công ty, ngân hàng, trong đó có 9 đơn vị  các trường đại học, học viện, cao đẳng. Hầu hết, đoàn viên, thanh niên trong Khối có tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học và nhiệt tình, tâm huyết tham gia các hoạt động tình nguyện, có ý thức trách nhiệm với việc học tập vì ngày mai lập nghiệp.

Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn khối trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên trường học năm 2012 - 2013
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn khối trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên trường học năm 2012 - 2013

Trong năm học 2013 - 2014, đoàn viên, sinh viên trong Khối đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, ngày thành lập Đoàn; tuyên dương sinh viên "5 tốt"; thi đua đăng ký đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, các hoạt động nghiên cứu khoa học trong học tập; xung kích vì cuộc sống cộng đồng...

Đặc biệt, trong phong trào "Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", đoàn viên, sinh viên trong Khối đã đảm nhận thực hiện hơn 346 công trình, phần việc thanh niên; 198 đề tài, đề án khoa học có ý nghĩa trong giáo dục và được áp dụng vào sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy sản xuất và làm lợi cho doanh nghiệp.

Đồng thời, với tinh thần xung kích tình nguyện “tiếp sức mùa thi”, Đoàn thanh niên các trường học đã giới thiệu được 3.080 chỗ trọ miễn phí, 9.500 chỗ ở giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh; tặng 1.780 suất ăn miễn phí và chỉ dẫn cho hơn 8.500 thí sinh trong kỳ thi Đại học 2012 - 2013.

Phong trào hiến máu tình nguyện cũng được học sinh, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Trong năm học 2012 - 2013, học sinh, sinh viên trong khối trường học đã hiến được hơn 1.856 đơn vị máu, trên 1.800 đoàn viên thanh niên tham gia ngân hàng máu sống, kịp thời cung cấp máu khi cần thiết.

Cùng với học sinh, sinh viên trong cả nước, đoàn viên thanh niên trong Khối còn nhiệt tình các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội... Thông qua các hoạt động này là dịp để mỗi học sinh, sinh viên xây dựng cho mình lý tưởng sống đẹp, sống có ích cho xã hội.

Phát huy kết quả đạt được, Hội nghị đã thống nhất triển khai chương trình công tác năm học 2012 - 2013 với các nội dung như: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên; triển khai sâu rộng cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh, sinh viên, đồng thời xây dựng văn hóa học đường thân thiện; phấn đấu 100% Đoàn trường triển khai các hoạt động thiết thực trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Hội sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ IX, gắn với thực hiện các công trình, phần việc thanh niên...

Nhân dịp này, 26 tập thể, 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên trường học năm 2012 - 2013 được Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen./.

                                                                                                                                               Theo: Điện tử ĐCS

 

.
.
.
.