.
.

Hội thi Trưởng ga giỏi ngành ĐS lần thứ IV thành công tốt đẹp

Thứ Sáu, 01/06/2012|09:33

 

Trong các ngày từ 23-5 đến 25-5-2012, tại Hà Nội, ĐSVN đã tổ chức Hội thi Trưởng ga giỏi cấp ĐSVN lần thứ IV - năm 2012. Các đồng chí: Trần Tiến Hòa - Chánh văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phạm Công Trịnh - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi Trưởng ga giỏi cấp ĐSVN; Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; Dương Văn Thư - Bí thư Đoàn TNĐS, cùng đại diện lãnh đạo các ban của Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn và Đoàn TNĐS đã đến dự và động viên hội thi.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các thí sinh
Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao giải cho các thí sinh

 

Tham dự hội thi cấp ĐSVN có 44 thí sinh là trưởng ga giỏi được lựa chọn từ hội thi cấp các công ty vận tải đại diện cho 287 trưởng ga trong toàn ngành ĐS, trong đó: Công ty VTHK ĐS Hà Nội có 28 thí sinh; Công ty VTHK ĐS Sài Gòn có 15 thí sinh; Công ty VTHH ĐS có 1 thí sinh.

 

Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua 2 phần thi: thi viết và vấn đáp về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật và ứng xử tình huống thường gặp trong quá trình chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ. Trong đó: đề thi vấn đáp có 1 câu hỏi; đề thi viết gồm 2 câu hỏi về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật đã có trong sách hoặc các văn bản, quy định hiện hành và 1 câu hỏi tự luận xoay quanh những khó khăn, giải pháp trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các ga và các chi nhánh, trạm hàng hóa hay việc xử lý các tình huống thường gặp đối với đoàn tàu hàng sử dụng thiết bị đuôi tàu.

 

Sau gần 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi Trưởng ga giỏi cấp ĐSVN lần thứ IV - năm 2012 đã thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của Ban tổ chức và Ban giám khảo hội thi, nhìn chung các thí sinh có nhận thức tốt và tương đối đồng đều về chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động; biết vận dụng đúng và linh hoạt kiến thức vào các tình huống thực tế; nhiều thí sinh trình bày bài vấn đáp tự tin, mạch lạc, diễn đạt rõ ràng, đặc biệt có những thí sinh còn rất trẻ, thâm liên công tác trên cương vị trưởng ga chưa nhiều (1 đến 2 năm) nhưng đã thể hiện kiến thức pháp luật và kinh nghiệp thực tiễn khá chắc chắn. Về nội dung thi chuyên môn, nghiệp vụ, các thí sinh nắm chắc kiến thức, vận dụng khá linh hoạt trong xử lý các tình huống thực tế; nhiều thí sinh đã làm rất tốt câu hỏi tự luận theo yêu cầu Hội đồng thi đã đề ra…

 

ĐSVN đã tặng thưởng 5 giải Vàng, 1 giải A, 21 gải B, 14 giải C và 1 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự hội thi, với tổng kinh phí 41 triệu đồng. Các thí sinh: Vương Khả Sơn - Trưởng ga Bỉm Sơn; Thái Văn Truyền - Phó ga Sài Gòn; Vũ Đình Rậu - Trưởng ga Hà Nội; Huỳnh Văn Chín - Trưởng ga Đức Phổ và Phan Thanh Long - Trưởng ga Kim Liên xuất sắc đoạt giải Vàng tại hội thi.

.
.
.
.