.
.

Bí thư Đoàn Thanh niên gương mẫu, năng động

Thứ Tư, 26/03/2014|17:32

Với thành tích xuất sắc trong công việc và được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong nhiều năm qua, anh Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank Ba Đình luôn duy trì và tiếp tục phát huy tinh thần cũng như bản lĩnh của người thủ lĩnh áo xanh, gương mẫu xung kích trong mọi phong trào và hoạt động của đoàn, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

ĐoànThanh niên VietinBank chi nhánh Ba Đình tham gia hoạt động tình nguyện tại Ba Vì
ĐoànThanh niên VietinBank chi nhánh Ba Đình tham gia hoạt động tình nguyện tại Ba Vì

Sinh năm 1987, chàng trai trẻ đã có trong tay tấm bằng Thạc sĩ và nhiều thành tích đáng kể. Khi làm cán bộ Marketing & thẻ TDQT, anh đã tham dự hội thi nghiệp vụ giỏi năm 2010 và đã đạt giải Nhất toàn hệ thống nghiệp vụ Thẻ, được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tặng Bằng khen. Với thành tích đã đạt được và sự uy tín trong cơ quan, anh đã được đề bạt làm Tổ Phó Tổ thẻ & DVNHĐT. Trong năm 2011, anh tham gia Hội thi nghiệp vụ và được chọn đi thi nghiệp vụ giỏi toàn hệ thống VietinBank. Sau đó, anh được điều động làm Phó Trưởng phòng Khách hàng cá nhân.

Kết thúc năm 2012, hầu hết kết quả kinh doanh thẻ & DVNHĐT của cả Chi nhánh đều vượt chỉ tiêu Ngân hàng Công thương giao cho Chi nhánh Ba Đình, so với toàn hệ thống ngân hàng, tất cả các chỉ tiêu nói trên của Chi nhánh Ba Đình đều đạt trên 100%. Trong đó, năm 2012, chỉ tiêu doanh số thanh toán thẻ của Chi nhánh là chỉ tiêu có tăng trưởng vượt bậc so với năm 2011, đạt 474,9 tỷ đồng bằng 1.169,7% so với năm 2011 (40,6 tỷ đồng).

Sau thành tích đó, anh tiếp tục được Đảng ủy, Ban Lãnh đạo thử thách ở công việc mới, anh được điều động làm Phó Trưởng phòng Phòng Bán lẻ. Tại đây, anh tiếp tục có nhiều cố gắng, nỗ lực và sáng tạo để đạt được những kết quả tốt nhất trong công việc được giao. Kết thúc năm 2013, hầu hết kết quả kinh doanh thẻ & DVNHĐT của cả Chi nhánh đều vượt chỉ tiêu Ngân hàng VietinBank giao cho Chi nhánh Ba Đình. Trong đó, năm 2013, chỉ tiêu doanh số thanh toán thẻ của Chi nhánh là chỉ tiêu tăng trưởng 37,68% so với năm 2012, đạt 690,198 tỷ đồng đạt 115,03% kế hoạch, bằng 145,34% so với năm 2012 (474,88 tỷ đồng). Đây cũng là một trong các chỉ tiêu đánh giá xếp loại thi đua của Chi nhánh với hệ số điều chỉnh 1.0. Doanh số thanh toán thẻ của Ba Đình năm 2013 đứng thứ 02 hệ thống Ngân hàng VietinBank (sau Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh). Phí dịch vụ thẻ năm 2013 đạt 6,231 tỷ đồng tăng 66,07% so với năm 2012 (3,752 tỷ đồng).

Không chỉ năng động, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, với tư cách là Bí thư Đoàn Thanh niên, trong năm 2013, anh đã cùng BCH Đoàn Chi nhánh thực hiện tốt sự chỉ đạo, chủ trương của Đảng ủy Chi nhánh và Đoàn cấp trên đối với các công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Bên cạnh đó, trong mỗi cuộc họp, anh đã chủ động đề xuất các kế hoạch và giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên thiết thực và có ý nghĩa.

Xác định việc xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng đặt lên hàng đầu nên anh luôn tích cực sáng tạo, đổi mới xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động, chú trọng nhiều chương trình hành động thiết thực với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn – Hội, trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động các đoàn viên thanh niên thực hiện tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước luôn được đặt lên hàng đầu.

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được, anh Tuấn cho biết, Đoàn Chi nhánh đã thực hiện thành công mô hình chương trình hoạt động cho đoàn viên thanh niên gắn với công tác chính trị chuyên môn thông qua việc tăng cường mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng truyền thống của Chi nhánh. Cụ thể: kết hợp giữa chương trình về nguồn, văn hóa tâm linh; làm từ thiện bằng hiện vật và trao tận tay cho những đơn vị, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn; giao lưu với cơ sở Đoàn bạn là khách hàng truyền thống của Chi nhánh Ba Đình. Thông qua chương trình, Đoàn viên thanh niên được trải nghiệm đến với những miền quê của Tổ quốc cũng là về với cội nguồn dân tộc, được trực tiếp làm công việc thiện nguyện với những mảnh đời bất hạnh, và lại có cơ hội giao lưu với thanh niên là khách hàng truyền thống, thắt chặt hơn tình đoàn kết và hợp tác với đơn vị bạn. Ngoài ra, Đoàn Chi nhánh đã tổ chức thành công chương trình tình nguyện về nguồn với Đoàn TN Vinafood (KH truyền thống của CN Ba Đình) bao gồm: Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, lửa trại tại Ba Vì; thăm hỏi tặng quà động viên trẻ em tàn tật tại Trung tâm trẻ em tàn tật Thụy An; dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ - Ba Vì. Tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với Đoàn thanh niên các đơn vị trong các ngày lễ lớn… Qua đó, giúp Đoàn viên thanh niên thực hiện rèn luyện sức khỏe, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ, thể thao, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh bổ ích cho Đoàn viên thanh niên; đồng thời tăng cường mối quan hệ với khách hàng truyền thống của Chi nhánh tạo thuận lợi trong việc hợp tác cùng phát triển.

Anh Nguyễn Minh Tuấn bộc bạch: “Bí thư đoàn phải là người gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và lòng đam mê với công việc. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với các đoàn viên, thanh niên trong từng việc làm cụ thể, không ngại khó khăn, vất vả, có như thế các đoàn viên thanh niên mới nghe theo, làm theo và kết quả công việc đạt được mới cao”.

Ý thức vai trò của người thủ lĩnh, anh luôn nêu cao việc tự phê bình và phê bình, nâng cao ý thức tiết kiệm, chống lãng phí cho chính mình và mọi đoàn viên, thanh niên phấn đấu thực hiện. Tích cực hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua của các cấp đến tận các đoàn viên, thanh niên“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều phong trào cụ thể như tổ chức cho đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tình nguyện về vùng sâu vùng xa…

Giao lưu bóng đá
Giao lưu bóng đá

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Chi nhánh Ba Đình luôn chú trọng làm tốt công tác chăm sóc thanh thiếu niên nhi đồng. Hằng năm, tổ chức thành công chương trình Đêm hội Trăng rằm, tạo một cái Tết Trung thu ấm áp và ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ của Chi nhánh.

Với những nỗ lực của cá nhân, Bí thư Đoàn Nguyễn Minh Tuấn và tập thể đoàn viên thanh niên trong Chi nhánh đã hoàn thành tốt các chương trình, công tác Đoàn và phong trào thanh niên do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn thanh niên Ngân hàng VietinBank phát động.

Năm 2011, anh Tuấn được nhận Giấy khen  của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Năm 2012, nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Năm 2013, anh tiếp tục được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Nhiều năm liền (2010-2013), nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2011,  nhận Bằng khen Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Là cán bộ trẻ có nhiều thành tích xuất sắc, nhưng Nguyễn Minh Tuấn luôn khiêm tốn. Anh luôn tự nhủ mình phải ngày càng học hỏi nhiều hơn nữa, trau dồi và phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình hơn, thực sự trở thành tấm gương cho Đoàn viên.

Nhận xét về cán bộ của mình, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Long Hải khẳng định: Với tư cách là người đứng đầu tổ chức Đoàn thanh niên của Chi nhánh, đồng chí Tuấn luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, gương mẫu đi đầu trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn, giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, giữ gìn và phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, từ đó đem hết sức lực và trí tuệ tham gia xây dựng chi đoàn vững mạnh, thực hiện văn hóa VieinBank và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đại diện của tuổi trẻ VietinBak Ba Đình do chính những người đoàn viên bầu ra.

Hiền Hương
 

.
.
.
.