.
.

Tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương:

Tọa đàm "Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới"

Thứ Tư, 09/04/2014|17:37

Sáng 8/4, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức tọa đàm “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014).

Toàn cảnh buổi Tọa đàm
Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối DNTW, Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Thanh niên tỉnh Hà Tĩnh cùng thân nhân gia đình đồng chí Lý Tự Trọng và cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nhấn mạnh: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, đã nêu một tấm gương chói lọi cho các thế hệ thanh niên noi theo. Hình ảnh và chí khí của anh đã trở thành biểu tượng hết sức thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ đoàn viên thanh niên.

Giao lưu khách mời
Giao lưu khách mời

Lớp thanh niên trong thời đại ngày nay không chỉ được kế thừa truyền thống quý báu đó của thế hệ cha anh đi trước mà còn luôn khát khao phấn đấu, bằng những việc làm cụ thể để đạt được những ước mơ của lớp lớp thanh niên thế hệ trước và khẳng định vị thế quan trọng của lớp thanh niên thời đại mới đối với đất nước. Đặc biệt, trong thời gian qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và tuổi trẻ Công an nhân dân nói riêng đã tiếp tục cụ thể hóa thực hiện có hiệu quả 2 phong trào cách mạng lớn của Đoàn “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” bằng nhiều nội dung hoạt động, phong trào thiết thực gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo vệ trật tự xã hội, an ninh quốc gia thông qua việc đảm nhận, thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên với giá trị hàng nghìn tỷ đồng làm lợi cho doanh nghiệp và xã hội; tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội,…

Để tri ân sự hy sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng, hiện nay, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và tuổi trẻ Công an nhân dân cùng với tuổi trẻ cả nước đang cùng góp công sức xây dựng Khu Tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là công trình văn hóa mang tầm vóc quốc gia, là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau, là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa của thanh thiếu niên Hà Tĩnh và cả nước, nơi trưng bày các tư liệu về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng.

Tặng hoa cho khách mời tham gia tọa đàm
Tặng hoa cho khách mời tham gia tọa đàm

Việc tổ chức buổi Tọa đàm này là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và tuổi trẻ Công an nhân dân hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

Thông qua Tọa đàm nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn. Đồng thời xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên với “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn” là mục tiêu để đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị hướng đến và làm theo.

Lan Hương
 

.
.
.
.