.
.

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi của Đoàn Thanh niên VNPT

Thứ Năm, 08/09/2016|14:49

Nhằm phát hiện, biểu dương, tôn vinh những cán bộ Đoàn và rà soát, đánh giá tình hình, chất lượng cán bộ Đoàn, chiều 7/9, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi năm 2016”.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Phan Hoài Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT cho biết: Hội thi cán bộ Đoàn giỏi năm 2016 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội ngũ cán bộ Đoàn thể hiện vai trò, khẳng định khả năng của mình trong nghiệp vụ công tác Đoàn.

Đồng thời, thông qua Hội thi tạo điều kiện để cán bộ Đoàn được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ Đoàn. Từ đó, giúp cho các tổ chức Đoàn lựa chọn được cán bộ Đoàn xuất sắc, tiêu biểu để chuẩn bị cho nguồn nhân sự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh

Bên cạnh đó, thông qua Hội thi, các cấp bộ Đoàn có thể đánh giá tình hình, chất lượng cán bộ Đoàn để từ đó tham mưu với cấp ủy trong việc lựa chọn, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ chủ chốt của các đơn vị chuyên môn trong Tập đoàn.

Sau gần 1 ngày tranh tài thi đua sôi nổi thông qua các phần thi: Chào hỏi; năng khiếu, trắc nghiệm và hùng biện, 11 cán bộ Đoàn tiêu biểu đến từ các tổ chức cơ sở của Đoàn Thanh niên VNPT đã giới thiệu đến Hội thi những truyền thống, bản sắc văn hóa của đơn vị mình, những kiến thức cơ bản về đoàn thanh niên, về vai trò của cán bộ Đoàn đối với công tác vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới.

Đồng thời, các cán bộ Đoàn đã nêu lên những thực trạng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại đơn vị; đưa ra các ý kiến hay về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; giải pháp về phương thức hoạt động của Đoàn trong thời gian tới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Quang Long - Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện; trao 2 giải Nhì cho thí sinh Trần Thị Ngọc Linh - Đoàn Thanh niên cơ quan Tập đoàn VNPT và thí sinh Nguyễn Thanh Nga - Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền thông - VNPT Media. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc khác.

P.V

.
.
.
.