.
.

Diễn đàn Thanh niên với phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"

Thứ Sáu, 30/11/2018|23:41

Trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018 diễn ra từ ngày 23/11 đến 16/12/2018; nhằm thiết thực đẩy mạnh triển khai phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” do Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động; ngày 27/11/2018, tại TP Vũng Tàu, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ đạo Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Diễn đàn Thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Tới dự diễn đàn có đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Đỗ Thiên Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo và hỗ trợ, tư vấn, Cục Sở hữu trí tuệ thông tin; các đồng chí đại diện Ban Thanh niên Công nhân & Đô thị Trung ương Đoàn, lãnh đạo Ban chuyên môn, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đại diện Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn.

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối khóa III, với chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ sáng tạo”, diễn đàn Thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” lại càng có ý nghĩa và đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ mới đòi hỏi thế hệ trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương cần đoàn kết, gương mẫu, phát huy tinh thần xung kích sáng tạo, tự rèn luyện nâng cao trình độ và đạo đức bản thân, khẳng định vị trí của mình trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, đồng thời góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả của các doanh nghiệp trong Khối.

Chia sẻ tại diễn đàn, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã nhấn mạnh: Rất vinh dự cho tuổi trẻ Dầu khí được đăng cai tổ chức diễn đàn này trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo toàn quốc năm 2018 do Trung ương Đoàn tổ chức. Chắc chắn, diễn đàn sẽ là dịp thuận lợi để tuổi trẻ Dầu khí nói riêng và tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói chung cùng giao lưu, chia sẻ kinh nhiệm, thẳng thắn nêu lên những ý kiến đóng góp nhằm đổi mới phương thức hoạt động hiệu quả, cải tiến quy trình sản xuất, đề xuất ý tưởng sáng tạo trong lao động sản xuất tại các Doanh nghiệp.

Diễn đàn cũng được nghe đồng chí Trần Nhật Huy, Giám đốc Công ty Khí Vũng Tàu, "cây sáng tạo" của ngành Dầu khí chia sẻ kinh nghiệm: “ở PV GAS, Đoàn thanh niên được tham gia các cuộc họp giao ban của lãnh đạo để cùng nắm vững được điều kiện thực tế của doanh nghiệp, từ đó tìm ra giải pháp và đề xuất ý tưởng nâng cao hiệu suất chất lượng sản xuất với ban lãnh đạo. PV GAS đã xây dựng phần mềm ý tưởng, khuyến khích cán bộ công nhân viên trong cơ quan đăng tải các ý tưởng của mình, Ban lãnh đạo đơn vị sẽ xem xét, đánh giá và xét thi đua cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị có đóng góp ý tưởng”. Đồng chí mong muốn các đơn vị muốn phát động phong trào sáng tạo trong thanh niên, nên lắng nghe thanh niên hơn, tạo ra các kênh để các ý tưởng được triển khai thông qua nhiều cấp bậc; tạo ra môi trường để thanh niên dám nghĩ, dám nói, dám làm, phát huy giá trị con người, gốc của một doanh nghiệp chính là tuổi trẻ, là văn hóa doanh nghiệp; các bạn đoàn viên thanh niên phải mạnh dạn, hạn chế cái ngại thay đổi thì mới thành công.

Cũng tại diễn đàn đã có nhiều tham luận cũng như các ý kiến trao đổi, đặt câu hỏi, đề xuất các ý tưởng diễn ra sôi nổi giữa các bạn đoàn viên thanh niên với các đại biểu chủ trì diễn đàn và các khách mời.

Đại biểu đại diện Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN, Tổng Công ty Thép VN-CTCP, Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN tham gia thảo luận, trao đổi tại diễn đàn
Đại biểu đại diện Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN, Tổng Công ty Thép VN-CTCP, Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN tham gia thảo luận, trao đổi tại diễn đàn.

Tại buổi diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên các đơn vị cũng được trao đổi lắng nghe đồng chí Đỗ Thiên Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo và hỗ trợ, tư vấn, Cục Sở hữu trí tuệ thông tin và hướng dẫn về công tác đăng kí “Sở hữu trí tuệ”.

Đồng chí Đỗ Thiên Hoàng (ở giữa) trao đổi tại diễn đàn
Đồng chí Đỗ Thiên Hoàng (giữa) trao đổi tại diễn đàn

 

Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu kết luận diễn đàn
Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu kết luận diễn đàn

Phát biểu kết luận tại diễn đàn, đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối DNTW đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các bạn đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia diễn đàn trong việc xây dựng phong trào sáng tạo trẻ tại mỗi đơn vị. Để tuổi trẻ tiếp tục phát huy nhiệt huyết và tinh thần xung kích, sáng tạo, bên cạnh việc chia sẻ những kinh nghiệm hay của chính bản thân mình, của các đồng chí tham gia diễn đàn trong suốt quá trình công tác. Đồng chí Vũ Đức Tú nhấn mạnh, trong thời gian tới, tuổi trẻ các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương cần tập trung thực hiện tốt một số chương trình trọng tâm như: Đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ mà lực lượng đoàn viên thanh niên phải đi tiên phong, để làm tốt phong trào này, nhận thức về sáng tạo trẻ phải được nâng cao, thực tiễn tại mỗi đơn vị; Sáng tạo là bản chất của thanh niên, nơi nào cũng có thể sáng tạo, quan trọng là chúng ta khơi gợi, tạo sân chơi cho thanh niên để mỗi người có ý tưởng, có sáng tạo đều có thể cống hiến, kết quả sẽ lớn hơn rất nhiều; Phải xây dựng được đội ngũ hạt nhân về sáng tạo, thủ lĩnh sáng tạo; tạo được sân chơi, môi trường, tổ chức đoàn phải kết nối các tổ đội với nhau; có nhân tố, môi trường, ý tưởng rồi, phải có quan điểm của lãnh đạo để nuôi dưỡng phát triển ý tưởng đó.

Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối DNTW tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thi đua đảm nhận công trình thanh niên năm 2018
Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối DNTW tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thi đua đảm nhận công trình thanh niên năm 2018.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao tặng bằng khen cho 09 tập thể và 16 cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong thi đua đảm nhận công trình thanh niên năm 2018.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 57 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961-27/11/2018) và hướng tới Liên hoan “Tuổi trẻ Sáng tạo” toàn quốc năm 2018, chiều 26/11 tại thành phố Vũng Tàu, Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên chia sẻ và trao quà cho 20 đồng chí đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Khoan và Dịch vụ Dầu khí (PVDrilling) và Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC). Các hoạt động an sinh xã hội của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương là hoạt động thường niên thể hiện một phần sự quan tâm, chia sẻ đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị trong Khối, đồng thời là cơ hội bày tỏ sự tương thân tương ái của tổ chức Đoàn đối với các đoàn viên, thanh niên công nhân trên các công trường trọng điểm, kịp thời động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên tiếp tục đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo cùng Doanh nghiệp vượt qua thử thách hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương 

.
.
.
.