.
.

Vietcombank: Khởi công xây dựng công trình Trường mầm non xã Quang Phục (Hải Dương)

Thứ Hai, 05/06/2017|17:08

Ngày 03/06/2017, tại tỉnh Hải Dương, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Trường mầm non xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương do Vietcombank tài trợ.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương; Cao Ngọc Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tứ Kỳ; Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank; Nguyễn Thị Thêu - Giám đốc Vietcombank Hải Dương cùng đại diện lãnh đạo xã Quang Phục, Ban giám hiệu Trường mầm non và một số phòng/ban tại Trụ sở chính, chi nhánh Hải Dương.

Khởi công xây dựng Trường mầm non xã Quang Phục
Khởi công xây dựng Trường mầm non xã Quang Phục

Trường mầm non xã Quang Phục được xây dựng từ năm 1995 với 2 phòng học nhưng hiện có tới 455 học sinh theo học, bởi vậy chỉ có khoảng 55 học sinh được học tại trường, còn lại gần 400 học sinh đang phải học nhờ nhà văn hóa của các thôn và trạm y tế xã. Việc xây dựng trường mầm non gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn kinh phí trong suốt thời gian qua, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của thầy trò nhà trường, cũng như khó khăn cho các gia đình. Vì vậy, Vietcombank đã hỗ trợ 3 tỷ đồng để xây dựng hạng mục nhà lớp học 2 tầng, 6 phòng, giúp nâng cao chất lượng dạy và học cho thầy trò trường mầm non xã Quang Phục.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tứ Kỳ Cao Ngọc Quang đã khẳng định, sự hỗ trợ này của Vietcombank có ý nghĩa rất lớn, góp phần để địa phương thực hiện các tiêu chuẩn nông thôn mới trên địa bàn xã.

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng cho biết: Với công trình có ý nghĩa này, Vietcombank mong muốn địa phương sẽ có được cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học thuận lợi để tiếp tục đạt được những thành tích tốt nhất, đẩy mạnh hơn nữa phong trào giáo dục tại mảnh đất hiếu học.

Vietcombank hiện là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh tốt nhất hệ thống với mục tiêu hướng tới vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất. Công tác an sinh xã hội được Vietcombank đặc biệt quan tâm với ngân sách hàng năm khoảng 200 đến 300 tỷ đồng, chủ yếu dành cho lĩnh vực giáo dục và y tế.

Thời gian qua, cùng với các chương trình an sinh xã hội khác, Vietcombank đã xây dựng nhiều trường học cho các địa phương còn khó khăn trên toàn quốc, tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo cũng như hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết, tiếp sức cho các em học sinh nghèo an tâm vững bước tới trường, vươn lên trong học tập. Chỉ riêng năm 2016, Vietcombank đã dành hơn 135 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội thuộc lĩnh vực giáo dục.

VCB News

.
.
.
.