.
.

Vietcombank nâng cao chất lượng dịch vụ nộp thuế Hải quan điện tử

Thứ Tư, 25/10/2017|14:50

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tại các khu vực hành chính công, trong thời gian qua ngành Ngân hàng đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển hệ thống thanh toán, khuyến khích đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tạo ra những tiện ích và hiệu quả cho nền kinh tế. 

Đại diện lãnh đạo Vietcombank và Tổng Cục Hải quan ký kết thỏa thuận triển khai dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7
Đại diện lãnh đạo Vietcombank và Tổng Cục Hải quan ký kết thỏa thuận triển khai dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7

Vietcombank là một trong những ngân hàng đi đầu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó việc triển khai các thỏa thuận hợp tác với các cơ quan như: Kho bạc Nhà nước (KBNN), Tổng Cục Thuế (TCT), Tổng Cục Hải quan (TCHQ) là giải pháp lớn để phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt hiệu quả, tạo thuận lợi cho người nộp thuế là các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế đối với NSNN được nhanh chóng, an toàn, thuận tiện. Thỏa thuận được triển khai đồng bộ tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn hệ thống Vietcombank, trên tất cả các kênh phân phối: quầy giao dịch, ATM, Internet Banking, POS, nộp thuế điện tử,… đạt được nhiều kết quả tích cực với hàng triệu giao dịch nộp NSNN hàng năm, doanh số đạt hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Ngày 23/10/2017, Vietcombank tiếp tục phối hợp với TCHQ chính thức triển khai dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7 (NTHQĐT). Dịch vụ cho phép người nộp thuế (NNT) nộp thuế xuất nhập khẩu, phí, lệ phí Bộ/ngành liên quan đến hồ sơ xuất nhập khẩu trên website của TCHQ tại mọi thời điểm trong ngày và được xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời, đảm bảo hàng hóa được thông quan nhanh chóng ngay sau khi NNT thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN.

Với hệ thống công nghệ hiện đại được kết nối trực tuyến với TCHQ, KBNN, Vietcombank đảm bảo xử lý nhanh chóng và thông tin kịp thời việc khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế ngân sách. Ngoài các tiện ích như tiết giảm chi phí đi lại, bảo mật thông tin, ngày nộp thuế tối ưu nhất, thời gian phản hồi kết quả cho khách hàng nhanh nhất, cung cấp chứng từ ngay khi khách hàng cần, khách hàng sử dụng dịch vụ NTHQĐT thực hiện nghĩa vụ NSNN còn được Vietcombank áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt như: ưu đãi phí, cung ứng các dịch vụ khác theo mức giá ưu đãi...

Đến nay, với sự phối hợp tích cực của TCHQ, Vietcombank đã nỗ lực chuẩn bị toàn bộ cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân sự cần thiết và chương trình công nghệ phù hợp để triển khai Đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Danh Lương cho biết: Vietcombank là ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực thanh toán, đặc biệt là thanh toán xuất nhập khẩu, dịch vụ ngân hàng điện tử; có mạng lưới hoạt động và cơ sở khách hàng rộng lớn, luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động ngân hàng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại với hàm lượng công nghệ cao. 

Với chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng trong thời gian qua và sự chú trọng của Ban lãnh đạo Vietcombank cũng như toàn hệ thống trong công tác phối hợp thu NSNN, Vietcombank tin tưởng sẽ tiếp tục góp phần triển khai thành công việc cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 theo đúng thỏa thuận hợp tác đã ký kết.

Từ năm 2011, Vietcombank đã triển khai thỏa thuận thu NSNN với TCT, TCHQ và KBNN để áp dụng thu thuế nội địa, thu thuế xuất nhập khẩu, thu thuế trước bạ ô tô xe máy nhà đất, thu lệ phí hải quan, thu phạt theo biên lai điện tử,… với những ưu điểm của dịch vụ là: nhanh chóng, tiện lợi, chính xác; ngày nộp thuế được ghi nhận theo đúng thời gian giao dịch nộp thuế được xác nhận thành công; giao dịch online 24/7 đối với các kênh điện tử; mức phí ưu đãi, cạnh tranh; đồng thời Vietcombank còn xem xét hỗ trợ tài chính cho NNT để thực hiện nghĩa vụ với NSNN.

VCB News

.
.
.
.