.
.

BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN:

Trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Bình Phước

Thứ Tư, 02/12/2020|16:39

Trong 2 ngày 28 và 29/11/2020, Đoàn cán bộ đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng quản lý, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn và tập thể công nhân viên chức, người lao động Bệnh viện Bưu điện (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) do TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu đã đến thăm, trao tặng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách, có công với cách mạng tại tỉnh Bình Phước.

Bà Nguyễn Thị Dưỡng mừng “rơi nước mắt” khi được chuyển lên sống trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố.
Bà Nguyễn Thị Dưỡng vui mừng khi được chuyển lên sống trong ngôi nhà mới khang trang, kiên cố.

Tham dự Lễ trao tặng nhà có TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý chuyên trách Bệnh viện Bưu điện, ông Lê Hải Lý - Phó trưởng Ban Nhân lực Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – Thành viên Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện, các đồng chí lãnh đạo, Công đoàn, Ban Liên lạc cán bộ hưu trí Viễn thông Bình Phước và đại diện chính quyền, bà con nhân dân địa phương.

Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và 10 chữ vàng nhân văn “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình" của ngành Bưu chính – Viễn thông, Bệnh viện Bưu điện phối hợp với VNPT Bình Phước cùng chung tay, góp sức chia sẻ với các cán bộ giao bưu đã từng tham gia kháng chiến, hiện cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Thành viên Hội đồng Quản lý – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Duy Thới.
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Duy Thới.

Là một trong hai hộ gia đình được Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ 75 triệu đồng xây dựng nhà ở lần này, bà Nguyễn Thị Dưỡng ở Ấp 8, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh cho biết, năm nay bà 71 tuổi, chồng bà mất cách đây 5 năm, hiện tuổi cao, sức khỏe không còn nên bà chỉ dám mơ có tiền để sửa lại ngôi nhà tạm đã xuống cấp nghiêm trọng mà gia đình đã sống mấy chục năm qua. Tuy nhiên, dù mỗi ngày thức dậy từ 5h sáng để làm bánh ít mang ra chợ bán thì bà cũng chỉ có thể kiếm được khoảng 100 ngàn đồng. Số tiền ấy tằn tiện lắm cũng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, niềm mơ ước có một ngôi nhà không còn bị mưa dột, nắng hắt không biết đến bao giờ mới trở thành hiện thực nếu như không có Bệnh viện Bưu điện và VNPT Bình Phước quan tâm, hỗ trợ.

Ông Nguyễn Duy Thới ở Phường Tân Bình, TP Đồng Xoài cũng từng trải qua những năm tháng phục vụ trong kháng chiến, để đảm bảo “mạch máu” thông tin, liên lạc luôn thông suốt, ông và các cán bộ, chiến sĩ giao bưu đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đóng góp công sức cùng toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trở về cuộc sống đời thường, do điều kiện sức khỏe yếu, không có công việc ổn định nên gia đình ông Thới gặp nhiều khó khăn. Với số tiền hỗ trợ của Bệnh viện Bưu điện và VNPT Bình Phước, ông Thới đã sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà nhỏ, sắm thêm một số vật dụng sinh hoạt cần thiết.

Căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Dưỡng trước khi được hỗ trợ xây mới.
Căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Dưỡng trước khi được hỗ trợ xây mới.

Tới dự và chia vui với các hộ gia đình được trao tặng nhà tình nghĩa, đại diện chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các địa phương khẳng định, sự hỗ trợ từ Bệnh viện Bưu điện và VNPT Bình Phước rất có ý nghĩa đối với 2 hộ khó khăn nói riêng và địa phương nói chung. Đồng thời mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp giàu lòng hảo tâm sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả và phát triển hơn nữa, tích cực chung tay hỗ trợ, tạo điều kiện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Tập thể cán bộ Bệnh viện Bưu điện chia sẻ niềm vui với ông Đinh Duy Thới.
Tập thể cán bộ Bệnh viện Bưu điện chia sẻ niềm vui với ông Nguyễn Duy Thới.

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Cùng với tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Bưu điện thường xuyên quan tâm và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Hàng năm, Bệnh viện trích một phần Quỹ phúc lợi để hỗ trợ các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các miền quê cách mạng. Năm 2020 này, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bưu điện ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ tu sửa, nâng cấp và xây mới nhà ở cho một số hộ gia đình nguyên là cán bộ, chiến sĩ từng công tác trong ngành Bưu điện, có nhiều đóng góp trong thời kỳ kháng chiến và hộ chính sách khó khăn thuộc hai tỉnh Bình Phước và Hà Giang. Trước đó, hưởng ứng cuộc vận động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bệnh viện Bưu điện đã quyên góp, ủng hộ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt số tiền gần 400 triệu đồng.

P.V

 

.
.
.
.