.
.

Đảng bộ Tổng Công ty MobiFone phát huy tinh thần "Thần tốc vì sứ mệnh phục vụ cộng đồng"

Thứ Hai, 04/10/2021|16:52

Ngay giữa tâm dịch của Thành phố Hồ Chí Minh, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thay vì đứng im lo sợ, cán bộ công nhiên MobiFone thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện một tinh thần trách nhiệm, lạc quan, phát huy tối đa giá trị “Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả” vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực áp dụng các ứng dụng số hóa trong sản xuất kinh doanh để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và an toàn nhất. 

Mobifone hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19.
Mobifone hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19.

LỬA THỬ VÀNG, GIAN NAN THỬ SỨC... PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thành phố Hồ Chí Minh những ngày tháng 7/2021, sáng nắng gắt, chiều mưa giông gió giật mạnh. Bên trong chiếc thùng bốn bề kim loại của xe phát sóng, nhiệt độ có lúc lên đến 50 độ. Những bộ đồ bảo hộ ướt sũng mồ hôi, những đôi tay bợt bạt, nhăn nheo, những gương mặt in hằn dấu vết. Ngột ngạt, mồ hôi đổ ra như tắm, đến việc hô hấp cũng trở nên nặng nề. Quá trình thao tác, lắp đặt và vận hành tăng lên gấp bội khó khăn vì giãn cách. Và, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong bệnh viện dã chiến cao hơn nhiều lần so với các khu vực khác… Trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng với tinh thần “Thần tốc vì sứ mệnh phục vụ cộng đồng”, chỉ trong 7 ngày, các cán bộ, công nhân viên MobiFone ở Đài Viễn thông Đông Hồ Chí Minh đã lắp đặt thành công 6 xe phát sóng lưu động tại 12 bệnh viện dã chiến của thành phố Thủ Đức, với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 người sử dụng.

Ngay giữa tâm dịch của Thành phố Hồ Chí Minh, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thay vì đứng im lo sợ, cán bộ công nhiên MobiFone thành phố Hồ Chí Minh đã thể hiện một tinh thần trách nhiệm, lạc quan, phát huy tối đa giá trị “Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả” vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực áp dụng các ứng dụng số hóa trong sản xuất kinh doanh để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và an toàn nhất. Đặc biệt, nhiều giao dịch viên cửa hàng MobiFone tại thành phố Hồ Chí Minh đã tận dụng thời gian dịch bệnh ít khách hàng đến cửa hàng để chăm sóc, hỏi thăm các khách hàng cũ, từ đó, duy trì một thương hiệu MobiFone chăm sóc khách hàng “chuẩn vàng”.

Tại Đà Nẵng, dù thực hiện “3 tại chỗ” theo Chỉ thị của Thành phố, cán bộ MobiFone vẫn không ngừng nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa cho kênh phân phối không bị đứt gẫy, cùng nhau chuẩn bị hàng hóa, hỗ trợ chuyển hàng giao cho đơn vị vận chuyển. Họ cũng tham gia vào các kênh thông tin tại địa phương (tổ/phường/quận) để kịp thời nắm bắt nhu cầu và phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và tốt nhất. Với phương châm bằng mọi giá phải luôn đảm bảo vận hành mạng lưới xuyên suốt, an toàn thông tin và chất lượng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Trung cũng đã có các phương án ứng phó với tình hình mới để chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống. Cụ thể, Trung tâm đã tổ chức triển khai phương án “3 tại chỗ” tại tòa nhà MobiFone An Đồn cho đội ngũ kỹ thuật vận hành khai thác thiết bị, hệ thống truyền dẫn, vô tuyến, nguồn điện trực onsite. Đối với công tác ứng cứu thông tin trạm, Trung tâm đã làm việc với Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế Đà Nẵng để cho phép các nhân sự vận hành khai thác và ứng cứu thông tin trạm trên địa bàn vẫn được phép hoạt động để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc và chất lượng mạng lưới.

Và khắp trên mọi nẻo đường đất nước, đó là những “Chuyến xe 0 đồng”, những túi quà an sinh “MobiFone chia sẻ”, hỗ trợ sản phẩm thiết yếu cho công nhân, nông dân, người lao động, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vượt qua khó khăn. Để chủ động trong công tác kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan, nhiều CBCNV MobiFone cũng đã vượt qua hàng chục kilomet địa hình hiểm trở dưới trời mưa tầm tã, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm tuyên truyền phòng, chống dịch đến bà con nhân dân vùng trung du, miền núi Tây Bắc, cấp phát miễn phí và hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế đúng cách, đăng ký sim với nhiều ưu đãi cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên… Và còn rất nhiều câu chuyện khác về người MobiFone vẫn nỗ lực hoàn thành tốt công việc dù phải đi cách ly hoặc sống trong khu vực bị phong tỏa, về những cán bộ MobiFone phải xa gia đình để thực hiện “3 tại chỗ” ở cơ quan, về những người điện thoại viên Call center ngồi tại nhà tư vấn cho khách hàng…

Khi được hỏi, làm thế nào người MobiFone có thể quyết tâm, nỗ lực hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao “thần tốc - trách nhiệm”, sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mùa dịch một cách chu đáo, anh Bùi Chí Tuệ - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty chỉ cười chia sẻ: “Đất nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn thách thức, từ hạn mặn, bão lũ, thiên tai và mới nhất là hơn 1 năm nay, đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Nhưng càng khó khăn gian khổ thì tình thương yêu đồng bào, đồng chí, trách nhiệm với cộng đồng vẫn luôn thường trực trong tình cảm xã hội, trong dòng máu của người Việt Nam và trong mỗi người MobiFone. Khi việc huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được triển khai kịp thời, thiết thực, hiệu quả, thì tinh thần tương thân tương ái ấy sẽ càng sôi nổi và được lan tỏa. Hơn thế nữa, trong mỗi người MobiFone luôn khắc ghi lời dạy của Bác: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, từ đó, mỗi người luôn cố gắng làm tốt công việc hằng ngày của mình, chuyên nghiệp, nhiệt huyết, vượt khó trong mọi hoàn cảnh, hướng tới một MobiFone mạnh khỏe, vì trách nhiệm với cộng đồng.”

DĨ BẤT BIẾN, ỨNG VẠN BIẾN

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với những khó khăn, thách thức của kinh tế thế giới và trong nước, hòa chung nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của cả nước là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, Đảng bộ MobiFone đã chỉ đạo triển khai quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ của cán bộ công nhân viên, vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã liên tục ra các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh. Các đơn vị đã kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào các trụ sở theo yêu cầu của Bộ Y tế như 5K, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, vệ sinh thang máy, cầu thang, mở cửa thông thoáng, tổ chức khu vực tiếp khách tách biệt với các phòng ban, trang bị đồ bảo hộ đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các đài viễn thông, khai thác vận hành và ứng cứu thông tin...

MobiFone đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên bằng những việc làm cụ thể. Đó là, nỗ lực liên hệ để triển khai tiêm phòng vaccine trên diện rộng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, đăc biệt, ưu tiên đảm bảo tiêm vaccine 100% cho những cán bộ, công nhân viên trong vùng dịch bệnh phức tạp, những người thường xuyên phải di chuyển, tiếp xúc với khách hàng, đối tác để thực hiện nhiệm vụ.

Đối với cán bộ, công nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu không may phải đi cách ly tại các điểm cách ly; nằm trong khu vực bị phong toả được tạo điều kiện để vừa cách ly vừa làm việc online từ xa, vừa đảm bảo thu nhập, vừa hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng đến các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh việc bảo đảm an toàn sức khỏe, đời sống cán bộ công nhân viên cũng luôn được lãnh đạo Tổng công ty chú trọng. Trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp, ngành nghề khác đang phải đối mặt với nguy cơ cắt giảm nhân sự, thậm chí là tạm dừng hoạt động, lãnh đạo Tổng công ty MobiFone luôn nỗ lực tối đa để duy trì thu nhập của cán bộ công nhân viên và người lao động, giúp họ vững tâm thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng chính là nguồn động viên lớn góp phần tiếp thêm năng lượng, động viên tinh thần vừa chống dịch, vừa sản xuất cho cán bộ, công nhân viên, người lao động MobiFone trên mọi miền đất nước.

Song song việc các công tác đảm bảo sức khỏe, đời sống, Tổng công ty cũng đã triển khai các phương án làm việc phù hợp nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động; đảm bảo duy trì sản xuất kinh doanh như chia lịch làm việc dưới 50%/ ca, ngày làm việc để giảm thiểu tiếp xúc, làm việc online từ xa; sản xuất "3 tại chỗ" (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ). Các nhân sự còn lại đều tuân thủ làm việc online tại nhà. 

Nhờ triển khai sớm chuyển đổi số trong các hoạt động điều hành, như: Smart office, MobiFone meeting, mở các kênh bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh bán các giải pháp công nghệ cho cá nhân và doanh nghiệp trong mùa dịch (MobiEdu, MobiFone meeting…) nên hoạt động sản xuất của MobiFone cơ bản không bị ảnh hưởng lớn. Đây là một sự chuyển biến tích cực trong công tác quản trị, điều hành của MobiFone, phần nào thể hiện nỗ lực của Tổng công ty trong công cuộc chuyển đổi số.

Đại dịch COVID-19 đã bùng phát nhiều đợt ở nước ta, trong đó, đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 27/4/2021 là đợt dịch nghiêm trọng nhất từ trước đến nay với số ca nhiễm tăng nhanh trong cộng đồng chỉ trong thời gian ngắn. Với tốc độ lây lan nhanh hơn, đợt dịch này đã bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người lao động của MobiFone và tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Nhưng thực tế chứng minh, với sự đồng lòng, quyết tâm của lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, người lao động, toàn Đảng bộ đã làm rất nhiều việc để vượt qua những khó khăn ấy để MobiFone “Mạnh khỏe bình an - Vững vàng qua đại dịch”.

Nhờ cố gắng nỗ lực hết mình, Đảng bộ Tổng công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 -2020 (Doanh thu hợp nhất: 222.669 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 34.500 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước là 33.450 tỷ đồng; Trong 7 tháng đầu năm 2021, Doanh thu phát sinh theo tài khoản chính của Tổng công ty đạt 17.901 tỷ đồng, bằng 59,6% kế hoạch pháp lệnh năm 2021; Lợi nhuận công ty mẹ ước đạt 2.194 tỷ đồng, bằng 44,7% kế hoạch năm.

Về triển khai công tác an sinh xã hội, trong giai đoạn 2015 - 2020, Tổng công ty và các tổ chức đoàn thể, xã hội ủng hộ 1.308,364 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 (riêng năm 2020 là 1.245,530 tỷ đồng), hiến được 3.626 đơn vị máu.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, MobiFone đã đóng góp vào công tác phòng chống dịch là hơn 1.775 tỷ đồng bằng các hình thức tiền mặt, nhắn tin, tặng gói cước…

 
Đạt được những kết quả đáng khích lệ nêu trên là do Ban Chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo Tổng Công ty MobiFone đã luôn áp dụng triết lý của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dĩ bất biến, ứng vạn biến” làm kim chỉ nam trong hoạt động của mình.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng – Bí thư Đảng ủy Tổng công ty khẳng định: “Những cán bộ, đảng viên, người lao động của Đảng bộ MobiFone luôn giữ vững những phẩm chất “Chuyên nghiệp, Hiệu quả” với mục tiêu bất biến là “Phụng sự đất nước và nhân dân”, kết hợp với những mục tiêu trong từng thời kỳ cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh, trong nhiệm vụ được giao. Đây cũng là những việc làm thiết thực, cụ thể để chúng tôi đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhanh chóng đi vào cuộc sống với việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ Tổng công ty trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy truyền thống chuyên nghiệp - nhiệt huyết - nghĩa tình, xây dựng Tổng công ty sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn, có trình độ công nghệ, chuyên môn hóa cao và quản trị hiện đại trong nền kinh tế số”.

Xác định chuyển đổi số là cuộc chiến sống còn, là yếu tố làm nên sự bất biến phát triển bền vững, thời gian qua, Đảng uỷ MobiFone đã không ngừng tiên phong với nhiều giải pháp công nghệ mới và tạo nên hàng loạt dấu ấn. Đảng bộ MobiFone đã lãnh đạo để tạo nên một không gian lý tưởng cho các cán bộ, đảng viên và người lao động tích cực nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên tiến của thế giới như AI, IoT, Big Data, Cloud… thành các ứng dụng cụ thể, hữu ích như giải pháp Tổng đài tự động mAICallCenter, Giải pháp báo nói ứng dụng công nghệ Chuyển đổi văn bản thành giọng nói (AI Text-to-Speech) áp dụng cho các trang báo điện tử, hệ thống AI Camera giao thông thông minh, giải pháp Truyền thanh thông minh, hệ thống lọc/chặn cuộc gọi rác, tin nhắn rác…

Chia sẻ về quyết tâm của MobiFone trong công cuộc Chuyển đổi số, anh Nguyễn Tuấn Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công nghệ thông tin khẳng định: “Bản thân tôi khi làm bất cứ việc gì đều muốn làm chuyên nghiệp nhất có thể. Cho dù đó là công việc chuyên môn hay hoạt động Đảng bộ, Công đoàn…, tôi luôn thực hiện với sự nhiệt huyết, dành hết tâm huyết để có kết quả tốt nhất. Tôi nghĩ sự chuyên nghiệp, cầu toàn và kỹ lưỡng là điều kiện cần để thành công khi làm bất cứ công việc gì. Đây cũng chính là văn hóa MobiFone xuyên suốt trong 28 năm qua. Chúng ta không làm thì thôi, nhưng đã làm là phải quyết liệt, chuyên nghiệp để cho ra những sản phẩm chất lượng, đóng góp vào chiến lược chuyển đổi số của Tổng công ty”. 

Nỗ lực đóng góp của MobiFone trong công cuộc chuyển đổi số đã gây dấu ấn không chỉ với khách hàng, người dân sử dụng mà còn “ghi điểm” tại nhiều giải thưởng công nghệ uy tín. Mới đây nhất, tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Thường niên (The International Business Awards – IBA) lần thứ 18, MobiFone đã xuất sắc giành giải thưởng lớn với cả 5 sản phẩm tham dự, bao gồm 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 3 giải Đồng, cho các giải pháp MobiEdu Platform (Giải Vàng - Gold Stevie Winner), Hệ thống giám sát Điện thoại viên (Giải Bạc - Silver Stevie Winner), các dịch vụ/ giải pháp MobiWifi, SmartData Gateway, Fintech Platform đoạt 3 giải Đồng (Bronze Stevie Winner).

 
ĐỀ CAO TRÁCH NHIỆM NÊU GƯƠNG VÀ VAI TRÒ CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ MobiFone. Trong giai đoạn 2016-2021, Đảng ủy MobiFone đã bám sát 06 nội dung chủ yếu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được nêu trong Kế hoạch số 16-KH/ĐUK, ngày 2/11/2016 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương để tổ chức triển khai góp phần đưa Đảng bộ Tổng công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu về nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đã đặt ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 -2020; Đảng ủy MobiFone đã ban hành Quy định về “Chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong TCT Viễn thông MobiFone theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đã có trên 100 gương sáng đảng viên được bình chọn, vinh danh trong toàn Đảng bộ Tổng công ty, là những tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Đảng bộ MobiFone xác định cần phải quán triệt, tập trung làm tốt ba nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên, trong đó, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. 

 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty MobiFone cho biết, để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò nêu gương của mình trong học tập và làm theo Bác. Người có chức vụ càng cao, cương vị càng lớn càng cần phải nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc, học tập, sinh hoạt trước cán bộ, đảng viên và nhân dân. “Việc tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Phải thể hiện được tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách”, hết lòng vì cán bộ, công nhân viên, người lao động MobiFone.

“Nêu gương không chỉ bằng lời nói suông mà phải là người kiểu mẫu trong mọi công việc. Nhân cách của mỗi cá nhân, đặc biệt là của cán bộ, đảng viên phải được kiểm nghiệm và chứng minh bằng thực tiễn hoạt động của họ” - Đồng chí Bí thư cho biết thêm.

Sẽ còn nhiều thách thức và thời cơ phía trước nhưng Đảng uỷ MobiFone sẽ tiếp tục quan tâm làm tốt việc chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong toàn Tổng công ty và mở ra những hướng đi mới, đưa đến các sản phẩm, dịch vụ mới mang hàm lượng công nghệ cao ra thị trường, góp phần kiến tạo xã hội số, nền kinh tế số góp phần tích cực vào cuộc chiến chống COVID-19 và phát triển kinh tế xã hội theo định hướng của Chính phủ.

Đặng Thu Phương, Ban Tuyên giáo - Truyền thông, Tổng công ty Viễn thông MobiFone

(Theo Tạp chí Tuyên giáo)

.
.
.
.