.
.

Tập đoàn VNPT khai trương Trung tâm dữ liệu VNPT IDC Hòa Lạc

Thứ Năm, 26/10/2023|10:32

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã khai trương Trung tâm dữ liệu VNPT IDC Hòa Lạc. 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương Nguyễn Long Hải; Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Tô Dũng Thái; Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm; lãnh đạo Tập đoàn cùng đại diện các bộ, ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tới dự. 

các đại biểu cắt băng khánh thành.
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm dữ liệu VNPT IDC Hòa Lạc.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một digital hub của Châu Á vào năm 2030, cùng với 7 IDC hiện có và các IDC Vệ tinh tại các tỉnh, thành phố, thời gian qua, Tập đoàn tiếp tục đầu tư xây dựng VNPT IDC Hòa Lạc - Trung tâm Dữ liệu có quy mô lớn, hiện đại và đẳng cấp nhất Việt Nam.

VNPT IDC Hòa Lạc là một trong số ít Data center đạt tiêu chuẩn uptime Tier 3 TCCF và có dung lượng lớn nhất Việt Nam với diện tích sàn lên tới 23.000m2; quy mô 2.000 tủ rack - lớn nhất Việt Nam; thiết bị cao cấp từ các hãng G7, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và bảo mật mức độ cao. Hệ thống kiểm soát an ninh 6 lớp hiện đại, thông minh, đảm bảo an ninh một cách tối đa ngay từ khu vực cổng vào tới khu vực dữ liệu khách hàng riêng biệt. Ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vnFace với mức độ chính xác 99.99%. Camera giám sát 24/24, có khả năng loại bỏ các điểm mù, hệ thống chống xâm nhập cũng được tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống hạ tầng của IDC Hòa Lạc đều có dự phòng N+1, cho phép thực hiện sửa chữa, bảo trì mà không gây ra bất kì sự cố gián đoạn nào, đảm bảo Data Center được vận hành an toàn và liên tục.

Với những ưu điểm vượt trội và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất, VNPT IDC Hòa Lạc đã được trao Chứng chỉ Uptime Tier III từ Uptime Institute khu vực châu Á - tổ chức đánh giá Trung tâm dữ liệu Uy tín nhất thế giới.

Tập đoàn VNPT đã trao Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác.
Tập đoàn VNPT đã trao Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác.

Cũng nhân dịp này, Tập đoàn VNPT đã trao Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty China Telecom Global, Công ty Cổ phần VCCorp và Công ty True IDC Vietnam. Đây là những khách hàng đầu tiên ký biên bản ghi nhớ hợp tác và hợp đồng sử dụng dịch vụ VNPT IDC Hòa Lạc.

Nhấn mạnh định hướng về hạ tầng số của Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, khai trương VNPT IDC Hòa Lạc là bước hiện thực hóa cam kết của VNPT về xây dựng hạ tầng số hiện đại tại Việt Nam. Từ đó, VNPT tiếp tục xây dựng các IDC ngang tầm quốc tế để các doanh nghiệp Việt Nam (VN) không “lo lắng” đi tìm các doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đặc biệt khi VNPT IDC Hòa Lạc đạt tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới với mức chi phí hợp lí. 

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Tô Dũng Thái khẳng định, khai trương Trung tâm IDC Hòa Lạc là một quá trình nỗ lực phấn đấu, từ khát vọng nung nấu đưa VNPT trở thành nhà cung cấp IDC hàng đầu Việt Nam và khu vực. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Tô Dũng Thái tin tưởng rằng, Tập đoàn VNPT sẽ đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm hành động cao nhất vừa thích ứng linh hoạt, hiệu quả với bối cảnh, tình hình mới, khắc phục khó khăn, thách thức, vừa tranh thủ thời cơ, cơ hội mới, tìm động lực mới để tăng tăng tốc trong phát triển để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong khuôn khổ lễ khai trương, các đại biểu tham dự đã có những trải nghiệm thực tế về công nghệ, tính năng và những ưu thế vượt trội của VNPT IDC Hòa Lạc. 

Trong thời gian tới, VNPT cam kết không ngừng đổi mới công nghệ, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và tiếp tục triển khai những nền tảng IDC mới đảm bảo an ninh thông tin, bảo mật và độ tin cậy cao; công nghệ vượt trội, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả đầu tư của khách hàng; tiếp tục làm việc với nhiều nhà cung cấp trên thế giới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các IDC tầm cỡ vùng và thế giới, đáp ứng nhu cầu về phát triển xanh và bền vững.

Với hệ thống các IDC đang triển khai, Tập đoàn VNPT khẳng định vị thế là nhà cung cấp hạ tầng số hàng đầu Việt Nam, không chỉ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái số toàn diện của VNPT, mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng mà còn đồng hành cùng trung tâm dữ liệu quốc gia tạo nên hạ tầng số hiện đại, thúc đẩy Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, góp phần hiện thực hiện thực hóa khát vọng kiến tạo Quốc gia số.

VNPT IDC Hòa Lạc đã được trao Chứng chỉ Uptime Tier III.
VNPT IDC Hòa Lạc đã được trao Chứng chỉ Uptime Tier III.

VNPT

.
.
.
.