.
.

BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN:

Khen thưởng các y bác sỹ tham gia cứu nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Thứ Tư, 20/09/2023|16:25

Giám đốc Bệnh viện Bưu điện (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) vừa quyết định khen thưởng đột xuất 6 cá nhân là các bác sĩ, nhân viên y tế đã trực tiếp tham gia cấp cứu nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29/70 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, T.P Hà Nội.

Y bác sĩ Bệnh viện Bưu điện tham gia cấp cứu người gặp nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.
Y bác sĩ Bệnh viện Bưu điện tham gia cấp cứu người gặp nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.

Đêm ngày 12, rạng sáng ngày 13/9/2023, Bệnh viện Bưu điện đã tiếp nhận 02 nạn nhân được chuyển đến cấp cứu từ vụ cháy, trong đó một cháu bé 6 tuổi được xác định đã tử vong ngoại viện. Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bệnh viện, ngay lập tức kíp y bác sĩ gồm 6 người (2 bác sĩ, 3 điều dưỡng và một nhân viên lái xe cứu thương) cùng đầy đủ các trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư đã nhanh chóng đến hiện trường vụ cháy tham gia ứng cứu.

ThS.BS Vũ Ngọc Linh – Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Bưu điện cho biết: Thời điểm các y bác sĩ của Bệnh viện có mặt, đám cháy đã được khống chế nhưng khói bụi rất nhiều, đường vào hẹp, thời tiết có mưa lớn nên các lực lượng cứu hộ gặp không ít khó khăn. Dưới sự điều động của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Đội cấp cứu tai nạn thảm họa, kíp y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện đã khẩn trương phối hợp với đồng nghiệp các bệnh viện khác và lực lượng cứu hộ đưa những người gặp nạn ra khỏi hiện trường một cách nhanh nhất. Một số trường hợp nặng được các nhân viên y tế sơ cứu, cấp cứu tại chỗ, chuyển ra xe cứu thương đưa ngay đến các bệnh viện.

Xuyên đêm nỗ lực cùng các lực lượng cứu hộ tham gia cấp cứu, hỗ trợ người bị nạn trong vụ cháy chung cư mini, hành động kịp thời của các y bác sĩ Bệnh viện Bưu điện tiếp tục khẳng định truyền thống văn hóa “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của Ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Trước đó, đêm 12/9, rạng sáng ngày 13/9, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống. Vụ cháy khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương.

Về nguyên nhân cháy, Công an Hà Nội xác định là chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực bình ắc quy thuộc phần đầu xe mô tô sử dụng động cơ xăng (loại xe tay ga), đặt giáp tường phía Nam tầng 1 gây cháy, sau đó cháy lan vào khu vực cáp điện, các hộp công tơ điện gắn trên tường phía Nam tầng 1 và cháy lan ra xung quanh.

Kim Anh

 

.
.
.
.