.
.

Xây dựng Bệnh viện thông minh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ Ba, 17/01/2023|19:07

Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, làm chủ các kỹ thuật chuyên sâu, giữ vững thị phần của những chuyên khoa mũi nhọn đã trở thành uy tín, thương hiệu của Bệnh viện; đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút người tài, ứng dụng chuyển đổi số thành công xây dựng Bệnh viện thông minh đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân - Đây là nội dung được Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đặc biệt nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023 của Bệnh viện Bưu điện.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Khai mạc Hội nghị, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết, năm 2022 là năm đầu tiên Bệnh viện tiếp tục thực hiện mô hình tự chủ toàn diện giai đoạn 2. Vượt lên ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 và nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác cũng như những bất cập trong cơ chế chính sách, đặc biệt là cơ chế tự chủ tại các Bệnh viện công lập... Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sát thực tế, động viên cán bộ, công nhân viên đồng tâm, nhất trí, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao. Công tác khám, chữa bệnh tiếp tục được duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng. Các chế độ cho người bệnh được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và hộ lý tại các đơn vị trong Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc và phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo. Bệnh viện đã kiểm soát thành công dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đạt những kết quả rất đáng khích lệ. Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, giữ vững thị phần của các dịch vụ mũi nhọn; triển khai thêm các kỹ thuật mới trong đó có nhiều kỹ thuật loại I và loại đặc biệt (thực hiện ở tuyến Trung ương) đã được Bộ Y tế thẩm định, cho phép, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn.

Đại biểu dự Hội nghị.
Đại biểu dự Hội nghị.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo VNPT, Bệnh viện đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới. Đời sống vật chất, tinh thần, thu nhập của người lao động có bước cải thiện và nâng cao. Công tác thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng cũng luôn được Bệnh viện quan tâm, chú trọng.

Với những giải pháp đồng bộ, phù hợp, Bệnh viện đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao, cả về chuyên môn cũng như doanh thu và lợi nhuận. Trong đó: tổng số người đến khám là trên 107.300 lượt người, tăng 14% so với năm 2021; số người bệnh điều trị nội trú trên 23.800 người, tăng 22% so với năm 2021. Bệnh viện đã thực hiện trên 12.000 ca phẫu thuật (trong đó phẫu thuật loại 1 và loại đặc biệt chiếm 55%), đạt 108% kế hoạch, tăng 23% so với năm 2021; số ca IVF trên 8.000 ca, đạt 212% kế hoạch, tăng 54% so với năm 2021. Trong năm Bệnh viện cũng đã đón hơn 7.900 trẻ sơ sinh chào đời khỏe mạnh, an toàn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trên 26.200 người, đạt 102% kế hoạch, tăng 71% so với năm 2021. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên lĩnh vực khám, chữa bệnh, những kết quả này tiếp tục là minh chứng thiết thực cho mục tiêu và những giải pháp đúng đắn mà Bệnh viện đã và đang thực hiện thành công theo cơ chế tự chủ toàn diện đã được Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phê duyệt. 

Ông Nguyễn Đình Danh - Phó Tổng Giám đốc VNPT ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Bệnh viện Bưu điện đã đạt được trong năm 2022
Ông Nguyễn Đình Danh - Phó Tổng Giám đốc VNPT ghi nhận và đánh giá cao kết quả Bệnh viện Bưu điện đã đạt được trong năm 2022.

Xác định chất lượng chuyên môn, y đức và sự tận tâm, chuyên nghiệp chính là những yếu tố quan trọng làm nên uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện, năm 2023 và những năm tiếp theo Bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bổ sung trang thiết bị y tế hiện đại, không ngừng đổi mới phong cách phục vụ từ khâu đón tiếp, tư vấn đến chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh, đáp ứng sự hài lòng và nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều loại bệnh mới, biến chủng nguy hiểm, Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục thực hiện linh hoạt, nghiêm túc và đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cơ quan quản lý, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị. Đồng thời triển khai có hiệu quả các kỹ thuật mới đã được Bộ Y tế phê duyệt nhằm tạo thêm dư địa cho sự phát triển của Bệnh viện trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tích cực phối hợp với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam triển khai thành công chương trình chuyển đổi số, qua đó giúp cho Bệnh viện vận hành hiệu quả hơn.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Bưu điện đã đạt được trong năm vừa qua, Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Đình Danh cho rằng, trong bối cảnh rất nhiều khó khăn nhưng năm 2022 cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện đã nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng điều trị, chất lượng phục vụ, làm chủ các kỹ thuật mới, hiện đại. Biểu dương và chúc mừng Bệnh viện Bưu điện - một trong số ít các đơn vị trực thuộc VNPT đã tăng tốc, về đích với những thành công cả về doanh thu và lợi nhuận, Phó Tổng Giám đốc VNPT mong muốn năm 2023 Bệnh viện Bưu điện tiếp tục chủ động khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, bên cạnh nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đầu tư bổ sung các trang thiết bị hiện đại cần tập trung vào 5 nội dung và có các giải pháp cụ thể phát huy tiềm năng, thế mạnh và lợi thế sẵn có để phát triển bền vững. Khẳng định lãnh đạo Tập đoàn luôn quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để Bệnh viện Bưu điện phát triển hơn, ông Nguyễn Đình Danh lưu ý: Bệnh viện Bưu điện cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, làm chủ các kỹ thuật chuyên sâu, giữ vững thị phần của những chuyên khoa mũi nhọn đã trở thành uy tín, thương hiệu của Bệnh viện. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút người tài, ứng dụng chuyển đổi số thành công xây dựng Bệnh viện thông minh đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Bệnh viện Bưu điện được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng Cờ đơn vị vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.
Bệnh viện Bưu điện được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng Cờ đơn vị vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Giám đốc Bệnh viện và Ban Thường vụ Công đoàn Bệnh viện Bưu điện đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề “Đổi mới, tự tin, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh” để thực hiện mục tiêu: Đảm bảo tốt chất lượng khám chữa bệnh với chi phí hợp lý; tiếp tục thực hiện thành công cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính và tổ chức bộ máy; bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước tại Bệnh viện Bưu điện; ổn định việc làm, nâng cao chất lượng lao động và đời sống của cán bộ, công nhân viên trong toàn Bệnh viện. 

 

Nhân dịp này, Lãnh đạo VNPT và Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã trao tặng cờ thi đua, bằng khen và  danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Bệnh viện Bưu điện cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022. 

Kim Anh

 

 

.
.
.
.