.
.

VietinBank và Vinacomin ký hợp đồng tín dụng 100 triệu USD

Thứ Sáu, 20/01/2012|01:09

Chiều 19/01 tại Hà Nội, VietinBank và Vinacomin ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 100 triệu USD cho Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ.

Dự lễ ký có ông Lê Minh Chuẩn - Ủy viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin); ông Phạm Huy Hùng – Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc VietinBank cùng đại diện lãnh đạo 2 đơn vị.

Theo Hợp đồng được ký kết, VietinBank cam kết tài trợ 100 triệu USD, tương đương 2.100 tỷ đồng cho Vinacomin để thực hiện Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ. Khoản tín dụng này nằm trong gói tín dụng gần 6.000 tỷ đồng mà VietinBank dành cho Vinacomin.

Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ nằm trong Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng Bô xit của nước ta giai đoạn 2007 – 2015, có xét đến 2025, đã được Thủ tướng phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra một ngành công nghiệp mũi nhọn phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá khu vực Tây Nguyên và cả nước.

Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ là tổ hợp gồm: Nhà máy tuyển quặng bauxit (xây dựng tại xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R'lấp, tỉnh Đăk Nông) và Nhà máy alumin (xây dựng tại xã Nhân Cơ, huyện Đăk R'lấp, tỉnh Đăk Nông). Nhà máy tuyển quặng bauxit công suất khoảng 1.650.000 tấn quặng tinh khô/năm, có khả năng mở rộng lên khoảng 3.300.000 tấn quặng tinh khô/năm và cấp thẳng cho Nhà máy sản xuất alumin. Nhà máy sản xuất alumin công suất thiết kế khoảng 650.000 tấn/năm, có khả năng mở rộng lên 1.200.000 tấn/năm.

Tổng giám đốc VietinBank tặng quà lưu niệm Tổng giám đốc Vinacomin.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng cho biết: VietinBank tự hào là Ngân hàng tài trợ chính cho các nhu cầu tín dụng và cung cấp các dịch vụ Ngân hàng cho Vinacomin cùng các đơn vị thành viên để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh hàng năm cũng như đầu tư các dự án lớn, trọng điểm của ngành than khoáng sản. Lễ ký kết hợp đồng tín dụng này khẳng định năng lực thu xếp tài chính đầu tư cho các dự án lớn của VietinBank, khẳng định sự đồng hành, sát cánh của VietinBank với Vinacomin trong điều kiện hội nhập, kinh tế thế giới suy thoái và cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn đã cảm ơn sự đồng hành của VietinBank với Vinacomin trong suốt thời gian qua. VietinBank luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng Vinacomin vượt qua những khó khăn, thách thức của nền kinh tế nói chung và ngành công nghiệp khai khoáng nói riêng.

Sự kiện ký hợp đồng tín dụng với Vinacomin một lần nữa khẳng định mối quan hệ chiến lược và cam kết hợp tác gắn bó giữa VietinBank và Vinacomin đã nêu trong Thoả thuận hợp tác toàn diện được ký kết năm 2007, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.

Lễ ký kết hợp đồng tín dụng.
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng.

Kim Yến

.
.
.
.