.
.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam bàn giao 577 nhà ở cho người nghèo tại Vĩnh Long

Thứ Hai, 30/04/2012|08:26

Ngày 28/4, VietinBank tổ chức bàn giao 577 nhà ở với tổng tài trợ 7,5 tỷ đồng cho hộ nghèo Vĩnh Long thông qua chương trình “Chuyến xe nhân ái”...

Đến dự lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Bí Thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; ông Phạm Văn Lực - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Diệp - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Hoàng Huynh - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long; ông Lê Đức Thọ - Phó Tổng giám đốc VietinBank; hơn 200 hộ gia đình đại diện cho 577 hộ được nhận bàn giao nhà mới của 50 xã, 7 huyện trong tỉnh Vĩnh Long,...

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao 577 căn nhà cho hộ nghèo.
Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao 577 căn nhà cho hộ nghèo.

Cùng với sự phát triển của cả nước, trong những năm qua kinh tế tỉnh Vĩnh Long đang trên đà phát triển và ổn định. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan cùng với sự phát triển kinh tế chưa đồng đều, một số địa phương trong tỉnh vẫn còn những hộ dân nghèo chưa đủ khả năng để tự xây dựng nhà ở, đời sống gặp không ít khó khăn.

Thông qua việc hợp tác với Đài THVL thực hiện chương trình “Chuyến xe nhân ái” trong năm 2011, tài trợ của VietinBank đối với người nghèo Vĩnh Long đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội về việc làm có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ cho bà con nghèo tại địa phương có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Phó Tổng giám đốc Lê Đức Thọ nhấn mạnh: Hiểu rõ những khó khăn chung của đồng bào tỉnh Vĩnh Long, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, những năm qua VietinBank đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương với tổng tài trợ trên 21,4 tỷ đồng. Năm 2011, thông qua Đài THVL, VietinBank đã dành 7,5 tỷ đồng để xây dựng 577 nhà ở cho hộ nghèo.
 
Cũng tại buổi lễ, VietinBank còn dành tặng mỗi gia đình nhận nhà mới 18 vật dụng sinh hoạt thiết yếu hàng ngày.

Trước đó, chiều ngày 27/4, đại diện lãnh đạo VietinBank, Đài THVL, Mặt trận tổ quốc tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp đến bàn giao nhà, tặng quà cho các hộ gia đình.

Xúc động trước tình cảm, sự chu đáo, quan tâm của VietinBank với gia đình mình, cụ Nguyễn Thị Bảy, 75 tuổi, ngụ tại ấp Quang Minh (xã Quới An, Vũng Liêm) ngấn nước mắt chia sẻ: Căn nhà này là niềm mơ ước của gia đình tôi. Cả nhà tôi chỉ có một công ruộng, không đủ thóc ăn, hai con tôi đều đi làm thuê, thu nhập thất thường nên không đủ khả năng xây cất nhà. Bây giờ được sống trong căn nhà khang trang, vững chắc này, tôi không nói hết được niềm vui. Tôi vô cùng biết ơn Ngân hàng Công thương.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khẳng định: Các công trình nhà ở do VietinBank tài trợ được xây dựng khang trang, đẹp và bền vững, đảm bảo cho hộ nghèo có chỗ ở ổn định, chắc chắn. Đặc biệt đây là việc làm đáp ứng kịp thời chỗ ở an toàn cho bà con ngay trong mùa mưa bão năm 2012. Từ nay 577 hộ nghèo đã có căn nhà mới, ấm áp tình người, yên tâm sinh hoạt, lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Tiếp tục chia sẻ những khó khăn của địa phương, phát huy những kết quả đã được trong công tác hỗ trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, năm 2012, VietinBank sẽ hỗ trợ 12 tỷ đồng để xây dựng 400 nhà ở cho các hộ nghèo.

Ghi nhận những đóng góp cho công tác từ thiện xã hội tại Vĩnh Long trong thời gian qua, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho VietinBank.

Phi Nga

.
.
.
.