.
.

Agribank phát triển sản phẩm thẻ, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặ

Thứ Năm, 05/04/2012|07:36

Chiếm lĩnh khoảng 20% thị phần số lượng thẻ phát hành toàn thị trường và 15% thị phần ATM và là Ngân hàng thương mại duy nhất triển khai ATM rộng khắp toàn quốc, Agribank tiếp tục tiên phong cùng hệ thống ngân hàng cả nước chung tay cùng Chính phủ đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

 
Phát triển bền vững trên thị trường thẻ

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thẻ Việt Nam những năm gần đây, trong số 50 ngân hàng thương mại tham gia thị trường thẻ, Agribank tiếp tục là 1 trong 3 ngân hàng hàng đầu về tổng số lượng thẻ phát hành và mạng lưới chấp nhận thẻ với số lượng và doanh số thanh toán thẻ của Agribank có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.

Theo số liệu của Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, đến nay, toàn thị trường có số lượng thẻ phát hành đạt khoảng 40 triệu thẻ, 13.000 ATM, 70.000 EDC/POS (điểm chấp nhận thẻ). Trong đó, Agribank chiếm 20% số lượng thẻ, 15% số lượng ATM và vinh dự được bầu chọn là ngân hàng có thành tích xuất sắc trong triển khai nghiệp vụ thẻ.

Hoạt động trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, nhiều ngân hàng thương mại thực hiện nhiều chương trình miễn, giảm phí phát hành thẻ, song với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trên toàn hệ thống trong quá trình triển khai nghiệp vụ thẻ, trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin hoạt động ổn định, an toàn, với lợi thế về mạng lưới rộng khắp cả nước, cơ sở khách hàng đa dạng v.v… Agribank tiếp tục phát triển bền vững trên thị trường thẻ Việt Nam và đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng thẻ.

Duy trì tốc độ tăng trưởng cao về phát hành thẻ, Agribank phát hành lũy kế đạt gần 8,4 triệu thẻ (tăng 320% so với năm 2006). Doanh số sử dụng thẻ đạt trên 122.000 tỷ đồng. Toàn hệ thống hiện có 2.100 ATM được lắp đặt trên toàn quốc và 5.261 EDC (tăng gần 2.000 thiết bị so với năm 2010). Tổng doanh số thanh toán tại ATM và EDC đạt 128.634 tỷ đồng (tăng 433% so với năm 2008). Agribank phát triển 12 sản phẩm thẻ đa dạng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, với thẻ ghi nợ nội địa “Success” thông dụng được hàng triệu khách hàng từ nông thôn đến thành thị tin tưởng sử dụng; với sản phẩm thẻ liên kết sinh viên với các cơ sở đào tạo; sản phẩm thẻ Lập nghiệp với Ngân hàng chính sách xã hội; với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế hạng Bạch kim (thẻ Platinum) dành riêng cho khách hàng VIP kèm theo các dịch vụ ưu đãi như hạn mức tín dụng cao, quyền lợi bảo hiểm. Agribank cũng là ngân hàng đầu tiên phát triển thẻ tín dụng quốc tế dành cho công ty v.v… Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tỷ trọng ATM giữa khu vực đô thị và nông thôn, Agribank tăng cường lắp đặt ATM tại khu vực nông thôn, tại địa bàn khu công nghiệp, tại các đơn vị trả lương qua tài khoản v.v…

Góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Tích cực góp phần thực hiện thành công Quyết định số 291/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt và mới đây là Quyết định số 2453/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015; đồng thời thực hiện mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015; cùng Chính phủ xây dựng nền tài chính minh bạch, cùng với phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại khác, việc Agribank đẩy mạnh phát triển sản phẩm thẻ luôn hướng đến mục đích nêu trên và đem đến nhiều tiện ích và sự lựa chọn cho khách hàng. Do đó, việc sử dụng thanh toán qua thẻ ngày càng trở nên phổ biến. Tổng doanh số thanh toán tại ATM và EDC đạt trên 128.000 tỷ đồng, tăng 44,6% so với năm 2010 và tăng 433% so với năm 2008.

Để đạt kết quả đáng khích lệ này, Agribank đã tiến hành lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ tại những địa điểm đạt hiệu quả thanh toán cao ở trung tâm thương mại, điện tử, khách sạn, siêu thị, nhà hàng, cửa hàng trang sức v.v… Tích cực triển khai hoạt động quảng bá và tiếp thị thông qua các chương trình khuyến mại “Cùng Agribank đón tết vàng, lộc biếc” dành cho chủ thẻ và đơn vị chấp nhận thẻ; chương trình “Hỗ trợ bình ổn giá, tri ân chủ thẻ Agribank”; phối hợp với Tổ chức thẻ quốc tế Visa, MasterCard triển khai các chương trình khuyến mại dành cho chủ thẻ quốc tế tại các trung tâm mua sắm lớn tại hai thành phố lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh v.v… Hiện nay, Agribank đang triển khai chuỗi chương trình khuyến mại dành cho chủ thẻ và đơn vị chấp nhận thẻ như: Chương trình “Mở thẻ Công ty, nhận ngay quà tặng”, chương trình “Mở thẻ trả lương, tăng cường hợp tác” dành cho chủ thẻ từ ngày 01/3/2012 đến hết ngày 31/3/2012; Chương trình “Doanh số vàng” dành cho đơn vị chấp nhận thẻ từ ngày 01/4/2012 đến hết ngày 15/5/2012. Agribank thực hiện các chương trình khuyến mại trên để tri ân các khách hàng là chủ thẻ và đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank trong thời gian qua.

Song song với đó, Agribank triển khai hệ thống tra soát trực tuyến tới 100% chi nhánh loại I, loại II trong toàn quốc nhằm đẩy nhanh thời gian xử lý những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng sử dụng thẻ một cách kịp thời, thỏa đáng và dứt điểm. Với mục đích mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ và tăng thêm kênh thanh toán cho khách hàng, bên cạnh phát triển chức năng thanh toán trực tuyến đối với chủ thẻ quốc tế của Agribank, Agribank nghiên cứu phát triển chức năng thanh toán trực tuyến thẻ nội địa (E-commerce) qua Banknetvn, cho phép chủ thẻ ghi nợ nội địa Success thực hiện giao dịch qua Internet và phát triển chức năng thanh toán trực tuyến cho các đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank. Agribank cũng đang tập trung nghiên cứu triển khai chức năng chuyển khoản liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn tại ATM v.v…

Năm 2012 và những năm tiếp theo, cùng với đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ nói chung, Agribank phấn đấu duy trì vị trí là một trong những ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam về lĩnh vực thẻ ngân hàng về số lượng và chất lượng, đặc biệt đầu tư phát triển nhiều tiện ích mới của sản phẩm thẻ và công tác chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ cùng với tăng doanh số thanh toán thông qua hình thức này. Phát triển mạnh sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa “Success” trở thành sản phẩm thẻ mũi nhọn và thông qua thẻ Success để định vị sản phẩm thẻ của Agribank v.v…

Đẩy mạnh hoạt động phát triển sản phẩm Thẻ nói riêng cùng với nhiều sản phẩm dịch vụ khác, Agribank không ngừng đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích và sự lựa chọn khi giao dịch, thanh toán trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão. Qua đó tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của Agribank không chỉ là Ngân hàng chủ lực trong đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, mà còn tiên phong trong lĩnh vực phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, có đóng góp tích cực trong việc xây dựng nền tài chính minh bạch và hiện đại.
 
Viết Chung 
.
.
.
.