.
.

Đại hội điểm Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Nội

Thứ Hai, 06/04/2015|11:32

Trong 2 ngày 3-4/4/2015, tại Hà Nội, Đảng bộ chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Nội tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

Đến dự có các đồng chí trong tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Đảng ủy Khối; đồng chí Phan Đức Tú - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIDV cùng đại diện các ban của Đảng ủy BIDV và toàn thể cán bộ, đảng viên BIDV Chi nhánh Hà Nội.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Báo cáo chính trị của Đảng bộ cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ BIDV chi nhánh Hà Nội đã có sự lãnh đạo sát sao, kịp thời phân tích tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội đề ra để có sự điều chỉnh các chỉ tiêu chủ yếu nhằm thực hiện kinh doanh “an toàn, hiệu quả”; hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của ngành trong Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ. Hàng loạt các biện pháp, giải pháp linh hoạt, thực tế được bàn bạc và thống nhất triển khai quyết liệt trên tất cả các mặt nghiệp vụ như: Huy động vốn, tín dụng, dịch vụ, quản lý tài chính,…Chi nhánh đã từng bước vượt qua khó khăn, duy trì được chất lượng và hiệu quả kinh doanh. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực, đồng bộ, hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh năm 2012, hoàn thành đặc biệt xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 và 2014, đưa chi nhánh Hà Nội trở thành 1 trong 3 chi nhánh dẫn đầu hệ thống về chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác kiểm tra, giám sát và công tác dân vận được thực hiện thường xuyên nhằm tuyên truyền, vận động, phòng ngừa xảy ra các vi phạm. Phương thức lãnh đạo của Đảng ủy và các Chi bộ được đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác lãnh đạo. Kết quả phân loại đảng viên hằng năm luôn đạt 99% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ,  không có đảng viên vi phạm tư cách hoặc không hoàn thành nhiệm vụ; phân loại tổ chức đảng, có 80% các chi bộ đạt tiêu chuẩn TSVM. Với kết quả đó, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Nội đã được Đảng, Nhà nước, Bộ, Ngành và Tp Hà Nội ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và bài học kinh nghiệm của Đảng bộ chi nhánh trong nhiệm kỳ qua, tập thể cán bộ, đảng viên Chi nhánh thống nhất xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết với các mục tiêu: Giữ vững vị trí là 1 trong 5 chi nhánh dẫn đầu của BIDV về chất lượng và hiệu quả hoạt động, có đóng góp lớn trong kết quả kinh doanh chung của hệ thống. Phát huy tốt vai trò chi nhánh đầu mối của BIDV trên địa bàn Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kinh doanh đồng thời có đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Tổng tài sản phấn đấu đạt 25.000 tỷ đồng vào năm 2020; huy động vốn tăng bình quân tối thiểu 17%/năm; dư nợ tín dụng tăng bình quân từ 12-15%/năm; lợi nhuận trước thuế tăng trưởng bình quân 20%/năm, phấn đấu vượt qua mức lợi nhuận 800 tỷ đồng vào năm 2020. Hằng năm có từ 80% chi bộ trực thuộc đạt TSVM trở lên, không có chi bộ yếu kém; 90% đảng viên trở lên đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm các quy định của Điều lệ Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của ngành; trong nhiệm kỳ kết nạp được 30-40 đảng viên mới; phấn đấu 100% cấp ủy viên các cấp từ chi bộ đến đảng ủy được đào tạo, tập huấn bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác Đảng.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy BIDV chi nhánh Hà Nội
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho Đảng ủy BIDV chi nhánh Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Chi nhánh Hà Nội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí lưu ý, trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy BIDV chi nhánh Hà Nội cần lãnh đạo xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành; tích cực thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng ủy Khối; chú trọng đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở ở doanh nghiệp, phát huy quyền làm chủ của các thành viên trong đơn vị; thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên; lãnh đạo đảng viên và quần chúng đấu tranh chống các quan điểm sai trái, tư tưởng cơ hội, thực dụng, cục bộ và những hành vi, việc làm trái với đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước; phòng và chống sự suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên;…

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 9 đồng chí và 6 đồng chí (trong đó có 1 đồng chí dự khuyết) đi dự đại hội cấp trên. Đại hội cũng đã báo cáo kết quả góp ý vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Nhân dịp này, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cũng đã tặng hoa chúc mừng và vật lưu niệm cho Đảng ủy BIDV Chi nhánh Hà Nội.

Lan Hương
 

.
.
.
.