.
.

VietinBank chung tay xây dựng "Thương hiệu Quốc gia"

Thứ Năm, 21/04/2016|11:26

Ngày 20/4/2016, nhân ngày Thương hiệu Việt Nam, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tổ chức diễn đàn “Thương hiệu Quốc gia với Truyền thông và Cộng đồng”. VietinBank là đơn vị đồng hành cùng Chương trình.

Diễn đàn “Thương hiệu Quốc gia với Truyền thông và Cộng đồng” được tổ chức với mục tiêu giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức hữu quan, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan thông tấn báo chí về ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình Thương hiệu Quốc gia trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới và doanh nghiệp
Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới và doanh nghiệp

Thương hiệu Quốc gia là chương trình được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao. Thông qua việc hợp tác với các cơ quan truyền thông và chức năng liên quan, nhiều năm qua, Chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, tăng cường nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế là triển vọng nhưng cần phải có thời gian và lộ trình để tích tụ năng lực và kinh nghiệm. Bên cạnh sự nỗ lực từ phía Nhà nước, các bộ, ngành địa phương còn là sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, các hiệp hội, ngành hàng mới tạo ra bước đột biến.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức cho rằng: Để phát triển hình ảnh và thương hiệu quốc gia, vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền thời gian tới cần được các cấp, các ngành, doanh nghiệp nhận thức đầy đủ hơn. Ngoài ra, Chương trình nên đầu tư chiến lược hơn cho công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, nhất là những sản phẩm có lợi thế so sánh, làm tốt công tác tôn vinh, khen thưởng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam có chất lượng cao và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và phối hợp hơn giữa doanh nghiệp và cơ quan truyền thông.

Trong 3 năm liên tục từ 2013 - 2015, VietinBank được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Phát huy vai trò của mình, VietinBank khẳng định là thương hiệu hàng đầu của Ngành Ngân hàng Việt Nam với quy mô vốn điều lệ lớn nhất, nộp thuế cao nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, đang hướng đến chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Đặc biệt, VietinBank là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Ngân hàng số 1 Việt Nam trong Bảng xếp hạng 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN của The Banker. Năm nay, VietinBank còn là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD theo công bố của Brand Finance.

Minh Minh

.
.
.
.