.
.

Hội thi Văn hóa Vietcombank khu vực Tây Nam Bộ

Thứ Tư, 10/08/2016|18:39

Ngày 07/8/2106, tại Thành phố Cần Thơ, Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội thi Văn hóa Vietcombank khu vực Tây Nam Bộ, với sự tham gia của 13 đội thi cùng hàng trăm diễn viên và cổ động viên là các bạn đoàn viên thanh niên của các đội.

Hội thi Văn hóa Vietcombank khu vực Tây Nam Bộ diễn ra với sự tranh tài của 13 đội đến từ 13 cơ sở Đoàn của 13 chi nhánh Vietcombank trên địa bàn gồm: An Giang; Bạc Liêu; Cần Thơ; Cà Mau; Châu Đốc; Đồng Tháp; Kiên Giang; Long An; Tây Đô; Tiền Giang; Trà Vinh; Vĩnh Long và Sóc Trăng.

Các đội thi tham gia tranh tài ở 3 nội dung: "Tự hào chúng tôi là Vietcombank", "Chung một ý chí" và "Những nét nhân văn".

Với nhiều hình thức thể hiện khác nhau qua mỗi phần thi, mỗi đội gửi đến Hội thi thông điệp về ý nghĩa, mục đích và các nội dung theo quy chuẩn tham chiếu trong cuốn Sổ tay Văn hóa Vietcombank cũng như đưa ra những cách nhìn riêng về văn hóa Vietcombank để từ đó góp phần tiếp nối và duy trì những giá trị văn hóa tốt đẹp mà Vietcombank đã dày công gây dựng từ hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển.

Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng và Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh trao giải Nhất và tặng hoa cho đội Vietcombank An Giang
Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng và Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh trao giải Nhất cho đội Vietcombank An Giang

Phần thi "Tự hào chúng tôi là Vietcombank", các đội thể hiện rõ bản sắc nghệ thuật của khu vực Tây Nam Bộ với những điệu hò, ca cổ, vè... qua hình thức sân khấu hóa rất ấn tượng và đặc sắc kết hợp được sự sáng tạo, khéo léo để vừa giới thiệu về Chi nhánh mình vừa giới thiệu về các thành viên của đội thi và đặc biệt lồng ghép được văn hóa Vietcombank.

Phần thi "Chung một ý chí", với thời gian 1 phút chuẩn bị, song bằng trí thông minh, sự nhanh nhạy của tuổi trẻ, các bạn đã thể hiện mình rất tốt qua khả năng hùng biện, khẳng định sự hiểu biết cũng như ứng xử văn hóa Vietcombank.

Phần thi "Những nét nhân văn" thể hiện khá rõ điểm mạnh của từng đội qua tiểu phẩm, kịch ngắn và hoạt cảnh xoay quanh chủ đề: Thể hiện bản sắc văn hóa Vietcombank; Xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở; Việc thực hiện nội quy, quy chế ở cơ quan; Tác phong ứng xử đối với khách hàng và đồng nghiệp; Đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực cũng như tật xấu nơi công sở.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi đầy nhiệt huyết, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho Vietcombank An Giang cùng 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Nhận xét về Hội thi, đồng chí Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank, Trưởng Ban giám khảo đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị trong việc chuẩn bị nội dung thi khá công phu và chất lượng; đặc biệt là sự thể hiện đa dạng, nêu bật lên những giá trị, bản sắc văn hóa Vietcombank. Điều đó cho thấy, việc tổ chức Hội thi là hết sức có ý nghĩa, văn hóa Vietcombank ngày một lan tỏa, phát huy sức mạnh tổng thể, góp phần hoàn thành những mục tiêu quan trọng mà Vietcombank đã đặt ra.

Có thể nói, Hội thi được tổ chức là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên Vietcombank thể hiện suy nghĩ, cách nhìn nhận riêng về Văn hóa Vietcombank dựa trên những nền tảng được xây dựng trong suốt hơn 50 năm qua, đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động trong việc thực hiện Văn hóa Vietcombank.

Tính đến nay, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức thành công Hội thi Văn hóa Vietcombank tại 5 khu vực là: Khu vực Hà Nội; Khu vực miền Bắc; Khu vực miền Trung - Tây Nguyên; Khu vực Đông Nam Bộ và Khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Và Hội thi khu vực Tây Nam Bộ là hội thi cuối cùng. Đội giành giải Nhất sẽ có mặt trong Hội thi chung kết toàn quốc tại Hà Nội.

Đặng Thành

.
.
.
.