.
.

6 tháng đầu năm, PVI Insurance đạt doanh thu 3.288 tỷ đồng

Thứ Ba, 17/07/2012|10:59

Ngày 16/7, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) - đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần PVI đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2012.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch HĐTV PVI Insurance và đồng chí Trương Quốc Lâm, Tổng giám đốc chủ trì hội nghị
Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch HĐTV PVI Insurance và đồng chí Trương Quốc Lâm, Tổng giám đốc chủ trì hội nghị

Vượt lên mọi khó khăn của nền kinh tế thế giới và trong nước, 6 tháng đầu năm 2012, Bảo hiểm PVI tiếp tục thực hiện tái cơ cấu trong hệ thống để hướng tới những mục tiêu chiến lược lâu dài hơn. Mặc dù vừa phải ổn định bộ máy tổ chức, vừa phải cạnh tranh để giữ vững vị thế nhưng với sự định hướng, chỉ đạo đúng đắn của Ban Lãnh đạo PVI cùng với sự kế thừa các lợi thế sẵn có của PVI trước đây, Tổng Công ty đã đạt được các kết quả kinh doanh ấn tượng sau nửa đầu năm 2012:

Tổng doanh thu: 3.288 tỷ đồng, hoàn thành 113,6% kế hoạch 6 tháng đầu năm và đạt 61,2% KH năm do PVI giao, tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu Bảo hiểm gốc đạt 2.788 tỷ đồng; tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước; Doanh thu Tái bảo hiểm đạt 322 tỷ đồng, trong đó doanh thu nhận Tái bảo hiểm đạt gần 191,6 tỷ đồng; Doanh thu hoạt động tài chính: 177,8 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế dự kiến: 250 tỷ đồng, hoàn thành 128,56% kế hoạch 6 tháng và hoàn thành 64,4% kế hoạch năm.

Về công tác bồi thường: 6 tháng đầu năm, Bảo hiểm PVI cũng đã giải quyết hơn 40.900 vụ tổn thất với tổng số tiền bồi thường lên đến gần 648 tỷ đồng.

Về công tác sản phẩm mới: 6 tháng đầu năm, Bảo hiểm PVI đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, có thể kể đến là bảo hiểm “trách nhiệm nghề nghiệp trong khám chữa bệnh”, hay “bảo hiểm trách nhiệm thử thuốc trên lâm sàn”, “bảo hiểm trọn gói nhà tư nhân”,… Hiện nay, Bảo hiểm PVI cũng đang triển khai nghiên cứu các loại hình bảo hiểm mới như “bảo hiểm cho giao dịch thẻ ATM”, “bảo hiểm trách nhiệm cho cá nhân bác sỹ”,…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP PVI biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên PVI Insurance đã đạt được.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị trong thời gian tới, PVI Insurance cần có những quyết sách mang tính chiến lược để xây dựng PVI Insurance thành nhà bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. PVI Insurance cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị trong “ngôi nhà chung” PVI Holdings, nhằm xây dựng PVI trở thành một định chế bảo hiểm – tài chính có thương hiệu quốc tế, hoạt động theo chuẩn mực của một sân chơi toàn cầu.

Văn Dũng

.
.
.
.