.
.

Tập đoàn Bảo hiểm Talanx AG tăng tỷ lệ sở hữu vốn tại Công ty Cổ phần PVI

Thứ Sáu, 27/07/2012|08:09

Vừa qua, Công ty HDI-Gerling Industrie Versicherung AG, thuộc Tập đoàn Bảo hiểm Talanx (Đức) đã ký Hợp đồng mua bán cổ phần với Công ty Cổ phần PVI (PVI). Theo đó, tỷ lệ sở hữu của HDI-Gerling tại PVI tăng từ 25% lên 31,82%. Giao dịch tăng vốn này nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký tháng 8/2011 giữa PVI và Talanx.

Trong đợt phát hành riêng lẻ này, hai bên đã thống nhất mức giá mua bán bằng với giá tại thời điểm 31/12/2011 là 26.335 đồng/cp, cao gấp 1,55 lần giá thị trường PVI tại thời điểm ký hợp đồng, với tổng giá trị lên tới 560 tỷ đồng (tương đương 27 triệu USD). Số vốn tăng thêm này sẽ được sử dụng để góp vốn điều lệ thành lập công ty thành viên của  PVI hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và tăng cường năng lực tài chính cho các công ty thành viên khác là Công ty Tái Bảo hiểm PVI và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

Hoạt động tăng vốn điều lệ này phù hợp với chiến lược quốc tế hóa của PVI. Theo các quy định hiện hành của pháp luật, nhà đầu tư nước ngoài được phép sở hữu tối đa 49% vốn điều lệ của công ty niêm yết tại Việt Nam. Sau đợt phát hành riêng lẻ này, tỷ lệ nắm giữ của các cổ đông nước ngoài tại PVI tăng lên xấp xỉ 48,9% vốn điều lệ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVI cho biết: Khoản đầu tư này sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hợp tác kinh doanh giữa hai bên. Mạng lưới của Tập đoàn Talanx sẽ hỗ trợ PVI trong việc khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm trong nước và có bước tiến quan trọng trên thị trường khu vực và quốc tế. Trong bối cảnh suy giảm của nền kinh tế, việc tăng vốn tại PVI cho thấy Tập đoàn Talanx tin tưởng vào sự tăng trưởng không ngừng trong hoạt động kinh doanh lõi của PVI.

Ông Jens Wohlthat, đại diện Ban Lãnh đạo của HDI-Gerling nhận định: Ngay từ khi bắt đầu hợp tác, chúng tôi nhận thấy rằng PVI là một đối tác thực sự đáng tin cậy. Thông qua PVI, chúng tôi có thể gia nhập thị trường Việt Nam một cách thuận lợi. Quan hệ hợp tác giúp cung cấp cho những khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam một dịch vụ hoàn chỉnh.

Cổ phiếu PVI được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Hai công ty thành viên của PVI hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ và tái bảo hiểm là hai công ty bảo hiểm Việt Nam duy nhất được Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M. Best xếp hạng tín nhiệm.

L.H
 

.
.
.
.