.
.

Khởi công giàn đầu giếng Mèo Trắng

Thứ Hai, 16/01/2012|19:54

Giàn Mèo Trắng gồm chân đế, cặp tàu và cọc có trọng lượng 2.051 tấn, khối thượng tầng và đuốc nặng 538 tấn. PVC- MS đã chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt để thi công, chế tạo dự án tốt nhất, đảm bảo an toàn và kịp tiến độ. Theo đó ngày 1/5 sẽ hạ thủy chân đế và 1/7 hạ thủy khối thượng tầng và đưa đi lắp đặt ngoài khơi.

Khởi công giàn đầu giếng Mèo Trắng

Giàn đầu giếng Mèo Trắng thuộc mỏ Mèo Trắng, là mỏ mới được Vietsovpetro phát hiện phía Tây Nam mỏ Bạch Hổ. Vietsovpetro sẽ kết nối giàn Mèo Trắng với hệ thống công nghệ xử lý sẵn có của mỏ Bạch Hổ và đưa vào khai thác trong năm 2012.

Vừa qua, tại Bãi cảng PVC- MS, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) cũng vừa lắp đặt thành công sàn Main Deck của khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 mỏ Tê Giác Trắng. Dự án do Công ty Liên doanh Điều hành chung Hoàng Long (Hoàng Long JOC) làm chủ đầu tư, PVC-MS làm Tổng thầu.

Lắp dựng sàn Main Deck tại Bãi cảng PVC-MS

Khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 có tổng vốn hơn 44,4 triệu USD, trọng lượng kết cấu, hệ thống và thiết bị khoảng 2500 tấn. Đây là dự án đầu tiên của PVC-MS thực hiện với vai trò Tổng thầu. Sàn Main Deck là một trong 3 sàn chính của khối thượng tầng H4 và là sàn lớn nhất, có trọng lượng 235 tấn. Để lắp dựng sàn Main Deck, PVC-MS đã sử dụng một cẩu có trọng tải 1.250 tấn. Sau gần 2 tiếng lắp dựng, sàn Main Deck đã được đưa vào vị trí, tổ hợp thành công với khối thượng tầng H4.

Đến nay, sau hơn 6 tháng thi công, chế tạo, PVC-MS đã hoàn thành 60% khối lượng công việc của dự án H4, vượt 2% so với tiến độ đề ra. 3 sàn chính là Cellar Deck, Mezzanine Deck và Main Deck đã hoàn tất việc chế tạo và lắp dựng.

Thời gian tới, PVC-MS sẽ lắp đặt hệ thống ống công nghệ, ống điều khiển và sân bay để ngày 5/6 sẽ hạ thủy và đưa đi lắp đặt ngoài khơi, đảm bảo cho giàn H4 đón dòng dầu đầu tiên vào tháng 08/2012.

Petrotimes

.
.
.
.